Search

เปิดสูตรทำอาหาร "พัคแซรอยเนื้อ" ซุปเต้าหู้อ่อน - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

21 ส.ค. 2563 16:14 น.

"พัคแซรอยเนื้อ" เมนูที่ถูกตั้งชื่อตามซีรีส์ชื่อดัง ถ้า Lady MIRROR คนไหนเป็นแฟนซีรีส์ชื่อดังอย่าง Itaewon Class ก็ต้องรู้จัก "พัคแซรอย" พ่อพระเอกหวานใจคนทั้งโลก ฟังดูอาจจะเว่อร์ไปสักหน่อย แต่ก็ยังมีความจริงอยู่ ตรงที่ว่า กระแสของซีรีส์ทำให้ทุกคนลุกขึ้นมาเข้าครัวเพื่อทำ "กิมจิ" และ "ซุปเต้าหู้อ่อน" รับประทาน MIRROR ก็เป็นหนึ่งในนั้น แน่นอนหลายคนอาจทำ "ซุปกิมจิ" เป็นกันแล้ว แต่ MIRROR นำ "สูตรทำอาหาร" เด็ดๆ มาฝาก

สูตรทำอาหาร "พัคแซรอยเนื้อ" สูตรลับทำ "ซุปเต้าหู้อ่อน"

สูตรลับทำ "พัคแซรอยเนื้อ" หรือ "ซุปเต้าหู้อ่อน"

จาก "ซุปกิมจิ" ธรรมดา วันนี้เราได้สูตรอาหารลับมาจากวงใน โดยเชฟจาก We Hunt You Cook จะมาสอนเราทำ "พัคแซรอยเนื้อ" แต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด จะเรียกได้ว่า ความอร่อยและรสชาติที่ได้มา ย่อมไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน แม้ส่วนผสมและวัตถุดิบจะไม่แตกต่างกันเลยก็ตามที เอาเป็นว่า สูตรลับทำ "พัคแซรอยเนื้อ" หรือ "ซุปเต้าหู้อ่อน" นี้ จะเสมือนสาวๆ ไปนั่งทานอยู่ที่เกาหลี ดินแดนแห่งกิมจิเลยจริงๆ 

วัตถุดิบและส่วนผสมทำ "พัคแซรอยเนื้อ" ซุปเต้าหู้อ่อน

- เนื้อสันนอกสไลด์
- โคชูจัง
- เต้าหู้อ่อน
- พริกป่นเกาหลี
- กิมจิ
- หอมใหญ่
- ต้นหอมซอย
- งาขาวคั่ว
- น้ำเปล่า

ขั้นตอนและวิธีการทำ

เมื่อเตรียมวัตถุดิบทั้งหมดแล้ว วิธีทำง่ายๆ เพียงแค่ผัดเนื้อสไลด์ 1 นาที ตามด้วยใส่โคชูจัง พริกป่นเกาหลี และเติมกิมจิโดยแยกน้ำกิมจิออกไว้ส่วนหนึ่ง หลังจากนั้นจึงเติมน้ำสะอาดเพื่อทำซุป เมื่อน้ำเดือดแล้วจึงเติมกิมจิ เต้าหู้ ไข่ไก่ และหอมใหญ่ จากนั้นก็เตรียมนำขึ้นเสิร์ฟด้วยการโรยต้นหอมซอยและงาขาวคั่ว

ความใส่ใจในการปรุงรส ทำให้ "ซุปเต้าหู้อ่อน" อร่อยแตกต่างกัน

เชฟผู้คิดค้นสูตร เล่าว่า "พัคแซรอยเนื้อ" ที่เราตั้งชื่อนั้น ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Itaewon Class โดยเราอยากให้ทุกคนทำตามเมนูแล้วเหมือนได้รับประทาน "ซุปเต้าหู้อ่อน" จากฝีมือคนเกาหลีจริงๆ ถึงแม้เมนูนี้จะทำตามได้ไม่ยาก แต่ก็แฝงไปด้วยความละเอียดและความใส่ใจ โดยเฉพาะในการปรุงรสแต่ละขั้นตอนนั่นเอง

เคล็ดลับความอร่อย อยู่ที่ "สูตรลับ" ทำอาหาร

เรามีข้อแนะนำอย่างแรกคือ 1."เนื้อสไลด์" เราขอให้สาวๆ เลือกใช้เนื้อสันนอกอย่างดีจากออสเตรเลีย 2.เน้นรสชาติของเครื่องปรุงรสต่างๆ ให้ปรุงแล้วได้รสชาติใกล้เคียงต้นฉบับเกาหลีที่สุด ในราคาที่ถูกกว่า 3.ความพิถีพิถันระหว่างการปรุงที่แต่ละขั้นตอนจะต้องมีเหตุและผลในการเลือกใส่ก่อนและหลัง 4.รวนเนื้อก่อนที่จะใส่โคชูจัง เพื่อให้ไขมันจากเนื้อมารองรับ ไม่ทำให้โคชูจังไหม้จนเกินไป 5.ควรใส่เต้าหู้ในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อไม่ให้เต้าหู้เละในะระหว่างการผัด และ 6.รสชาติวัดกันที่ขั้นตอนการทำ ว่าใครมีความพิถีพิถันมากกว่ากัน

เอาล่ะ...ทำ "พัคแซรอยเนื้อ" ด้วยสูตรลับทำ "ซุปเต้าหู้อ่อน" เสร็จสรรพแล้ว แนะนำให้ตักข้าวสวยร้อนๆ หรือจะทานคู่กับไข่เจียว เมนูเกาหลีวันนี้ก็ว้าวมากๆ แล้วค่ะ ลองไปทำรับประทานตามสูตรลับนี้ดูนะคะ แล้ววันหน้ามาติดตามกันอีกว่าจะมี "สูตรอาหาร" มาแนะนำที่นี่ "อาหารและสุขภาพ" รับรองทำตามกันได้แบบง่ายๆ แน่นอน แม่บ้านเกาหลีเข้าสิงจริงๆ.

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 21, 2020 at 04:14PM
https://ift.tt/3l3RWgo

เปิดสูตรทำอาหาร "พัคแซรอยเนื้อ" ซุปเต้าหู้อ่อน - ไทยรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดสูตรทำอาหาร "พัคแซรอยเนื้อ" ซุปเต้าหู้อ่อน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.