Search

ททท.ชวนเที่ยว" ล่องกินถิ่นใต้" จัดโปรฯพิเศษกระตุ้นท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


ททท.จับมือKTC- Travelokaเอาใจนักท่องเที่ยวสายกินชวนเที่ยว"ล่องกินถิ่นใต้" จัดโปรโมชั่นพิเศษ กิน บิน พัก จ่าย500 กิน1,000 ใน 20 ร้านอาหารท้องถิ่นรสเด็ด หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังคลายล็อกดาวน์

วันนี้(25ส.ค.) นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) แถลงเปิดตัวโครงการ" ล่องกินถิ่นใต้" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายหลังคลายล็อกดาวน์ โควิด 19 โดยนำอาหารไทยท้องถิ่นภาคใต้เป็นตัวขับเคลื่อนซึ่งททท.ร่วมกับ บริษัท ซิกเนเจอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จับมือบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และเว็บไซต์ Traveloka จัดทำโปรโมชั่นพิเศษกับ 20 สุดยอดร้านค้าชื่อดังภาคใต้ เสนอดีลแบบเบ็ดเสร็จรวบยอดร้านอาหารที่พักและสายการบินโดยเล็งไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y / Gen Millennials ทั้งไทย และต่างชาติ ที่พำนักในเมืองไทย (Expat) โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติกรรมกิน เที่ยว โซเชียล ชอบความทันสมัยเข้าร่วมโครงการโดยตั้งเป้าราว 1,000 คน ซึ่งต่อ 1 คนจะใช้ จ่ายในการท่องเที่ยวคนละ 5,000 -10,000บาท คาดจะทำให้มีเงินกระจายในการท่องเที่ยว 5-6 ล้านบาท

ทั้งนี้ภาคใต้นอกจากเป็นพื้นที่ที่มีจุดเด่นด้านการเดินทาง มีทั้งภูเขาป่าทะเลสวยงาม อาหารท้องถิ่นรสจัดก็น่าเชื่อว่าสามารถยังดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี เนื่องจากเป็นอาหารที่ดีกับสุขภาพอุดมไปด้วยสมุนไพร ที่ต้านอนุมูลอิสระ ทั้งแกงเหลือง แกงไตปลาคั่วกลิ้ง อาหารจีนที่เรียกว่าบ้าบ๋าย่าหยา เช่น หมี่ฮกเกี้ยน ยาวเย รวมถึง อาหารมุสลิมไก่กอ ข้าวยำปักษ์ใต้ หรืออาหารทะเลสดๆกุ้งมังกร 7 สี สาหร่ายพวงองุ่น หอยนางรม โดย 20 ร้านอาหารในแต่ละจังหวัดทั้งภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช ที่เข้าร่วมโครงการล้วนแต่เป็นร้านชื่อดัง ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวสายกิน รวมทั้งยังมีกิจกรรมการท่องเที่ยวไฮไลท์ในภาคใต้อาทิล่องเรือ คาทามารันสุดหรู เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่เข้าร่วมรับโปรโมชั่นจากโครงการ

"ก่อนหน้านี้จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ covid 19 ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวภาคใต้เป็นศูนย์ แต่ขณะนี้ เริ่มกระเตื้องขึ้นมา 15 - 20 % ซึ่งเราก็พยายามจะทำให้เป็น 30% เพราะ ปี 62 รายได้จากการท่องเที่ยวในภาคใต้อยู่ที่ 9แสนล้าน จึงหวังว่าการจัดเคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ที่ททท.กำลังทำอย่างต่อเนื่อง จะเพื่อช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จนทำให้มีรายได้ 2-3 แสนล้านในปลายปีนี้ และปีหน้าก็ตั้งเป้าว่าจะทำรายได้ให้ถึง50%ของปี62 "

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมโครงการหากเป็นลูกค้าบัตรเครดิต KTC จะได้รับสิทธิพิเศษส่วนลดร้านค้าเมื่อซื้อ Voucher อาหารราคา 500 บาท ทานได้ 1,000 บาทในร้านที่ เข้าร่วมโครงการโดยจองผ่าน KTC World และจะได้รับโค้ดส่วนลดการจองที่พักเที่ยวบินเส้นทางภาคใต้ 100 บาทจำนวน 200 สิทธิ์ ส่วนลูกค้าทั่วไป รับโค้ดส่วนลดการจ่ายที่พักและเที่ยวบินเส้นทางภาคใต้ 100 บาทจำนวน 500สิทธิ์ โดยจองผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นของ traveloka ได้ตั้งแต่วันนี้- 25 ก.ย 63 และสามารถใช้ Voucher ส่วนลดรับประทานอาหารได้ถึง 31 ธ.ค. 63


Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 25, 2020 at 02:07PM
https://ift.tt/3lhRdrV

ททท.ชวนเที่ยว" ล่องกินถิ่นใต้" จัดโปรฯพิเศษกระตุ้นท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ททท.ชวนเที่ยว" ล่องกินถิ่นใต้" จัดโปรฯพิเศษกระตุ้นท่องเที่ยว - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.