Search

ลูกค้างง ร้านอาหาร เช็คบิลเจอภาษี ถามคิดแบบนี้ถูกหรือไม่ ลั่นอย่าทำนาบนหลังคน - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

hota.prelol.com

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์ออกไป เมื่อเพจเฟซบุ๊กแชร์ข่าวบุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านๆหนึ่ง แต่พอเรียกเช็คบิลเห็นบิลแล้วถึงกับงง เพราะทางร้านอาหารนี้ได้มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ซึ่งในเมนูที่เธอทานนั้นมีแอลกอฮอร์รวมอยู่ด้วย เธอเลยสงสัยว่าทางร้านทำแบบนี้ถูกหรือไม่ โดยระบุข้อความไว้ว่า " สอบถามท่านผู้รู้ค่ะ พอดีเราไปกินข้าวร้านอาหารแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ หลังจากทานเสร็จแล้วเช็คบิล ปรากฏว่ามีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ซึ่งในเมนูที่ทานมีแอลกอฮอร์ด้วยนะคะ อยากทราบว่าการคิดเงินแบบนี้กับลูกค้าถูกต้องหรือไม่ ท่านใดทราบรบกวนให้ความรู้ทีค่ะ ขอบคุณค่ะ

พร้อมโพสต์บิลค่าอาหารทั้งหมด ซึ่งเธอได้สั่งตำไทย 69 บาท ปูผัดผงกะหรี่ 140 บาท ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 150 ผัดผักบุ้ง 60 บาท ข้าวสวย 3 จาน 45 บาท ปากเป็ดทอด 120 บาท โค้กขวดใหญ่ 50 บาท น้ำแข็ง 20 บาท และมีโปรลีโอ 235 บาท รวมเป็นเงิน 889 บาท และมีค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% อีก 62 บาท ซึ่งเธอต้องจ่ายทั้งหมด 951 บาท

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์กดแชร์และแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยมีคอมเมนต์ว่า งงไปตามๆกันเลยค่ะ แบบอาหารแพง แล้วก็มีvat7% วันนึงเอาค่านี้แหละจ่ายลูกน้องสบายๆเลย ทำนาบนหลังคน , บอกเขาไปค่ะรบกวนออกบิลใบกำกับภาษีให้ถูกต้องด้วยนะคะ แบบนี้ใช้ไม่ได้ ร้านจดVATแล้วนะคะ สคบ.ลงไปกินหน่อยค่ะ5555 , ทำไมต้องมาคิดภาษีกับผู้บริโภค เงินภาษีนี้ร้านสมควรเป็นผู้จ่าย คนเสียภาษีคือร้าน ทำไมถึงมาหักกับลูกค้า สามารถเอาบิลนี้ไปร้องเรียนได้นะคะ , ใบเสร็จรับเงินจะต้องมีชื่อร้าน ที่อยู่ เบอร์โทร และเลขประจำตัวผู้เสียภาษีค่ะ ต้องเป็นบิลที่ถูกต้องนะคะอันนี้ไม่เคยเห็น และทางร้านต้องมีป้ายจดทะเบียนนิติบุคคลติดโชว์ที่ร้านด้วยนะคะ และชาวเน็ตยังบอกอีกว่าร้านอยู่แยกกระสัง พึ่งไปกินมาเลย เปิดได้ไม่นาน กับข้าวก็ไม่อร่อย แพงอีก ตั้งใจจะไปกินข้าวเอาบรรยากาศ เสียความรู้สึกกับรสชาติอาหารมาก ไปครั้งเดียวจะไม่ไปอีกเลย

ขอบคุณเรื่องราวจากเพจแชร์ข่าวบุรีรัมย์

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
September 07, 2020 at 11:13AM
https://ift.tt/3bxplfa

ลูกค้างง ร้านอาหาร เช็คบิลเจอภาษี ถามคิดแบบนี้ถูกหรือไม่ ลั่นอย่าทำนาบนหลังคน - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลูกค้างง ร้านอาหาร เช็คบิลเจอภาษี ถามคิดแบบนี้ถูกหรือไม่ ลั่นอย่าทำนาบนหลังคน - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.