Search

6 เมนูอาหารใช้ประทังชีวิต ช่วงรอเงินเดือนออก - Sanook

hota.prelol.com

ช่วงที่ทำให้ชาวมนุษย์เงินเดือนใจแทบขาดคงหนีไม่พ้นช่วงตั้งแต่กลางเดือนจนถึงสิ้นเดือน เพราะบางคนเงินออกสิ้นเดือน บางคนออกต้นเดือนใหม่ หรือบางคนก็ออกตั้งวันที่ 5 ที่ 10 ของเดือนใหม่นู่นก็มี ทำให้ต่างคนต่างก็ลุ้นอย่างใจจดใจจ่อว่าเงินเดือนจะเข้าตอนไหน

ซึ่งถ้าเงินยังไม่เข้า เราก็จำเป็นต้องกระเบียดกระเสียรใช้เงินทอนที่ยังพอเหลือติดกระเป๋าประทังชีวิตไปก่อน แต่เพื่อที่จะประหยัด และเซฟเงินในกระเป๋าในช่วงรอเงินใหม่ ก็ต้องหากับข้าวกับปลาที่กินแล้วเสียเงินน้อยที่สุดแต่อิ่มที่สุดกิน เรามาดูกันดีกว่าว่าอาหารที่พอทำให้เรารอดตายนั้นมีอะไรบ้าง (แต่ทางที่ดีที่สุดควรจัดสรรเงินให้ดีหลังเงินเดือนออกจะดีกว่า ด้วยวิธีบริหารเงินเมื่อเงินออก)


1. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป


เมนูแรกที่มนุษย์เงินเดือนจะคิดออกเมื่อเงินหมด เพราะหาซื้อง่ายทำกินก็ง่าย แค่แกะใส่ชาม เทน้ำเดือด ปิดฝา 3 นาทีก็กินได้แล้ว แบบถ้วยสะดวกๆ ก็มี แถมยังมีรสให้เลือกอีกมากมาย แต่ถ้ากินแบบเดิม ๆ มันน่าเบื่อและไม่ค่อยมีคุณค่าทางโภชนาการ ลองเพิ่มผัก เพิ่มเนื้อสัตว์ที่แบ่งซื้อตามรถพุ่มพวงดูก็เข้าท่าเหมือนกัน ส่วนวิธีการดัดแปลงให้ดูครีเอต ก็แล้วแต่ที่ใจอยากกิน เปิดดูในยูทูปเอาก็ได้


2. เมนูอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง


หลาย ๆ บ้านมักจะมีอาหารแห้งอาหารกระป๋องติดบ้านไว้ เพราะเป็นอาหารที่เก็บได้นาน ใช้ดำรงชีวิตได้ยามฉุกเฉิน ดังนั้นเมื่อขัดสน ของพวกนี้เป็นวัตถุดิบที่ดีมาก นำมาดัดแปลงได้สารพัดเมนู ต้มยำก็ได้ ยำก็ดี กินเฉย ๆ ก็อร่อย อยู่ที่จะสรรหาทำ แต่พยายามอย่าถังแตกบ่อย ของมันไม่ค่อยมีประโยชน์ หากกินหมดแล้ว มีเงินก็หาซื้อมาตุนไว้ด้วยเผื่อฉุกเฉินอีกรอบ


3. เมนูไข่


โชคดีของคนมีไข่ติดตู้เย็น (เงินเดือนออกรีบแบ่งไปซื้อไข่ตุนไว้ก่อนเลย) อย่าดูถูกสารพัดเมนูไข่เด็ดขาด เพราะมีไข่ก็ยังพอให้ข้าวรสชาติอร่อยขึ้นมาบ้างและยังได้โปรตีนด้วย ไม่ว่าจะไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ตุ๋น ไข่ต้ม ก็ย่อมดีกว่ากินข้าวเปล่าอยู่แล้ว โดยเฉพาะไข่ต้ม เพียงแค่ 1-2 ฟอง ต้มให้สุก ๆ หน่อย เวลากินจะรู้สึกฝืดคอนิด ๆ รับรองว่าอิ่มเร็วกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ว่าแล้วก็ไปต้มไข่กินดีกว่า


4. ผัดผัก


ชีวิตสิ้นเดือนที่มีน้ำปลากับพริกเป็นชีวิตที่ยังพอมีหวัง เพราะทั้ง 2 อย่างนำไปปรุงกับอะไรก็อร่อย ถึงน้ำปลาจะดูไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร แต่ถ้ามีผักลงไปคลุก ๆ สักหน่อยก็พอใช้ได้แล้ว กับช่วงเวลาอีกไม่กี่วันที่เงินเดือนจะออก ก็ใช้วิธีใส่น้ำปลาให้น้อยลง เติมน้ำให้เยอะหน่อยเอาไว้คลุกข้าว แล้วใส่ผักเยอะ ๆ รับรองอิ่มท้องอย่างรวดเร็ว เมนูทั่วไปก็เช่น กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ผัดผักบุ้ง ผัดถั่วงอกใส่เต้าหู้ อิ่มไปอีก 1 มื้อ


5. ข้าวผัด


อาหารที่กินแล้วอิ่มท้องที่สุดสำหรับคนไทยก็คือ ข้าว เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะอิ่มท้องนาน ๆ เมนูข้าวคือเมนูที่ดีที่สุด แต่คงไม่มีใครอยากกินข้าวเปล่าหรือข้าวคลุกน้ำปลาเปล่าหรอกใช่ไหมล่ะ ก็ลองเอาเนื้อสัตว์ที่พอจะมีอยู่ในตู้เย็นมาผัด ๆ คลุก ๆ กับข้าวที่มีอยู่ หรือต่อให้ไม่มีเนื้อสัตว์ เอาไปผัด ๆ คลุก ๆ เครื่องปรุงบ้างก็ยังดี เพียงแค่ปรุงรสชาติตามใจชอบ พอข้าวหอม ๆ ก็ตักใส่จานกินได้เลย


6. น้ำพริก


น้ำพริกเป็นอาหารที่ใช้กินกับข้าวได้ประหยัดมาก ด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อน เปรี้ยวเค็มหวานกลมกล่อม ใส่ข้าวแค่นิดเดียว คลุก ๆ ให้ทั่วก็ได้ 1 จานสำหรับ 1 มื้อ แอบบอกทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิ่งน้ำเผ็ดมากเท่าไรก็ยิ่งอิ่มเร็วเท่านั้น (เพราะจะกินข้าวเข้าไปมาก) อาจกินกับเมนูไข่เพิ่มเติมสักหน่อย จะได้ได้คุณค่าทางอาหารเพิ่มขึ้น อย่าลืมเตรียมน้ำไว้ใกล้ ๆ ด้วยเผื่อเผ็ดมาก

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
September 01, 2020 at 07:00AM
https://ift.tt/2De865I

6 เมนูอาหารใช้ประทังชีวิต ช่วงรอเงินเดือนออก - Sanook
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "6 เมนูอาหารใช้ประทังชีวิต ช่วงรอเงินเดือนออก - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.