Search

อาชีพส่งอาหาร เตรียมตกงาน ! เกาหลีเปิดตัวหุ่นยนต์ Dilly Drive ส่งอาหาร - Businesstoday

hota.prelol.com

แอปส่งอาหารของเกาหลีใต้ Baemin เปิดตัวหุ่นยนต์ “Dilly Drive” ส่งอาหารกลางแจ้ง ที่ อาคาร Gwanggyo Alley Way โดยมีประสิทธิภาพเดินเร็วเท่ากับคน พนักงานส่งของจะเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่เตรียมตัวตกงาน เมื่อธุรกิจอาหารเตรียมใช้หุ่นยนต์บริการดิลิเวอรี่แทนการใช้คน

หุ่นยนต์ส่งอาหารของ Baemin เรียกว่า “Dilly Drive” ได้เริ่มส่งอาหารจากร้านอาหารใกล้เคียงไปยังชั้นล่างของที่พักอาศัยของลูกค้า โดยสามารถสั่งซื้อผ่านแอพ Baemin เพียงสแกนรหัส QR ที่วางไว้ในอพาร์ตเมนต์หรือบนโต๊ะกลางแจ้ง

เมื่อสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว Dilly Drive จะมุ่งหน้าไปยังร้านอาหารเพื่อรับออร์เดอร์อาหาร และส่งไปที่ชั้นล่างของอาคารหรือโต๊ะกลางแจ้งในพลาซ่า ลูกค้าสามารถตรวจสอบกระบวนการจัดส่งทั้งหมดผ่านแอป Baemin

- Advertisement -

ตามข้อมูล Dilly Drive มึความเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วเท่าคนเดิน และสามารถถือกล่องอาหาร 6 กล่องหรือเครื่องดื่ม 12 ถ้วยต่อการจัดส่ง

โจเซฟ คิม หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจหุ่นยนต์ของ Woowa Brothers  กล่าวว่า หุ่นยนต์ดังกล่าว ได้ผ่านการทดสอบทั้งสิ่งกีดขวางจำนวนมาก ที่เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนที่ หรือแต่สภาพอากาศ โดยเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ซับซ้อนผสมผสานกับการบริการ

ในขณะเดียวกันในญี่ปุ่น Yamato Holdings และ Japan Post จะเริ่มทดสอบหุ่นยนต์ส่งของบนท้องถนนในโตเกียวในเดือนหน้า โดยมุ่งเป้าไปที่การส่งเสริมเทคโนโลยีการจัดส่งแบบไร้คนขับ ซึ่งขณะนี้ในสหรัฐฯและจีน ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วตามรายงานของ Nikkei Asian Review 

source

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 21, 2020 at 03:48AM
https://ift.tt/34lB6nw

อาชีพส่งอาหาร เตรียมตกงาน ! เกาหลีเปิดตัวหุ่นยนต์ Dilly Drive ส่งอาหาร - Businesstoday
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อาชีพส่งอาหาร เตรียมตกงาน ! เกาหลีเปิดตัวหุ่นยนต์ Dilly Drive ส่งอาหาร - Businesstoday"

Post a Comment

Powered by Blogger.