Search

อดีตครูวัย 68 กิน "แกงเห็ดรวม" ทั้งอาเจียน ท้องเสียดับสลด สามีโคม่า - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

อดีตครูวัย 68 ปี ที่ร้อยเอ็ด พร้อมสามี "กินแกงเห็ดรวม" ที่ได้มาจากญาติที่สุรินทร์ ภรรยากินมาก มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสียนับสิบครั้ง ถึงกับเสียชีวิต ส่วนสามียังนอนไอซียู ลูกเขยก็กินแต่ไม่มาก และอายุยังน้อย เลยรอด  

วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีอดีตข้าราชการครู นำเห็ดที่คนรู้จักกันไปเก็บมาจากป่า มาแกงทำอาหารรับประทานแล้วเป็นพิษเสียชีวิต ส่วนสามียังอยู่ในอาการโคม่า เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 13 บ้านดอกไม้ ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว

พบว่ากำลังมีการจัดเตรียมงานศพ โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาช่วยกัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นางมัจฉา จันทร์ศรี อายุ 68 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตครูโรงเรียนบ้านดอกไม้ และทราบว่า นายประสพ จันทร์ศรี อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางมัจฉา และรับประทานแกงเห็ดด้วยกัน ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.ร้อยเอ็ด

จากการสอบถาม นางปนัดดา จันทระวิชะ อายุ 36 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุแม่และพ่อได้ไปเยี่ยมญาติที่ ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีป่าดงและเห็ดจำนวนมาก พอเห็นเห็ดที่ญาติเก็บมาได้จึงเกิดอยากกิน และได้ไปขอมาทำเป็นอาหารรับประทาน เป็นแกงเห็ดรวมหลายชนิด เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีคนที่รับประทานในครอบครัวเดียวกัน 3 คนคือ พ่อ แม่ และสามีของนางปนัดดา ส่วนนางปนัดดาไม่ได้รับประทานด้วย แต่แม่ซึ่งรับประทานมาก ด้วยความอร่อย พอตกดึกก็มีอาการท้องร่วง เข้าห้องน้ำนับสิบๆ ครั้ง พ่อก็เป็น สามีก็เป็น อาการเดียวกัน รุ่งเช้าวันที่ 23 ส.ค.อาการยังไม่ดีขึ้น จึงไปรักษาตัวที่ รพ.สุวรรณภูมิ นอนรักษาตัวอยู่ 1 วัน เนื่องจากพ่อกับแม่อายุมากแล้ว อาการทรุดลง หมอจึงส่งต่อไปยังรพ.ร้อยเอ็ด จนรุ่งเช้าวันที่ 26 ส.ค. แม่ก็เสียชีวิต พ่ออาการดีขึ้นบ้างเล็กน้อย ส่วนสามีของนางปนัดดา รับประทานไม่มาก หมอให้ยา ให้น้ำเกลือนอนพักรักษาตัวไม่นานก็ให้กลับบ้าน

นอกจากนั้น ทราบว่ามีคนที่รับประทานแกงเห็ดที่ผู้ตายแบ่งปันไปให้ มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน และเมาเห็ดหลายคน แต่ไม่ถึงขั้นอาการรุนแรง

นางปนัดดา บอกด้วยว่า ขณะไปเฝ้าพ่อกับแม่ที่โรงพยาบาล คุณหมอแนะนำว่า การรับประทานเห็ดป่านั้นอันตรายมีอยู่ในตัว ถ้าไม่รู้จักชนิดของเห็ดจริงๆ บางครั้งเกสรเห็ดเบื่อเห็ดเมาปลิวไปตกใส่เห็ดดีก็มี หากนำมากินอาจเป็นอันตรายได้ และทางที่ดีควรรับประทานเห็ดที่เพาะเอง หรือเห็ดที่เรารู้จักจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 27, 2020 at 08:49PM
https://ift.tt/3jiiV6g

อดีตครูวัย 68 กิน "แกงเห็ดรวม" ทั้งอาเจียน ท้องเสียดับสลด สามีโคม่า - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อดีตครูวัย 68 กิน "แกงเห็ดรวม" ทั้งอาเจียน ท้องเสียดับสลด สามีโคม่า - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.