Search

ซื้อกินไม่เคยอิ่ม! หนุ่มขอนแก่นลงขันกับเพื่อนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ชามแค่ 40 บาท - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ใครชอบกินเส้นไปร้านนี้เลย "ก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์" ตรงข้ามโรงพักบ้านเป็ด ตักเครื่องเคียงทั้งผัก หมูบด ม้าม ตับ เครื่องใน ฯลฯ ตามใจชอบ ราคาแค่ชามละ 40 บาท เจ้าของร้านเผยเคยซื้อกินแล้วไม่อิ่มจึงลงขันกับเพื่อนเปิดร้านเอง


“ก๋วยเตี๋ยว” อาหารยอดฮิตที่หารับประทานง่ายไม่ว่าจะซอกมุมไหนของเมืองไทย แต่ในห้วงหลังดูเหมือนราคาก๋วยเตี๋ยวที่เปิดเป็นร้านแบบบ้านๆ ไม่ได้ถูกอย่างเก่า ขยับขึ้นชามละไม่ต่ำกว่า 45-60 บาทเป็นอย่างต่ำ 

แต่สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู บุฟเฟต์ ตั้งอยู่ตรงข้าม สภ.บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น หากใครได้กินแล้วไม่ผิดหวัง ทั้งรสชาติ ราคา และปริมาณ

เพราะทางร้านเปิดขายแบบบุฟเฟต์ มีเครื่องเคียงที่หลากหลายวางใส่ถาดเรียงรายให้ลูกค้าได้ตักปรุงเองแบบจุใจ โดยเฉพาะเครื่องในหมู ทั้งม้าม ปอด ตับ หัวใจ เลือด รวมถึงปีกไก่ตุ๋น ลูกชิ้นหมู และเกี๊ยวทอด แถมยังมีผักสดให้เลือกตักตามใจชอบ ที่สำคัญราคาขายไม่แพงอย่างที่คิด ราคาเด็ก 30 บาท ผู้ใหญ่ 40 บาทเท่านั้น


เฮียชาลี เจ้าของร้าน เล่าว่า จุดเริ่มต้นการทำก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์เกิดจากความชอบของตนเองและเพื่อนๆ อีก 2 คนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยว แต่บ่อยครั้งที่ไปนั่งรับประทานตามร้านแล้วรู้สึกกินไม่ค่อยอิ่ม เพราะให้น้อย ทั้งปริมาณเส้นและเครื่องเคียงต่างๆ จึงหารือกันในกลุ่มเพื่อน ในที่สุดตัดสินใจลงขันลงทุนเปิดร้านขึ้นมาเอง แต่เป็นร้าน “ก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์” เพื่อให้ลูกค้าได้กินกันแบบเต็มอิ่มและจุใจ

“เราขายไม่แพง ผู้ใหญ่ชามละ 40 บาทเท่านั้น เมนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่สั่งจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูเส้นเล็ก และเส้นหมี่ขาวน้ำตก วัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่จะไปชื้อที่ศูนย์ค้าส่งเพราะจะได้ราคาถูกกว่าไปซื้อตามตลาดสด เมื่อต้นทุนเราต่ำก็ขายราคาไม่แพงได้ เราเน้นขายปริมาณ” เฮียชาลีบอก และเล่าอีกว่า


วัตถุดิบแต่ละอย่างใช้วันละเกือบ 30 กิโลฯ เช่น เนื้อหมู หมูบด ปีกไก่ ข้อไก่ ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยวจะใช้วันละเกือบ 15 กิโลฯ แต่ละวันขายได้เกือบ 200 ถ้วย หลังหักค่าแรงหุ้นส่วนทั้ง 3 คน หักค่าใช้จ่ายในร้าน เหลือกำไรวันละเกือบ 2,000 บาท อีกทั้งที่ร้านก็ไม่ได้จ้างลูกน้องเพราะทำเองทั้งหมด จึงทำให้ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เฮียชาลีบอกว่าร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน แต่ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าแวะมาอุดหนุนตลอดทั้งวันทั้งขาจรและขาประจำ โดยเฉพาะช่วงเที่ยงเต็มทุกโต๊ะ ลูกค้าที่มากินส่วนใหญ่บอกว่าชอบที่ได้เลือกวัตถุดิบเอง อันไหนไม่ชอบก็ไม่ตักใส่ แถมได้เยอะอีกต่างหาก กินอิ่มสมใจอยาก


Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 04, 2020 at 03:37PM
https://ift.tt/31nkYPg

ซื้อกินไม่เคยอิ่ม! หนุ่มขอนแก่นลงขันกับเพื่อนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ชามแค่ 40 บาท - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ซื้อกินไม่เคยอิ่ม! หนุ่มขอนแก่นลงขันกับเพื่อนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์ชามแค่ 40 บาท - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.