Search

โบรกฯ เชียร์ 2 หุ้นอาหาร รับอานิสงส์จีนเจอโควิดในไก่นำเข้าจากบราซิล - efinanceThai

hota.prelol.com

   โบรกฯ ประเมินข่าวจีนเจอเชื้อโควิดในไก่นำเข้าจากบราซิล จะเป็นแรงหนุนส่งออกไก่ไทยมากขึ้น  ขณะที่ความต้องการ-ราคากลับมาเป็นขาขึ้นชัดเจนหลังคลายล็อคดาวน์ เชียร์ซื้อ  GPFT - CPF รับอานิสงส์เต็มๆ  

   นางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค  ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยในบทวิเคราะห์รายวันว่า  กรณีที่รัฐบาลจีนระบว่ามีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในปีกไก่ที่นำเข้ามาจากบราซิล จะเป็นปัจจัยบวก ที่ไทยจะสามารถส่งออกไก่ไปจีนได้มากขึ้น
 
   ปัจจุบันไทยส่งออกปีกไก่ เท้าไก่ ไปจีนอยู่แล้ว และเมื่อมีการพบเชื้อโคโรนาไวรัสในปีกไก่ที่นำเข้าจากบราซิล จีนก็น่าจะหันมานำเข้าปีกไก่จากไทยเพิ่ม ซึ่งทำให้ราคาปีกไก่ในประเทศขยับขึ้นจากอุปทานปีกไก่ในประเทศน้อยลง

   โดยรวมเราคาดว่าธุรกิจไก่ในไตรมาส 3/63 (Q3/63) จะดีขึ้นจาก Q2/63 เพราะอุปสงค์ในประเทศเพิ่มขึ้นหลังผ่อนคลายล็อคดาวน์ (ร้านอาหาร ภัตตาคารกลับมาเปิดให้บริการ) ราคาไก่และราคา By products ในประเทศขยับขึ้น ขณะที่ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ทรงตัวถึงอ่อนลง ปริมาณส่งออกสูงขึ้นโดยเฉพาะไปจีน

   ทั้งนี้ประเมินหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากกรณีดังกล่าว 2 บริษัท ได้แก่  บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ  GFPT และ  บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF

    โดย GFPT ให้ราคาพื้นฐาน 14.40 บาท โดยคาดการณ์ Core profit ปีนี้ -6% และเติบโต 15% ในปี 64 ส่วนกำไรสุทธิบรรทัดสุดท้ายปี 63 คาดว่าจะเติบโตได้ YoY เพราะจะมีรายได้ค่าเคลมประกันเพลิงไหม้บันทึกเข้ามาในครึ่งปีหลัง 63 ไม่น้อยกว่า 55 ล้านบาท แนะนำซื้อ

   ส่วน CPF ให้ราคาพื้นฐาน 41 บาท ทั้งนี้ใน Q3/63  ยังได้ประโยชน์จากราคาเนื้อสัตว์ (ทั้งไก่ หมู) ในประเทศที่ฟื้นตัว และราคาหมูในเวียดนามยังคงแข็งแกร่ง เพราะโรคไข้หวัดหมูยังไม่จบ รวมทั้งต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ก็ต่ำ บริษัทประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.40 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 ส.ค.63 แนะนำซื้อเช่นกัน

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 19, 2020 at 10:14AM
https://ift.tt/3kY4uG3

โบรกฯ เชียร์ 2 หุ้นอาหาร รับอานิสงส์จีนเจอโควิดในไก่นำเข้าจากบราซิล - efinanceThai
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "โบรกฯ เชียร์ 2 หุ้นอาหาร รับอานิสงส์จีนเจอโควิดในไก่นำเข้าจากบราซิล - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.