Search

ครูวัยเกษียณเปิดครัวขายอาหาร ตักได้ไม่อั้นเพียง 50 บาท - บ้านเมือง

hota.prelol.com

วันเสาร์ ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 11.07 น.

โดยกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอภิชาติ ฐิตะฐาน หรือครูชาติ วัย 65 ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ที่ใช้บ้านเลขที่ 29 หมู่ 11 ตำบลบางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเป็นร้านอาหาร ชื่อครัวเก้าเหรียญ ว่า สมัยที่ตนเองเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองชุมพร ได้พบว่าต้นทุนของนักเรียนนั้นไม่เท่ากัน นักเรียนบางคนได้เงินมาโรงเรียนเพียงพอที่จะหาซื้ออะไรกินในช่วงเที่ยงและเย็นก่อนกลับได้อิ่มหมีพลีมัน แต่นักเรียนบางคนต้องกินเพื่อให้อยู่รอดไปในแต่ละวัน ซึ่งเมื่อตนเองเห็นและสัมผัสชีวิตของนักเรียน จึงได้เกิดความคิดที่จะเปิดร้านอาหารขึ้น เพื่อจะให้เด็กนักเรียน มาซื้อกินในราคาถูกและเต็มอิ่ม


                

ครูชาติ กล่าวว่า จากวันนั้นจนถึงวันนี้ 32 ปีแล้ว ตนเองได้เกษียณอายุราชการออกมา ก็ยังยึดอาชีพเปิดร้านขายอาหาร ประเภทข้าวแกง มาจนถึงขณะนี้ จากร้านเล็กๆมีแกง เพียงไม่กี่อย่าง มันไม่เพียงพอที่รองรับลูกค้า ที่หลังไหลมากิน ด้วยเพราะลูกค้าเห็นว่าเป็นอาหารดี มีคุณภาพ ราคารากหญ้า จึงได้ปรึกษาคนในครอบครัวว่าจะต้องขยายร้านให้ใหญ่ขึ้น จนทุกคนลงมติร่วมกัน ที่จะเปิดร้านใหม่ โดยเอาพื้นที่ในบ้านที่มีบริเวณกว้างขวาง ทำเป็นร้านอาหาร โดยใช้ชื่อว่า ครัวเก้าเหรียญ และเปลี่ยนแนวจากขายข้าวแกงเป็นจานละ 25-30 บาท มาเป็นกินให้อิ่มท้อง เพื่อต้องการให้ลูกค้าได้กินได้เต็มที่ ตักได้ไม่อั้น เพียง 50 บาท โดยให้ทุกคนที่เข้ามากิน ให้นึกว่า กินข้าวอยู่ในบ้านกับญาติๆของตนเอง จะหยิบ จะตัก จะนั่ง ตรงไหน ตามสบายได้เลย


                

ครูชาติ ยังกล่าวว่า ส่วนอาหารที่ทำแต่ละวัน ก็จะมีไม่ต่ำกว่า 10 อย่าง และทุกอย่าง ก็จะเป็นที่ลูกค้าชื่นชอบ ถือว่าเป็นเมนูเด่นของร้านก็ว่าได้ ไม่ว่าแกงไตปลารสเด็ด แกงกะทิที่เข้มข้นถึงเครื่อง ต้มกะทิปลาเค็มยอดส้มป่อย แกงส้มปลา ปลาทูต้มน้ำใส เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีขนมจีนน้ำพริกน้ำยา ข้าวยำน้ำบูดูสูตรชุมพร ข้าวคลุกกะปิ ผักสดที่ปลูกเองปลอดสารพิษ100% ก่อนจะตบท้ายด้วยขนมหวาน และผลไม้ตามฤดูกาลให้กินอีกด้วย


            

ครูชาติ  ยังกล่าวอีกว่า ได้เปิดบ้านเปิดครัวให้ลูกค้า ที่เปรียบประดุจญาติได้กิน ได้อิ่ม เราก็มีความสุข ไม่เน้นว่าจะได้ผลกำไรจากการที่ขายเพียง 50 บาทหรือไม่ แต่ที่ทำแล้วนอกจากจะมีความสุขแล้ว การใช้ชีวิตในวัยเกษียณ ได้มีกิจกรรมกับครอบครัว เหมือนได้ออกกำลังกายทางกายและใจไม่ในตัว ซึ่งผลกำไรอยู่ตรงนี้มากกว่า


              

สำหรับร้านอาหาร “ครัวเก้าเหรียญ” ตั้งอยู่ในซอยเมืองชุมพร 1 เพียง 200 เมตร หรือไปไม่ถูกโทรถามครูชาติ ได้ที่หมายเลข 081-6077847 ได้ครับ

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 29, 2020 at 11:07AM
https://ift.tt/2QyQSDp

ครูวัยเกษียณเปิดครัวขายอาหาร ตักได้ไม่อั้นเพียง 50 บาท - บ้านเมือง
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ครูวัยเกษียณเปิดครัวขายอาหาร ตักได้ไม่อั้นเพียง 50 บาท - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.