Search

จากฟ้าสู่ดิน ครัวสายการบินอิสราเอลปรับตัวยุคโควิด เจาะตลาดอาหารพร้อมทาน - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

เมื่อการบินซบเซา ธุรกิจอาหารบนเครื่องบินได้รับผลกระทบตามไปด้วย เริ่มหาทางอยู่รอด ส่งอาหารเน้นความสะดวกสบาย

วิกฤติการระบาดโควิด-19 ส่งผลต่อธุรกิจการบินอย่างหนัก เมื่อต้องหยุดบินชั่วคราว ไม่ใช่แค่ตั๋วเดินทางที่ขายไม่ได้ แต่อาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินก็ต้องถูกระงับเช่นเดียวกัน ทำให้ Tamam Kitchen บริษัทผู้ผลิตอาหารให้สายการบิน El Al Airlines และ Turkish Airlines ในอิสราเอล มองเห็นช่องทางในการขาย เมื่อไม่สามารถขายให้ลูกค้ารับประทานบนเครื่องบินได้ จึงเริ่มขายอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินแบบส่งถึงบ้านแทน ซึ่งลักษณะอาหารที่ง่ายต่อการรับประทาน กลายมาเป็นจุดแข็งทำให้อาหารบนเครื่องบินสามารถเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ทำงานจากที่บ้านไปจนถึงผู้สูงอายุที่ต้องการความสะดวกสบาย

(ภาพประกอบจาก Facebook: Tamam Kitchen)

ก่อนหน้านี้พนักงานของบริษัท 550 คนต้องถูกพักงานจากผลกระทบของวิกฤติโควิด-19 แต่เมื่อจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในอิสราเอลเริ่มลดลง พ่อครัวของบริษัทก็ได้กลับเข้าครัวอีกครั้ง แต่ฤดูร้อนในปีนี้แตกต่างจากปีก่อนๆ จากที่เคยเตรียมอาหารรองรับเที่ยวบินส่งขึ้นเสิร์ฟบนฟ้า แต่พ่อครัวของ Tamam Kitchen ได้เตรียมถาดอาหารขนาดเล็กเพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าที่รอทานอาหารของพวกเขาอยู่ที่บ้าน โดยเมนูอาหารมีให้เลือกตั้งแต่เนื้อปลาในซอสมะเขือเทศ เนื้อราดซอสเห็ดพร้อมข้าว และไก่ราดแกงกะหรี่ มาในภาชนะแบบเดียวกับที่ใช้เสิร์ฟบนเครื่องบิน พร้อมกับราคาที่ย่อมเยาเพียง 3 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 93 บาทเท่านั้น

บริษัทสามารถขายอาหารได้ 100 รายการต่อวัน ซึ่งลูกค้าที่สั่งซื้อมีตั้งแต่พนักงานจากบริษัทเทคโนโลยีที่ทำงานจากที่บ้าน รวมไปถึงโรงงานที่ต้องปิดครัวเพราะการแพร่ระบาดของโรคควิด-19 และผู้สูงอายุที่ต้องการอาหารที่รับประทานได้อย่างไม่ยุ่งยาก

ด้านนาย Nimrod Demajo รองประธานบริษัท ระบุว่า “(อาหารบนเครื่องบิน) เป็นอาหารที่เรียบง่าย ไม่มีอะไรหวือหวา...คุณสามารถเอาใส่ไมโครเวฟและอุ่น 5 นาที และสามารถทานได้เลย” ซึ่งถึงแม้จะเป็นอาหารที่เรียบง่ายแต่กลับได้การตอบรับที่ดี กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการความเรียบง่ายและสะดวกสบาย. 

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
August 04, 2020 at 03:28PM
https://ift.tt/3k3qyyy

จากฟ้าสู่ดิน ครัวสายการบินอิสราเอลปรับตัวยุคโควิด เจาะตลาดอาหารพร้อมทาน - ไทยรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จากฟ้าสู่ดิน ครัวสายการบินอิสราเอลปรับตัวยุคโควิด เจาะตลาดอาหารพร้อมทาน - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.