Search

เทรนด์แรงวิถีชีวิตใหม่ในจีน กินเกลี้ยงจาน งดไลฟ์กินอาหารเหลือ - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

โลกเปลี่ยนไปแล้ว เราต้องปรับตัวหลายอย่าง แม้แต่วิถีชีวิตประจำวันในการรับประทานอาหาร ที่แต่ละมื้อจะกินทิ้งกินขว้างไม่ได้แล้ว เหมือนอย่างที่จีนกำลังเน้นย้ำเรื่อง “กินเกลี้ยงจาน” (Clear Your Plate) อย่าสั่งอาหารเกิน งดไลฟ์กินเหลือทิ้ง

เรื่องนี้กำลังเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนของจีนกำลังรณรงค์ให้ชาวจีนกินอาหารให้หมดจาน เตรียมอาหารที่มีปริมาณและจำนวนพอดีกับจำนวนคน รวมไปถึงลดขนาดจานเล็กลงกว่าเดิม เป็นต้น หลังจากเจอภาวะโรคระบาดโควิด-19 และน้ำท่วมใหญ่ ทำให้เห็นความสำคัญของความมั่นคงทางอาหาร ที่เราควรมีอาหารเพียงพอแม้ในภาวะวิกฤติ และไม่มีอาหารเหลือทิ้งจนกลายเป็นปัญหาขยะล้นโลก

ความคืบหน้าหลังจากรัฐบาลจีนประกาศรณรงค์แคมเปญ “กินเกลี้ยงจาน” (Clear Your Plate) นี้ ก็ได้รับการตอบรับจากประชากรชาวจีนอย่างดี โดยสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เครือข่ายสังคมออนไลน์ใหญ่ของจีน “weibo” มีความคึกคักมาก เพราะสมาชิกที่ใช้ weibo ได้แชร์รูป วิดีโอ โชว์จานเปล่าหลังกินอาหารหมดจาน และส่งคำเชิญชวนกันให้ทำตามในแคมเปญ Empty Plate Challenge ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า สมาคมศิลปะการแสดงแห่งประเทศจีน ยังกำหนดให้รายการออนไลน์ ไลฟ์ อย่าจัดรายการที่แสดงให้เห็นถึงการกินอย่างสิ้นเปลือง งดไลฟ์สดกินเหลือทิ้ง เช่น กินมากเกินไป เหลือทิ้ง หรือเสแสร้างว่ากินอาหารได้มาก แต่ต้องไปอาเจียนหลังจบรายการ

ถึงเวลาต้องช่วยกัน กินแต่พอดี สั่งแต่พอดี เพื่อไม่ให้อาหารเหลือทิ้ง กลายเป็นปัญหาขยะล้นโลกเหมือนที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 15, 2020 at 04:48PM
https://ift.tt/3avNQJg

เทรนด์แรงวิถีชีวิตใหม่ในจีน กินเกลี้ยงจาน งดไลฟ์กินอาหารเหลือ - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เทรนด์แรงวิถีชีวิตใหม่ในจีน กินเกลี้ยงจาน งดไลฟ์กินอาหารเหลือ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.