Search

สุดมัน! แข่งขันกินผัดไทย งาน “มหกรรมลิเกและเทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย” - สยามรัฐ

hota.prelol.com

สุดมัน! แข่งขันกินผัดไทย งาน “มหกรรมลิเกและเทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย” ประจำปี 2563 ที่วัดไชโยวรวิหาร จ.อ่างทอง

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ในงาน “มหกรรมลิเกและเทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย” ประจำปี 2563 ที่อาคารโดม วัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง มีการแข่งขันการกินผัดไทย ประเภทกินเร็วและกินจุ ซึ่งคณะกรรมการได้จัดผัดไทยไว้ให้จานละครึ่งกิโลกรัมการแข่งขันประเภทแรกเป็นการแข่งขันกินผัดไทยเร็ว ใช้ระยะเวลา 7 นาทีใครกินได้มากที่สุดจะได้รับชัยชนะไป เมื่อกรรมการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันผู้แข่งขันทั้งหมด 15 คน ต่างเร่งกินผัดไทยในจานอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางกองเชียร์ที่ต่างร้องเชียร์อย่างไม่มีใครยอมใครเป็นที่สนุกสนาน เมื่อครบ 7 นาที ผลปรากฏว่า ผู้เข้าแข่งขันจากตำบลราชสถิต เป็นผู้ชนะที่ 1 รองชนะเลิศอันดับ 1 จากเทศบาลตำบลเกษไชโย รองชนะเลิศอันดับ 2 จากเทศบาลไชโย ได้รับเงินรางวัล 1,000,700และ 500 บาท โดยมีว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย ให้เกียรติมอบรางวัล

ส่วนไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่การแข่งขันกินผัดไทยจุ ซึ่งมีเวลาในการแข่งขัน 7 นาที ผู้แข่งขันคนไหนกินได้มากที่สุด จะเป็นผู้ชนะรับเงินรางวัล พร้อมใบประกาศไปครอง เมื่อคณะกรรมการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขัน ผู้แข่งขันแต่ละคนต่างไม่ยอมน้อยหน้ากันรีบกินผัดไทยในจานให้หมดโดยเร็ว บางรายกินสลับการกินน้ำ ก็แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน บางรายต้องยืนเต้นเพื่อให้ผัดไทยลงกระเพาะโดยเร็ว จนเป็นที่สนุกสนานของกองเชียร์โดยรอบ

สำหรับงานดังกล่าวเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมและผัดไทยของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งผัดไทย เป็นอาหารรสเลิศที่มีความผูกพันกับอำเภอไชโย และวัดไชโยวรวิหาร มาตั้งแต่โบราณ

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 21, 2020 at 09:14PM
https://ift.tt/2FOxy2V

สุดมัน! แข่งขันกินผัดไทย งาน “มหกรรมลิเกและเทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย” - สยามรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดมัน! แข่งขันกินผัดไทย งาน “มหกรรมลิเกและเทศกาลกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกษไชโย” - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.