Search

รู้จัก หอมแย้ ทำสาวกินคำเดียว รุนแรงเกือบถึงชีวิต - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

hota.prelol.com

จากกรณีที่หญิงชาวปากกลาย หมู่ 7 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ กินอาหารเป็นพิษ มีอาการจุกอกหายใจไม่ออก ญาติๆ ได้นำใส่ท้ายรถกระบะ ออกมาจากในป่า ให้หน่วยกู้ชีพการะเวก เทศบาลตำบลช่อแฮ เข้าไปรับตัวด้วย แต่ระหว่างนั้น ผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัด จึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลแพร่ ทำการย้ายคนผู้ป่วย บริเวณเทศบาลตำบลช่อแฮ เพื่อนำตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลแพร่

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ป่วยคือนางพิมพา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวหมู่ 7 บ้านปากกลาย ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จากการสอบถามนายนิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี น้องชายผู้ป่วย ทราบว่าตามวิถีบ้านป่าที่ปกติจะทำอาหารมารับประทานร่วมกันในช่วงเย็น โดยได้ทำเมนู "แกงแคเนื้อย่าง" และเมื่อปรุงอาหารเสร็จจึงตั้งวงรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน แต่ปรากฏว่านางพิมพา พี่สาวได้ตักแกงแคเนื้อย่าง รับประทานไปเพียง 1 คำ ก่อนจะร้องบอกว่า "แกงใส่หอมแย้" จากนั้นพี่สาวก็มีอาการมวลท้อง จุกอก คล้ายจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียนจนท้องแข็ง ก่อนจะค่อยๆ เริ่มหายใจไม่ออกและล้มลง ญาติๆ ที่ร่วมวงรับประทานอาหาร จึงโทรแจ้งสายด่วน 1669 ก่อนจะนำตัวออกจากบ้าน เพื่อนำส่งโรงพยาบาลแพร่

ทางทีมข่าวเนชั่นทีวีออนไลน์ นำคุณผู้อ่านรู้จักกับ หอมแย้ ที่ทำให้คนเกือบเสียชีวิตว่าเป็นอย่างไร

"ผักหอมแย้" เป็นชื่อเรียกทางภาคเหนือ มีชื่อเรียกอื่นๆ อีก อาทิ ยำแย้ ลำแย้ อีแงะ ภาคอีสานเรียก "ผักสะแงะ" แถบจังหวัดระยองก็มีเช่นเดียวกันแต่กลับเรียกว่า "ผักชีไร่" อยู่ในตระกูลผักชี เป็นผักที่มีกลิ่นหอมฉุน ยอดอ่อน ใบ ต้น นำไปรับประทานได้ นิยมปลูกเป็นผักสวนครัวในบ้าน หอมแย้เป็นไม้ล้มลุกคล้ายผักชี แต่ใบหนากว่าผักชี ขอบใบหยักเว้าลึกกว่า เมื่อนำแต่ละส่วนมาขยี้จะมีกลิ่นคล้ายขึ้นฉ่าย คนอีสานกินยอดอ่อนเป็นผักสดกับน้ำพริก หรือนำมาซอยใส่ในลาบ แกงหน่อไม้ หรือแกงอ่อมปลา อ่อมกบ แกงแค แกงหวาย  ส่วนทางใต้กินเป็นผักเหนาะกับขนมจีนน้ำยา หรือแกงที่มีรสจัด  เมล็ดแห้งยังสามารถนำไปใส่อาหารเพื่อดับกลิ่นคาวได้อีกด้วย  อาหารที่นิยมใช้หอมแย้เป็นส่วนประกอบ คือแกงหน่อไม้สด เสร็จแล้วยังใช้ใบหอมแย้ตกแต่งให้สวยงาม

ผักหอมแย้ มีสรรพคุณแก้อาการท้องผูก  ท้องอืด ท้องเฟ้อ  ขับลม แก้ปัสสาวะขัด  ลดความดันโลหิตสูง ขยายหลอดเลือดและกระตุ้นการหายใจ แก้หอบหืด  และช่วยกระตุ้นให้มีน้ำนมในหญิงให้นมบุตรด้วย ทั้งยังช่วยแก้วิงเวียน อาเจียน เป็นลม ขับเหงื่อ

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 25, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/366cBvh

รู้จัก หอมแย้ ทำสาวกินคำเดียว รุนแรงเกือบถึงชีวิต - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รู้จัก หอมแย้ ทำสาวกินคำเดียว รุนแรงเกือบถึงชีวิต - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.