Search

สองผัวเมียครูเกษียณขอเห็ดชาวบ้านทำแกงกินกับลูกเขย เมียตาย-ผัวสาหัส ส่วนลูกเขยรอด - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


ร้อยเอ็ด - อุทาหรณ์คนชอบกินเห็ดป่า สองผัวเมียครูเกษียณเห็นชาวบ้านเก็บเห็ดป่าเกิดอยากกินเลยขอแบ่งไปแกงกินเป็นมื้อเย็นกับลูกเขย ตกดึกอาเจียน ท้องร่วง รุ่งเช้าพากันไปหาหมอ โชคร้ายแม่กินมากกว่าใครจึงสิ้นใจ สามีโชคดีอาการดีขึ้น ส่วนลูกเขยแข็งแรงกว่าเลยปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีครอบครัวของอดีตข้าราชการครูนำเห็ดที่คนรู้จักกันไปเก็บมาจากป่า มาแกงทำเป็นอาหารรับประทานแล้วเป็นพิษเสียชีวิต ส่วนสามียังอยู่ในอาการโคม่า เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 13 บ้านดอกไม้ ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด


หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวและพบว่ากำลังมีการจัดงานศพ มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมช่วยกันจัดการงานต่างๆ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางมัจฉา จันทร์ศรี อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการครูหรือครูเกษียณจากโรงเรียนบ้านดอกไม้ และนายประสพ จันทร์ศรี อายุ 68 ปี สามีของนางมัจฉา ซึ่งรับประทานแกงเห็ดด้วยกัน ก็ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

นางปนัดดา จันทระวิชะ อายุ 36 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแม่และพ่อได้ไปเยี่ยมญาติที่ ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ พื้นที่ดังกล่าวจะมีป่าดงและเห็ดเกิดอยู่จำนวนมาก พอเห็นเห็ดที่ญาติเก็บมาได้แม่รู้สึกอยากกิน จึงได้ไปขอมาทำเป็นอาหารรับประทานเป็นแกงเห็ดรวมกันหลายชนิดเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยมีคนที่รับประทานในครอบครัวเดียวกัน 3 คน คือ พ่อ แม่ และสามีของนางปนัดดา ส่วนนางปนัดดาเธอบอกว่าไม่ได้รับประทานด้วย


อย่างไรก็ตาม ด้วยความอร่อยแม่จึงรับประทานแกงเห็ดมากกว่าใคร พอตกดึกก็มีอาการท้องร่วง เข้าห้องน้ำนับสิบครั้ง นายประสพเองก็มีอาการเดียวกัน รุ่งเช้าวันที่ 23 ส.ค.อาการยังไม่ดีขึ้นจึงพากันไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุวรรณภูมิ นอนรักษาตัวอยู่ 1 วัน

เนื่องจากพ่อกับแม่อายุมากแล้วและอาการทรุดลง หมอจึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จนรุ่งเช้าวันที่ 26 ส.ค.แม่ก็เสียชีวิต ขณะที่พ่ออาการดีขึ้นบ้างเล็กน้อย

ส่วนสามีของนางปนัดดารับประทานไม่มาก หมอให้ยา ให้น้ำเกลือนอนพักรักษาตัวแล้วก็ให้กลับบ้านได้นอกจากนั้นยังทราบว่ามีคนที่รับประทานแกงเห็ดที่นางมัจฉาแบ่งปันไปให้มีอาการคลื่นไส้อาเจียนและเบื่อเห็ดหลายคน แต่ไม่ถึงขั้นอาการรุนแรง

นางปนัดดาเล่าอีกว่า ขณะที่ไปเฝ้าพ่อกับแม่อยู่ที่โรงพยาบาล คุณหมอก็แนะนำว่าการรับประทานเห็ดป่านั้น ถ้าไม่รู้จักชนิดของเห็ดจริงๆ อันตรายสูงมาก บางครั้งเกสรเห็ดเบื่อปลิวไปตกใส่เห็ดดีก็มี

หากนำมากินอาจจะเป็นอันตรายได้ ทางที่ดีควรรับประทานเห็ดที่ปลูกเองหรือเห็ดที่เรารู้จักจริงๆ เท่านั้น

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 28, 2020 at 08:50AM
https://ift.tt/2EMVx1B

สองผัวเมียครูเกษียณขอเห็ดชาวบ้านทำแกงกินกับลูกเขย เมียตาย-ผัวสาหัส ส่วนลูกเขยรอด - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สองผัวเมียครูเกษียณขอเห็ดชาวบ้านทำแกงกินกับลูกเขย เมียตาย-ผัวสาหัส ส่วนลูกเขยรอด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.