Search

เทรนด์ธุรกิจอาหารเดือนส.ค.โปรตีนจากพืชมาแรง แบรนด์อาหารเร่งพัฒนาเมนูใหม่ - Businesstoday

hota.prelol.com

เทรนด์อาหารในเดือนสิงหาคม 2563 ที่แรงและหลายแบรนด์พัฒนาออกมาเป็นจำนวนมาก “โปรตีนจากพืช” เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น แถมยังส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ด้วย 

สำหรับกลุ่มอาหาร Plant-Based Food หรืออาหารโปรตีนจากพืช ผลิตจากพืชตระกูลถั่ว เห็ด และสาหร่าย ทดแทนเนื้อสัตว์ ซึ่งได้รับความนิยมในการบริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสผู้บริโภคที่ใส่ใจการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อดูแลสุขภาพ และให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของอาหาร โดยตลาดดังกล่าวคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 6-10%

แบรนด์ทั่วโลกพัฒนาเมนูโปรตีนจากพืช 

  •  Vish เปิดตำนานปลาแซลมอนที่ผลิตจากเห็ดและโปรตีนถั่ว
  •  Alt-Steak ผลิตสเต็กจากพืชและได้รับการทดสอบโดยเชฟระดับสูง
  •  Holly Ground ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่กินได้ สามารถละลายลงในน้ำซุปบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ เพื่อความสะดวกและการปรุงรส และยังสร้างความยั่งยืนให้กับโลกในด้านกระบวนการผลิต

KFC เพิ่งเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ 3D Bioprinting Solutions ซึ่งเป็น บริษัท ที่ตั้งอยู่นอกมอสโกเพื่อพัฒนานักเก็ตไก่ ในห้องแล็บ ที่ถูกใข้เซลล์ไก่และวัสดุจากพืชเพื่อจำลองเนื้อไก่ เทคโนโลยีนี้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติเหมือนเนื้อไก่

- Advertisement -

ทั้งนี้  KFC ระบุว่าไก่ที่เลี้ยงในห้องปฏิบัติการสามารถนำไปใช้ในธุรกิจ QSR ได้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 โดยจะมีการทดสอบผลิตภัณฑ์ในมอสโกว

อย่างไรก็ดี การผลิตไก่ที่เลี้ยงในแล็บนั้น ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า เนื่องจากลดปริมาณการเลี้ยงในฟาร์ม และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ผู้บริโภคจำนวนมาก

สรุป เทรนด์โปรตีนจากพืช นอกจากจะตอบโจทย์กับตลาดมังสวิรัติที่มีแนวโน้มขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ทุกแบรนด์ต่างหันมาพัฒนาอาหารที่เรียกว่ารสชาติไม่ต่างกันเนื้อสัตว์รวมทั้งรูปลักษณ์เลยทีเดียว ขณะเดียวกันพัฒนาโปรตีนจากพืชยังทำให้แบรนด์มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อีก 

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 21, 2020 at 06:52AM
https://ift.tt/3gegzmV

เทรนด์ธุรกิจอาหารเดือนส.ค.โปรตีนจากพืชมาแรง แบรนด์อาหารเร่งพัฒนาเมนูใหม่ - Businesstoday
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เทรนด์ธุรกิจอาหารเดือนส.ค.โปรตีนจากพืชมาแรง แบรนด์อาหารเร่งพัฒนาเมนูใหม่ - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.