Search

คอลัมน์โลกธุรกิจ - 'ธุรกิจอาหารช่วยหนุน' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

hota.prelol.com

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)เคจีไอ(ประเทศไทย)วิเคราะห์หุ้นบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือ CENTEL โดย CENTELกลับมาเปิดบริการโรงแรม 8 แห่งที่บริษัทเป็นเจ้าของในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 เท่ากับว่า 70% ของโรงแรมทั้งหมดที่บริษัทเป็นเจ้าของได้กลับมาเปิดบริการแล้ว ขณะที่โรงแรมในมัลดีฟส์ยังคงปิดอยู่และบริษัทอาจจะพิจารณากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่ 4Q63F เป็นต้นไป ทั้งนี้occupancy โดยรวมยังคงเร่งตัวขึ้นโดยโรงแรมในกรุงเทพฯอยู่ที่ 30% โรงแรมที่พัทยาและหัวหิน อยู่ที่ 40% และโรงแรมในจังหวัดอื่นๆ อยู่ที่ 20-26% CENTEL มีแผนจะกลับมาเปิดให้บริการโรงแรมทุกแห่งในประเทศไทยภายในเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งจะช่วยหนุนแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจใน 2H63

ธุรกิจอาหารผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว


SSSG ยังคงฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องเป็น -18% ในเดือนกรกฎาคม (จาก -35% ใน 2Q63) เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลงไป ทั้งนี้ สัดส่วนยอดขายอาหารแบบ delivery เพิ่มขึ้นเป็น 20% ของยอดขายรวมในช่วง 2Q63 ถึงเดือนกรกฎาคม 2563 จากช่วงก่อน COVID ระบาดที่ 10% เราจึงยังคงคาดว่าแบรนด์ที่มียอดขายผ่านช่องทาง delivery สูงอย่างเช่น KFC และ Mister Donut จะมีผลการดำเนินงานดีกว่าแบรนด์อื่นๆ

สถานะทางการเงินดีที่สุดในกลุ่ม

เราไม่ห่วงประเด็นความเสี่ยงทางการเงิน เนื่องจาก D/E เมื่อสิ้นงวด 2Q63 ยังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ที่ 0.8x ซึ่งต่ำกว่า debt covenant ที่ 2.0x อยู่พอสมควร สำหรับระยะต่อไป CENTEL จะยังคงขยายธุรกิจแบบระมัดระวัง โดยปรับลดงบลงทุน (CAPEX) ปีนี้ลงเหลือ 4 พันล้านบาท (จากเดิมที่ตั้งไว้ที่ประมาณ 9 พันล้านบาท)

ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนในปัจจุบัน เรายังคงเลือก CENTEL เป็น top-pick เนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจอาหาร ขณะที่ความเสี่ยงทางการเงินอยู่ในระดับต่ำอย่างไรก็ตาม เรากำลังอยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำ CENTELเนื่องจากมองว่าประมาณการกำไรของเรายังมี downside เพิ่มอีก

ปัจจัยเสี่ยงจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติต่ำเกินคาด

ที่มา : บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 22, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/3j4h7gW

คอลัมน์โลกธุรกิจ - 'ธุรกิจอาหารช่วยหนุน' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คอลัมน์โลกธุรกิจ - 'ธุรกิจอาหารช่วยหนุน' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.