Search

สาวกินต้มเลือดหมูร้านดัง กลับเจอกิ้งกือ เจ้าของร้านตอบกลับมาไร้เยื่อใย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

hota.prelol.com

สิ่งแปลกปลอมในอาหารเป็นอีกเรื่องที่ทำเอาหลาย ๆ คน ที่เจอต้องอารมณ์ขึ้นอย่างแน่นอน เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นในพิกัดที่เจ้าของโพสต์แชร์ไว้คือโจ๊กเเม่สุรีย์สุขุมวิท101 เฟสบุ๊ก Lalieye Vichai ได้โพสต์อย่างละเอียดหลังจากเจอกิ้งกือในชามอาหาร ในขณะที่เขาเองก็ทานไปหมดแล้ว โดยระบุข้อความว่า ไม่มีคำพูดใดๆ ในการกินต้มเลือดหมูร้านดังกินจนหมดผลที่เจอหลังกินจนอิ่มแล้ว อิเวร โทรหาร้าน ร้านให้คำตอบว่าให้ทำไงค่ะ จบคือจบตอบแบบนี้


เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้ตอบโพสต์และพูดคุยว่าตนเอง มีอาการเวียนหัว ซึ่งได้โทรไปที่ร้าน เจ้าของร้านได้ขอโทษและตอบกลับมาว่า ให้ทางร้านทำยังไง กะดึกเป็นคนเตรียมผัก อาจจะอยู่ในผัก

ก่อนหน้านี้ สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เคยเผยถึงสำหรับแนวทางในการปฏิบัติตัวหากเจอสิ่งปนเปื้อนในอาหาร ทั้งกรณีอาหารที่รับประทานเข้าไปแล้วพบว่า มีสิ่งปนเปื้อนทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิต เช่น เศษแก้ว ก้อนกรวด ลวดเย็บกระดาษ จิ้งจก และตะกอนขาวขุ่น เป็นต้น กรณีอาหารที่ซื้อมาเปิดภาชนะออกแล้วพบว่ามีสิ่งปนเปื้อน เช่น เส้นขนต่างๆ ขาแมลง ตัวแมลง/แต่ยังไม่ได้บริโภคหรือรับประทาน หรือกรณีอาหารที่ซื้อมาแล้วพบสิ่งปนเปื้อนในอาหารโดยไม่ได้เปิดภาชนะ แนะนำไว้ 7 ข้อดังนี้

1.ถ่ายรูปและเก็บตัวอย่างสินค้าไว้เป็นหลักฐาน เมื่อพบปัญหาโดยทันที

2.กรณีมีใบเสร็จจากร้านค้าให้เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย

3.ไปพบแพทย์ เพื่อตรวจร่างกาย และขอใบรับรองแพทย์ พร้อมเก็บใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาลไว้เป็นหลักฐาน

4.หากซื้อสินค้ามามากกว่า 1 ชิ้น ให้เก็บตัวอย่างสินค้าไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ห้ามเปิดเพื่ออย่าทดสอบด้วยตัวเอง ถ้าต้องการทดสอบว่าสินค้ามีปัญหาเหมือนกันหรือไม่ ให้ไปเปิดสินค้าทดสอบต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นพยาน

5.นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจท้องที่ เพื่อเป็นหลักฐาน

6.โทร.แจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (เบอร์โทรระบุไว้ที่ภาชนะบรรจุ) ซึ่งต้องคิดให้ดี ว่า เราต้องการให้บริษัทดำเนินการอย่างไร เพื่อขอให้แก้ไขปัญหา พร้อมชดเชย เยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

7.ทำหนังสือยื่นข้อเสนอกับบริษัท ด้วยการบรรยายสรุปปัญหาที่พบ โดยส่งถึงประธานกรรมการบริหารหรือตำแหน่งอื่นที่เทียบเท่า และให้ระบุความต้องการที่ชัดเจนซึ่งเป็นความเสียหายของผู้บริโภค เช่น ขอเปลี่ยนสินค้า ขอเงินคืน ชดเชยค่ารักษาพยาบาล จ่ายค่าเสียเวลา ค่าขาดประโยชน์ และค่าใช้จ่ายในการติดต่อกับผู้ประกอบการ ให้ทำหนังสือชี้แจงเหตุของสิ่งผิดปกติและขอโทษต่อผู้เสียหายและสาธารณะ เป็นต้น

ขอบคุณ Lalieye Vichai

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 28, 2020 at 08:02AM
https://ift.tt/2YGLaDX

สาวกินต้มเลือดหมูร้านดัง กลับเจอกิ้งกือ เจ้าของร้านตอบกลับมาไร้เยื่อใย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวกินต้มเลือดหมูร้านดัง กลับเจอกิ้งกือ เจ้าของร้านตอบกลับมาไร้เยื่อใย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.