Search

ป้าชาวร้อยเอ็ด ประกาศ "เลิกเก็บเห็ด" หลังแจกอดีตครูไปต้มกินแล้วตาย - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

บุกพิสูจน์ “ดงเห็ด” มรณะ ที่สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด หลังอดีตครูวัย 68 ปี นำมาต้มกินจนตัวเองเสียชีวิต พบคนเก็บใจดีต้มไปฝากเจ้าหน้าที่ที่รพ.ขณะไปฟอกไตกินด้วย และโดนพิษไปอีก 4 คน ยืนยันเก็บเห็ดในป่านี้หลายครั้ง แจกไปหลายคน ไม่เคยมีใครกินแล้วตาย ประกาศขอเลิกเก็บเห็ด  

จากกรณีนางมัจฉา จันทร์ศรี อายุ 68 ปี อดีตครูโรงเรียนบ้านดอกไม้ ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นำเห็ดหลายชนิดมาทำอาหารรับประทานในครอบครัว จนทำให้ตนเอง สามี และลูกเขย ซึ่งรับประทานด้วยกัน เกิดอาการที่เรียกว่า “เบื่อเห็ด” หรือได้รับพิษจากเห็ดที่มีพิษ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล สุดท้ายนางมัจฉาเสียชีวิต สามีอาการโคม่า ส่วนลูกเขยกินไม่มาก แพทย์ให้พักรักษาตัวไม่นานก็ให้ออกจากโรงพยาบาล ส่วนสามีล่าสุดอาการดีขึ้นมาก แต่หมอก็ยังให้นอนรอดูอาการที่ รพ.ร้อยเอ็ด

สำหรับเห็ดที่นำมาต้มกิน นางมัจฉา ได้ไปขอมาจากนางหลัส พิลาล้ำ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 11 บ้านหัวฝาย ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ ขณะเดียวกันนางหลัสก็ยังมีน้ำใจ ขณะเดินทางไปฟอกไตที่ รพ.สุวรรณภูมิ ได้นำเห็ดที่เก็บมาแกงไปให้พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในอาคารไตเทียม รพ.สุวรรณภูมิ รับประทานด้วย แต่ตัวเองไม่รับประทานเพราะจะฟอกไต จึงทำให้พยาบาลและผู้ช่วยมีอาการเบื่อเห็ดถึง 4 คน ต้องส่งต่อไปรักษาต่อที่ รพ.ร้อยเอ็ด 3 คน อีก 1 คนมีอาการไม่หนัก รักษาในเบื้องต้นหาย ต่อมาแพทย์ รพ.ร้อยเอ็ด ได้ออกมาแถลงข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่เบื่อเห็ดจริง และได้ออกมาเตือนให้ระวังการรับประทานเห็ดด้วย

ผู้สื่อข่าวทราบว่าเห็ดป่าที่ได้มานั้น เก็บมาจากป่าคำหนองสร้าง ซึ่งเป็นป่าที่อยู่ระหว่างบ้านหัวฝาย กับบ้านแดง ต.ช้างเผือก อ.สุวรรณภูมิ ได้ไปพบกับ นางสายสมร บัวที อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 11 บ้านหัวฝาย ต.ช้างเผือก ซึ่งไปเก็บเห็ดป่าในบริเวณเดียวกันกับที่นางหลัสเก็บมาให้นางมัจฉา และแกงให้เจ้าหน้าที่พยาบาลกิน พบว่านางสายสมรก็เพิ่งออกจาก รพ.สุวรรณภูมิเช่นกัน หลังจากกินเห็ดที่เก็บมาได้ แล้วมีอาการเบื่อเห็ด ต้องไปนอนรักษาตัวถึง 4 คืน จากนั้นนางสายสมรและเพื่อนบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่เก็บเห็ดมารับประทานด้วย

ขณะที่นางหลัส พิลาล้ำ คนเก็บเห็ดที่อดีตครูนำไปต้มกินและตาย บอกว่าเห็ดที่ตนเก็บนั้น ก็เก็บจากป่าแห่งนี้ เก็บมาหลายครั้ง เคยเอาไปฝากให้คนรู้จักกัน หลายคนนำไปรับประทานก็ไม่มีใครเบื่อ แต่คราวนี้ไม่รู้ว่าเป็นอะไร จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ตั้งแต่รู้ว่ายายมัจฉาเสียชีวิตและเจ้าหน้าที่พยาบาลเบื่อเห็ด ตนคิดมากจนนอนไม่หลับ และอยากขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ ปกติตนเป็นคนมีน้ำใจเก็บเห็ดมาได้มากๆ ก็อยากจะฝากคนโน้นคนนี้ให้ได้กินด้วยกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก็คงไม่กล้าไปเก็บเห็ดมากินอีก และคงจะเลิกเก็บเห็ดไปเลย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 28, 2020 at 09:01PM
https://ift.tt/2EFaT8D

ป้าชาวร้อยเอ็ด ประกาศ "เลิกเก็บเห็ด" หลังแจกอดีตครูไปต้มกินแล้วตาย - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ป้าชาวร้อยเอ็ด ประกาศ "เลิกเก็บเห็ด" หลังแจกอดีตครูไปต้มกินแล้วตาย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.