Search

'บิ๊กป้อม'ส่งทีมบจธ.จัดสรรที่ดินทำกิน ช่วยชาวเชียงราย - เดลีนีวส์

hota.prelol.com
เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ประธานกรรมการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. พร้อมด้วยนายกุลพัชร ภูมิใจอวด รองผู้อำนวยการ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการ บจธ. ในฐานะประธานอนุกรรมการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ธนาคารที่ดินหรือองค์กรอื่นที่มีวัตถุประสงค์ในลักษณะทำนองเดียวกับธนาคารที่ดิน และอนุกรรมการที่เป็นผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อพิจารณาข้อมูลประกอบการจัดทำร่างกฎหมายจัดตั้งธนาคารที่ดิน ที่วิสาหกิจชุมชนเชียงรายอุ่นไอรักษ์ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา  สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ของพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เป็นไปตามข้อสั่งการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำชับให้ บจธ.เร่งแก้ปัญหาที่ดินทำกินของชาวบ้านให้ครอบคลุมทุกจังหวัด โดยให้ประสานการปฏิบัติกับคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของแต่ละจังหวัดที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกคำสั่งแต่งตั้งขึ้น

โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวให้กำลังใจสมาชิกวิสาหกิจชุมชนฯ ว่าขอให้กลุ่มยึดหลักการทำเกษตรแบบพึ่งพาตนเองให้ได้ก่อน และขอให้จัดการเรื่องสมาชิกให้เข้าทำกินให้ครบทุกแปลงตามหลักเกณฑ์ ด้านนายสมชาติ  ธรรมศิริ  ผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะอนุกรรมการฯได้สอบถามถึงผลจากการใช้ประโยชน์ที่ดินว่าได้ผลอย่างไร  
ต่อมา คณะผู้บริหารและอนุกรรมการร่าง พ.ร.บ.ธนาคารที่ดินฯ ได้เดินทางไปวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ ต.ดอยฮาง อ. เมือง จ.เชียงราย เพื่อติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการที่ดินของวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชา วัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ โดยมีพระอาจารย์วิบูลย์ ธัมมเตโช รักษาการเจ้าอาวาส และที่ปรึกษา อธิบายว่าพื้นที่ที่ บจธ. จัดสรรที่ดินโครงการ 1 ให้สมาชิกเช่าทำกิน  ประมาณ 38 ไร่ 28 ครัวเรือน มีการแบ่งพื้นที่โดยยึดหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ ปลูกต้นไม้ทองคำ พืชผักทองคำและทำเกษตรอินทรีย์

ขณะที่พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า  ต้องขอบคุณพระอาจารย์ที่เป็นกำลังหลักสำคัญและสมาชิกทุกคนที่เข้มแข็ง และขอบคุณรัฐบาล เพราะนโยบายการกระจายการถือครองที่ดินเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่มอบหมายให้พล.อ.ประวิตร มากำกับดูแล บจธ. ในวันเดียวกัน สมาชิกวิสาหกิจชุมชนฯ ศาสตร์พระราชาดอยอินทรีย์ โครงการ 2 จำนวน 32 ครัวเรือน เนื้อที่ 45 ไร่เศษ ได้ทำสัญญาเช่าที่ดินทำกินกับ บจธ. ด้วยเช่นกัน.


 

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 22, 2020 at 03:24PM
https://ift.tt/2Ef5QM8

'บิ๊กป้อม'ส่งทีมบจธ.จัดสรรที่ดินทำกิน ช่วยชาวเชียงราย - เดลีนีวส์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'บิ๊กป้อม'ส่งทีมบจธ.จัดสรรที่ดินทำกิน ช่วยชาวเชียงราย - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.