Search

ชายไร้เงินหวิดม้วย เก็บเห็ดพิษปรุงอาหารกิน เกิดอาเจียน แขนขาแ่อนแรง - ช่อง 7

hota.prelol.com
วันนี้ (25 ก.ย. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนกินเห็ดแล้วเกิดอาการผิดปกติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุวิทย์ พรมสะแกแสง อายุ 58 ปี ชาว อ.บัวใหญ่

นายสุวิทย์ เผยว่า เมื่อช่วงเช้าสังเกตเห็นมีชาวบ้านเข้ามาหาเก็บเห็ดยูคา ภายในสวนยูคาลิปตัสใกล้กับบ้านของตน และด้วยความที่ไม่มีเงินติดตัวเลย จึงเดินไปหาเก็บเห็ดนำมาปรุงเป็นอาหารบ้าง โดยเก็บเห็ดมาได้จำนวนหนึ่ง  จึงนำไปแกงเป็นกับข้าว แต่หลังจากลองชิมไปเพียงคำแรกก็รู้สึกผิดปกติ เพราะเห็ดที่หามาได้มีรสชาติขม จึงทิ้งแกงเห็ดหม้อนั้นไป

หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มมีหายใจไม่ออก อาเจียน แขนขาอ่อนแรง เหงื่อออกตามร่างกาย และถ่ายเหลว จึงรีบไปหยิบยืมขอเงินเพื่อนบ้านเพื่อไปหาหมอ แต่ก็ไม่มีใครให้ยืมเงิน จนมาหมดแรงที่หน้าบ้านพลเมืองดี ก่อนจะพาตนส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ เพื่อให้หมอรักษาเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่ง ทราบว่า เห็ดยูคาจะมีสามประเภท ได้แก่ เห็ดยูคาดอกสีขาว ที่ขึ้นทั่วไปชาวบ้านนิยมเก็บมารับประทาน เห็ดยูคาสีน้ำตาล หรือว่า เห็ดขม มีสรรพคุณทางยาช่วยลดอาการเบาหวานได้  และชนิดสุดท้าย คือเห็ดยูคาดอกเล็กสีน้ำตาลม่วงๆ ซึ่งเป็นเห็ดพิษ คาดว่า นายสุวิทย์ ผู้ประสบเหตุ คงไม่มีความชำนาญมากพอในการแยกแยะชนิดของเห็ด เมื่อเห็นชาวบ้านไปเก็บเห็ดจึงตามไปเก็บด้วย แต่กลับเก็บเห็ดพิษมาทำอาหารกิน ถือว่าโชคดีที่กินเข้าไปเพียงเล็กน้อย จึงไม่เกิดอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต

จึงฝากเตือนให้ระมัดระวังการเก็บเห็ดมาประกอบอาหารในครัวเรือน ควรดูให้แน่ชัด แยกแยะให้ออกว่า เป็นเห็ดกินได้หรือไม่ เพราะเห็ดมีหลายชนิดลักษณะคล้ายกันมาก และสีเหมือนกัน ควรพินิจพิจารณาให้ถี่ถ้วน  เพราะหากกินเห็ดเบื่อ หรือ เห็ดพิษ อาจทำให้เสียชีวิตได้

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 25, 2020 at 10:44AM
https://ift.tt/3mTurYa

ชายไร้เงินหวิดม้วย เก็บเห็ดพิษปรุงอาหารกิน เกิดอาเจียน แขนขาแ่อนแรง - ช่อง 7
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชายไร้เงินหวิดม้วย เก็บเห็ดพิษปรุงอาหารกิน เกิดอาเจียน แขนขาแ่อนแรง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.