Search

"ฝูงลิง" กลัวโดรน เสียงรถ ไม่ลงเขาหน่อกินอาหาร หลังคนแห่ดูลิงยักษ์ - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

คนแห่ดู "ลิงยักษ์" ทำฝูงลิงในพื้นที่เขาหน่อ-เขาแก้ว เกิดหวาดกลัว ไม่ลงมากินอาหารเหมือนก่อน เอาแต่เก็บตัวอยู่บนเขา เนื่องจากกลัวเสียงดังทั้งจากการบินโดรน และประชาชนที่หลั่งไหลเข้ามาดูจำนวนมาก ทำแม่ค้าขายอาหารลิงขายของไม่ได้ ส่วนแม่ค้าโซนอาหารคนขายดิบขายดี

เมื่อช่วงสายวันที่ 27 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขาหน่อ-เขาแก้ว ตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ จากกระแสข่าวลิงยักษ์โผล่ยอดเขาหน่อ ส่งผลให้มีประชาชนแห่กันเข้ามารอดูลิงตัวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีสื่อมวลชนหลายสำนักได้เข้าพื้นที่มาทำข่าว บางส่วนได้นำโดรนขึ้นมาบินเพื่อค้นหาลิงอีกด้วย จึงส่งผลทำให้ฝูงลิงที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติต่างหวาดกลัว และไม่ยอมลงมากินอาหาร พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่โซนขายอาหารลิงให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาซื้ออาหารเลี้ยงลิง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นคนเดินทางเพื่อมาดูลิงยักษ์เยอะขนาดนี้เลย ทำให้มีเสียงดังไปทั่ว ส่งผลให้ลิงกลัวและไม่ยอมลงมากินอาหาร พวกตนถึงกับขายของไม่ได้ เนื่องจากลิงไม่ลงมากินอาหาร ถึงแม้ว่าผู้คนที่เดินทางเข้ามาอยากซื้ออาหารให้ลิงก็ตาม

"ลิงบางส่วนยังไม่ยอมลงมาหาอาหารกินจากที่นักท่องเที่ยวได้ซื้อให้กิน เพราะยังตื่นตกใจกับเสียงโดรน และเสียงรถยนต์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะเสียงดังไปรบกวนลิง"

สำหรับบรรยากาศโซนขายอาหารให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ต้องยอมรับว่าคึกคักตลอดทั้งวัน พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันดีใจ และต้องขอบคุณลิงยักษ์ที่ออกมาสร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ดูกัน ทำให้บรรยากาศค้าขายดีขึ้น โดยอาหารทั่วไปที่ขายดีคือ ข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง น้ำอัดลม ขายได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากอากาศร้อน ซึ่งจากนี้ต่อไปคาดว่าจะมีประชาชนแวะเข้ามารอดูลิงยักษ์อย่างต่อเนื่อง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
September 27, 2020 at 02:26PM
https://ift.tt/369XOQ9

"ฝูงลิง" กลัวโดรน เสียงรถ ไม่ลงเขาหน่อกินอาหาร หลังคนแห่ดูลิงยักษ์ - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ฝูงลิง" กลัวโดรน เสียงรถ ไม่ลงเขาหน่อกินอาหาร หลังคนแห่ดูลิงยักษ์ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.