Search

อ้วกพุ่งกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง เจอก้อนอะไรไม่รู้ ทำสาวติดเชื้อในกระแสเลือด - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

จังหวัดราชบุรี สาววัย 34 อ้วกพุ่ง เจอสิ่งแปลกปลอม ก้อนอะไรไม่รู้อยู่ในนมเปรี้ยวยี่ห้อดังที่เพิ่งกินเข้าไป ต้องนอนแอดมิทที่โรงพยาบาล เพราะแพ้อาหารอย่างรุนแรง และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ขณะที่บริษัทหอบกระเช้าเข้าเยี่ยม พร้อมชี้แจงไม่มีนโยบายจ่ายค่าขาดประโยชน์ ถ้าไม่สบายใจ ให้ไปร้องสคบ.เอาเอง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ ข้อความและรูป เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า “ชีวิตบัตสบชิบหายแค่จะกินนมเปรี้ยวยังเจอแจ๊คพอตแกะนมเปรี้ยวมากินดูดหมดแล้วเขย่าๆกล่องอะไรหนัก ๆ ดูดอีกก็ดูดไม่ขึ้น ข้องใจฉีกกล่อง แม่งเ_ย ไรนิในกล่อง อ้วกพุ่งเลย ส่งตรวจยังไงดี” ต่อมาเจ้าของเฟซก็ได้แอดมิดเข้าโรงพยาบาลเอกชน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2563 เจ้าของเฟซบุ๊กได้ออกมาบอกว่า 1.ทาง บ.ดังกล่าวจะจ่ายแค่ค่ารักษาพยาบาลเฉพาะส่วนเกินหลังจากเบิกเคลม 2.เจ้าหน้าที่แจ้งบริษัทไม่มีนโยบายจ่ายค่าขาดประโยชน์ 3.ถ้าต้องการมากกว่านี้ให้ไปเรียกร้องสิทธิ์ที่ สคบ.เอง พร้อมติดแฮชแท็ก #นมยี่ห้ออะไรเอ่ย #ไม่มีนโยบาย #อ้วกเกือบตายได้สิทธิแค่กังนัมสไตล์”

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.เสาวลักษณ์ บุญรอดประเสริฐ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 54/2 ม.3 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าตัวเองก็ได้นำหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจง ไม่ว่าจะเป็นใบลงบันทึกประจำวัน สภ.ดำเนินสะดวก ใบรับรองแพทย์ ที่วินิจฉัยว่า อาหารเป็นพิษ พร้อมกับก้อนสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในกล่องนม

ด้านน.ส.เสาวลักษณ์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้ไปทำบุญที่วัดอมรญาติสมาคม และพระธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นบิดาของตนได้ให้นมเปรี้ยวรสผลไม้รวมกลับมาทานที่บ้าน โดยที่กล่องนมเปรี้ยวได้ระบุไว้ว่า ควรบริโภคก่อน 01/02/2021 ตนจึงนำนมเปรี้ยวแช่เย็นไว้ในตู้เย็น จนช่วยเช้าวันที่ 19 สิงหาคม ตนได้นำนมเปรี้ยวออกมาทาน แต่หลังจากดื่มนมเปรี้ยวจนหมดกล่องกับพบว่ากล่องนมยังหนักอยู่ จึงแกะกล่องนมออกดู จึงพบก้อนลักษณะหนืดๆ มีสีขาวดำ เมื่อตนเห็นดังนั้นจึงอาเจียนออกมาอย่างรุนแรง ตนจึงเอาไปให้แม่ดู แม่ได้บอกว่าให้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นไม่นานตนจนเกิดอาการแพ้ จนหน้าบวม ปากบวมใจสั่น มีผืดแดงขึ้นเต็มตัว แน่นหน้าอกและถ่ายท้อง พร้อมกับอาเจียนอยู่ตลอดเวลา ทางญาติๆ จึงได้นำตัวของตนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชบุรี

ซึ่งทางแพทย์ได้ยืนยันว่าเกิดจากอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรง และมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด จนตนต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนรุ่งเช้าอีกวันทางบริษัทนมเปรี้ยวดังกล่าว ได้ติดต่อเอากระเช้ามาเยี่ยมพร้อมบอกว่าจะหารือกับทางบริษัทในการรักษาเยียวยาให้ตน แต่จะขอก้อนดังกล่าวไปตรวจสอบเสียก่อน ตนจึงนัดให้มาเก็บวันที่ 21 สิงหาคม เพราะตนต้องการจะนำก้อนที่ตนพบในกล่องนมเปรี้ยวไปตรวจสอบว่าคืออะไรกันแน่ ซึ่งทางบริษัทนมเปรี้ยว ก็ได้รับเรื่องไป

แต่หลังตนออกจากโรงพยาบาล ตนได้ติดต่อไปสอบถามถึงการรับผิดชอบกับทางบริษัทนมเปรี้ยวดังกล่าว เพราะตนต้องจ่ายค่ารักษาตัวกว่า 2 หมื่นบาท แต่ทางบริษัทนมเปรี้ยวกับบอกกับตนว่า จะจ่ายเงินแค่บางส่วน และได้ชี้แจงว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายรับผิดชอบจ่ายค่าขาดประโยชน์ พร้อมกับบอกว่า "ถ้าคุณไม่สบายใจคุณก็ไปร้องเรียน สคบ.ตามสบายของคุณเถอะ" ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง จึงนำหลักฐานต่างๆ ไปแจ้งความกับทาง สภ.บางแพ ไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเดินทางไปร้องต่อ สคบ. ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 26, 2020 at 05:10AM
https://ift.tt/3b00Qai

อ้วกพุ่งกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง เจอก้อนอะไรไม่รู้ ทำสาวติดเชื้อในกระแสเลือด - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อ้วกพุ่งกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง เจอก้อนอะไรไม่รู้ ทำสาวติดเชื้อในกระแสเลือด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.