Search

“ฉ่อยเป็ดย่าง” อร่อยระดับมิชลิน กินเพลินเมนูเป็ดและหลากหลายเมนูจานเด็ด - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com

อร่อยเต็มอิ่มกับหลากหลายเมนูเด็ดที่ร้านฉ่อยเป็ดย่าง
ด้วยชื่อเสียงของเป็ดย่างหนังกรอบเลิศรสของร้าน “ฉ่อยเป็ดย่าง” ที่เหล่านักกินทั้งหลายที่ชื่นชอบกินเป็ดย่างต่างต้องเคยลองลิ้มและยกนิ้วให้ในความอร่อย ซึ่งร้านนี้ได้รับรางวัลมิชลิน ไกด์ บิบกูร์มองด์ (BIB GOURMAND) ประจำปี 2019 และปี 2020 เรียกว่าได้รับรางวัลการันตีความอร่อยถึง 2 ปีซ้อนกันเลยทีเดียว

บรรยากาศภายในร้านฉ่อยเป็ดย่าง สาขา T-PARK
ทำให้ในมื้อนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ต้องขอมาอิ่มท้องและพิสูจน์ความอร่อยที่ล่ำลือกันปากต่อปากด้วยตัวเอง โดยในมื้อนี้เรามาที่ร้าน “ฉ่อยเป็ดย่าง” สาขา T-PARK ตั้งอยู่ตรงถนนพุทธมณฑลสาย 2 เมื่อมาถึงร้านก็สัมผัสได้กับบรรยากาศร้านที่โปร่งโล่งติดแอร์เย็นๆ ชวนนั่งสบายๆ

ร้าน “ฉ่อยเป็ดย่าง” ต้องบอกว่าทางร้านไม่ได้มีดีแค่เป็ดย่างที่ขึ้นชื่อลือชาเท่านั้น แต่ว่าทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้ได้เลือกกินแบบอิ่มเอม ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียวอย่างก๋วยเตี๋ยว ข้าว และของกินเล่น มีเมนูกว่า 40 เมนูให้ได้เลือกกินตามชอบใจ โดยทางร้านได้ให้ความสำคัญของเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี มีความสดใหม่เป็นหัวใจสำคัญ และต้องการยกระดับสตรีทฟู้ดให้มีคุณภาพ

เป็ดย่าง
เมื่อมาถึงร้านแล้วหาที่นั่งในมุมสบายได้แล้ว ก็ลงมือสั่งอาหารจานเด็ดของที่นี่มากินให้หนำใจกัน แน่นอนว่าอย่างแรกที่ต้องสั่งมาคือ เป็ดย่าง (จานเล็ก 120 บาท ครึ่งตัว 240 บาท ตัวละ 480 บาท) ที่นี่เลือกใช้เป็ดเชอร์รี่ 2.6 กก. ที่มีคุณภาพ นำมาทำความสะอาดอย่างดี หมักกับเครื่องเทศไทย-จีน หมักนานข้ามคืน แล้วนำไปย่างด้วยไฟที่เหมาะสม ได้ออกมาเป็นเป็ดย่างเนื้อนุ่มฉ่ำปาก หนังบางกรอบ ส่วนน้ำราดเคี่ยวสมุนไพรปรุงรสตามสูตรเฉพาะรสดี เสิร์ฟมาพร้อมกับขิงดองและกวางตุ้งลวก ส่งชิ้นเป็ดเข้าปากเคี้ยวกินเพลินโดนใจยิ่งนัก

สลัดยำเป็ดย่าง
จานถัดมาชวนชิม สลัดยำเป็ดย่าง (99 บาท) เป็นการนำเอาเป็ดย่างแล่มาเป็นชิ้นขนาดกำลังดี แล้วราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน รองจานด้วยผักสลัดสดกรอบ กินเป็ดย่างหนังบางกรอบเนื้อนุ่มฉ่ำ ชุ่มรสน้ำยำแซ่บจัดจ้านถูกปากดีแท้

หมูแดงหมูกรอบ
เมนูต่อมาอิ่มกับ หมูแดงหมูกรอบ (120 บาท) หน้าตาน่ากิน ตัวหมูแดงใช้เนื้อหมูส่วนสันคอมาหมักกับเครื่องเทศแบบข้ามคืน แล้วย่างจนหมูสุก กินหมูแดงเคี้ยวนุ่มฉ่ำปากได้รสชาติเครื่องหมักถึงเนื้อในหมู ส่วนหมูกรอบใช้หมูสามชั้นที่มีเนื้อเยอะ นำไปต้มก่อนแล้วจึงนำมาย่างรีดน้ำมันออกให้มากที่สุด และทอดอีกทีจนได้หมูกรอบที่หนังฟูกรอบ เคี้ยวกรุบกรอบเพลินปากมาก แล้วก็มีน้ำราดสูตรเฉพาะมาให้ราดเพิ่มรสชาติ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล
หันมากินก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดกันบ้างที่ขอแนะนำก็มี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล (100 บาท) มีเส้นให้เลือกทั้ง เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว และบะหมี่ เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำไทยแบบครบเครื่อง ปรุงรสใส่น้ำพริกเผา น้ำซุปรสจัดจ้านถูกปาก เครื่องที่ใส่มามีเนื้อปลาช่อนทะเลนุ่มปากไม่คาว กุ้งแม่น้ำสดๆ หมึกชิ้นใหญ่ และลูกชิ้นปลาเคี้ยวเด้งสู้ฟัน

ก๋วยเตี๋ยวปลาพริกสด
ก๋วยเตี๋ยวปลาพริกสด (60 บาท) เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบแห้งที่ชวนกิน เส้นก๋วยเตี๋ยวมีให้เลือกตามชอบ เครื่องที่ใส่มาอัดแน่นด้วยเนื้อปลาช่อนทะเล ลูกชิ้นปลา แล้วเด็ดตรงที่ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ เวลากินคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน จะได้สัมผัสได้ถึงรสน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บเด็ดถูกปาก กินเข้ากันดีกับเนื้อปลาช่อนไม่คาวเคี้ยวนุ่มลิ้น ส่วนลูกชิ้นปลาเคี้ยวเด้งรสดี

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ
ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ (50 บาท) ชามนี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน จุดเด็ดอยู่ที่เครื่องเยอะเต็มชาม มีทั้งลูกชิ้นปลา ฮือก้วย ลูกชิ้นกุ้ง หมึกกรอบ หนังปลากรอบ เผือกทอด ส่วนน้ำซุปรสดีตรงที่ซอสเย็นตาโฟปรุงตามสูตรของทางร้านรสชาติเข้มข้นถึงใจ

สี่สหายทอดกรอบ
ของกินอร่อยๆ ของที่นี่ยังไม่หมด ยังมีของกินเล่นที่ชวนสั่งมากินเพลินๆ กันอีก ไม่ว่าจะเป็น สี่สหายทอดกรอบ (75 บาท) มีทั้งเผือกทอดที่ขูดเป็นเส้นคลุกแป้งปรุงรสแล้วทอดกรอบ เคี้ยวกรุบกรอบได้รสชาติเผือกกินมันเพลินปาก ใบผักบุ้งชุบแป้งปรุงรสทอดกรอบ เคี้ยวเพลินกรอบกรุบ เกี๊ยวกรอบแผ่นบางที่ทอดกรอบมาแบบไม่อมน้ำมัน และลูกชิ้นกุ้งที่ทางร้านทำเองเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ มีน้ำจิ้มถั่วรสชาติหวานๆ อมเปรี้ยว ให้จิ้มเพิ่มรสชาติถูกปากกันไป

ลูกชิ้นกุ้งทอด
ลูกชิ้นกุ้งทอด (75 บาท) ใครชอบกินลูกชิ้นกุ้งไม่ควรพลาด เพราะลูกชิ้นกุ้งที่นี่ทำเอง มีส่วนผสมของเนื้อกุ้งและมันหมู ปั้นเป็นลูกก้อนกลมขนาดใหญ่ ทอดมาร้อนๆ กินแล้วเต็มปากเต็มปากได้รสชาติของลูกชิ้นกุ้งรสชาติดี มีน้ำจิ้มบ๊วยรสเด็ดให้จิ้มกินแบบลงตัวเข้ากัน

รวมมิตรปลาลวกจิ้ม-น้ำจิ้มแซ่บ
รวมมิตรปลาลวกจิ้ม-น้ำจิ้มแซ่บ (75 บาท) เมนูนี้สั่งมากินเพลินๆ มีลูกชิ้นปลาที่ทางร้านทำเองจากปลาข้างเหลืองและปลาไซตอผสมกัน มีแต่เนื้อปลาล้วนๆ ไม่ใส่สารกันบูด ไม่ใส่บอแรกซ์ ปั้นเป็นลูกกลมใหญ่ ลูกชิ้นปลาเคี้ยวนุ่มเด้งหนึบปาก ส่วนเนื้อปลาลวกเป็นปลาช่อนทะเลแล่เอามาแต่เนื้อลวกสุก เนื้อปลาหวานนุ่มไม่คาวปาก แล้วก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดที่ใช้พริกขี้หนูสดและมะนาวสด ได้น้ำจิ้มรสแซ่บจัดจ้านโดนใจ

มุมโต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน
แล้วอย่างที่บอกว่าทางร้านมีเมนูให้เลือกกินมากมาย จึงยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกเพียบ อาทิ ข้าวหน้าไก่ (45 บาท) เกี๊ยวน้ำหมูแดง (60 บาท) บะหมี่เกี๊ยวเป็ดย่าง (70 บาท) ข้าวหมูแดงทรงเครื่อง (50 บาท) และอีกหลากหลายเมนูที่ชวนกิน เมื่อได้แวะเวียนมาฝากท้องอิ่มกันที่ร้าน “ฉ่อยเป็ดย่าง” ที่ไม่ได้มีดีแค่เป็ด แต่ยังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ให้ได้อิ่มอร่อยกัน

“ฉ่อยเป็ดย่าง” ตั้งอยู่ที่โครงการ T-PARK ถนนพุทธมณฑลสาย 2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 20.00 น. (ออเดอร์สุดท้ายเวลา 19.30 น.) ทางร้านมีบริการแคเทอริงและเดลิเวอรี่โทร. 09-8659-6284, 09-0643-2444 และยังมีอีก 3 สาขา คือ สาขาจ. นครปฐม โทร. 09-3926-9293 สาขาพุทธมณฑลสาย 2 โทร. 09-5264-2226 สาขาศิริราช (หน้าวัดระฆังโฆสิตาราม) โทร. 0-2866-1665 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ift.tt/323qhnb

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR


Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 19, 2020 at 01:14PM
https://ift.tt/2Q5rPaz

“ฉ่อยเป็ดย่าง” อร่อยระดับมิชลิน กินเพลินเมนูเป็ดและหลากหลายเมนูจานเด็ด - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ฉ่อยเป็ดย่าง” อร่อยระดับมิชลิน กินเพลินเมนูเป็ดและหลากหลายเมนูจานเด็ด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.