Search

เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวติดคอตาย - บ้านเมือง

hota.prelol.com

วันเสาร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.36 น.

อุทาหรณ์! ลูกชายพาแม่พยาบาลเกษียณ ชาวนางรอง บุรีรัมย์  เดินทางจะไปรับยาตัวเมือง ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งข้างทางให้แม่กินเป็นอาหารเช้า ขับไปไม่ถึง 10 กม.แม่เอื่อย แล้วนิ่ง ก่อนหัวใจหยุดเต้น พยายาม CPR ตามแม่เคยสอน เอาไม่อยู่ส่งให้หมอ ระบุข้าวเหนียวติดคอตาย ฝากเป็นอุทาหรณ์ คนชราให้ระวังการกินอาหาร


วันที่ 15 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีคนชราในเขตพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กินข้าวเหนียวแล้วเกิดติดคอ จนเสียชีวิต อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ดูแลผู้สูงอายุไว้ในบ้าน


จากการตรวจสอบที่วัดหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนางมณฑา อันดี อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศมีญาติแขกทยอยมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง


สอบถามนายมนัสพงศ์  อันดี อายุ 36 ปี เลขที่ 12/1 ซ. อินทรา ถ. จันเทพ ต. นางรอง อ.นางรอง จ บุรีรัมย์ อาชีพ พนักงานบริษัทเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนแม่เสียชีวิตว่า


เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนจะพาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวของแม่ ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะทางประมาณ 55 กม. จึงเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 06.00 น.


โดยก่อนจะออกจากตัวอำเภอนางรอง ได้จอดซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง เพื่อให้เป็นอาหารเช้าของแม่ แล้วเอนเบาะพอประมาณ แม่ก็เริ่มกินข้าวเหนียวหมูปิ้ง กินไปคุยกันไป ตนก็ขับรถไป จากสังเกต แม่จะกินข้าวเหนียวกับหมูปิ้ง ที่ละนิด ไม่เป็นคำใหญ่ เมื่อขับรถออกจากตัวอำเภอมาได้ประมาณ 5 กม.แม่เริ่มสำลัก จึงเอาน้ำให้แม่ดื่ม แล้วขับรถต่อไปอีก


เมื่อขับรถต่อไปอีกไม่ถึง 3 กม.แม่ก็เริ่มเอื่อยๆ มีข้าวพุ่งออกจากปาก เมื่อถาม ได้แค่พยักหน้า เหมือนจะหมดแรง จึงจอดรถ พยายามคว้านเอาเศษอาหารภายในปาก แต่ไม่พบ ทันใดนั้นแม่ก็หมดสติ ตรวจสอบม่านตาก็ยังปกติ จึงยกแม่มานอนบนที่ราบข้างถนน แล้วพยายาม CPR ตามที่แม่เคยสอนมา แต่ก็ไม่เป็นผล


จึงโทรศัพท์เรียก 1669 ให้เอารถมารับตัวแม่ส่งโรงพยาบาล ก่อนแพทย์จะออกมาบอกว่า แม่เสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลม ทำให้หายใจไม่ได้ จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านให้ระวังเรื่องอาหาร เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ถึงแม้จะรู้วิธีการปฐมพยาบาล แต่บางครั้งก็ช่วยเหลือไม่ได้

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 15, 2020 at 05:36PM
https://ift.tt/3414eA1

เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวติดคอตาย - บ้านเมือง
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวติดคอตาย - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.