Search

“บิ๊กป้อม” มอบที่ทำกินช่วยชาวบ้าน เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาล ย้ำต้องไม่ขาดแคลน - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ขอนแก่น เป็นประธานมอบที่ดินทำกินภายใต้โครงการธนารักษ์ประชารัฐ ช่วยชาวบ้าน พร้อมเปิดจุดจ่ายน้ำบาดาล ย้ำประชาชนต้องไม่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

วันที่ 28 ส.ค. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ ภายใต้โครงการ ธนารักษ์ประชารัฐ เอกสารสิทธิ คทช. และเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 และเปิดจุดจ่ายน้ำบาดาลที่โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย หมู่ 4 ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ก่อนจะเดินทางต่อไปพิธีมอบวุฒิบัตรฝีมือแรงงาน และมอบเงินอุดหนุนแก่สถานประกอบกิจการ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (บจธ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับสิทธิการเช่าที่ดินราชพัสดุภายใต้โครงการธนารักษ์ประชารัฐ ตามนโยบายของรัฐบาลในการบริหารทรัพย์สินของรัฐเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน มุ่งเน้นให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินของประชาชน โดยการรับรองสิทธิในการเข้าใช้ประโยชน์ที่ดินของรัฐเพื่ออยู่อาศัยและทำกินได้อย่างเป็นธรรมและมีความมั่นคง ซึ่งโครงการดังกล่าวดำเนินการสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ด้วยดี เป็นผลมาจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือภาคประชาชนผู้ถือครองที่ราชพัสดุ

“ขอขอบคุณกระทรวงการคลัง กรมธนารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ร่วมกันดำเนินโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงอย่างดี ทำให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน มีความมั่นคงในอาชีพและรายได้ นำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และขอมอบนโยบายให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อประโยชน์แก่ประชาชน ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับเอกสารสิทธิตามโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล หรือ คทช. ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหา การไม่มีที่ดินทำกินของเกษตรกรและการรุกล้ำ เขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยการกระจายสิทธิการถือครองให้แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ ที่ไม่ได้รุกล้ำพื้นที่ป่าไม้ และออกมาตรการป้องกันการเปลี่ยนมือไปอยู่ในการครอบครองของผู้ที่ไม่ใช่เกษตรกร ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้ราษฎรมีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นระบบ โดยเน้นการอนุรักษ์ควบคู่ไปกับการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นคงในการใช้ที่ดิน ชุมชนเข้มแข็งมีศักยภาพ และส่งผลดีต่อประเทศชาติโดยรวม”

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดจุดจ่ายน้ำบาดาลที่โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย หมู่ 4 ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด ก่อนจะกล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค โดยเป้าหมายสำคัญ คือ ต้องการให้ประชาชนกินดี อยู่ดี มีความสุข เรื่องน้ำกินน้ำใช้ประชาชนจะต้องไม่ขาดแคลน โดยเฉพาะในฤดูแล้งที่รัฐบาลได้ทุ่มเทความพยายามในการจัดหาแหล่งน้ำให้ประชาชนทุกคนมีกินมีใช้เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และในวันนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและความจริงใจที่จะช่วยเหลือประชาชนตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล จัดทำเป็นจุดจ่ายน้ำบาดาลสำหรับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งโรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เป็น 1 ใน 25 แห่ง ของโครงการจุดจ่ายน้ำบาดาลเพื่อประชาชนตามถนนสายหลัก

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน พร้อมฝากให้ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนช่วยกันดูแลรักษาเครื่องมือ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้ตลอดไป รวมถึงให้ทุกคนแบ่งปันน้ำกินน้ำใช้กันอย่างทั่วถึงและเพียงพอ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 28, 2020 at 10:56AM
https://ift.tt/34He2jc

“บิ๊กป้อม” มอบที่ทำกินช่วยชาวบ้าน เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาล ย้ำต้องไม่ขาดแคลน - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“บิ๊กป้อม” มอบที่ทำกินช่วยชาวบ้าน เปิดจุดจ่ายน้ำบาดาล ย้ำต้องไม่ขาดแคลน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.