Search

หนุ่มจีนก้างปลาตำนิ้ว ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน สุดท้ายโดนตัดมือทิ้ง - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

อุทาหรณ์ ชายชาวจีนแค่โดนก้างปลาตำนิ้ว คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก แต่ปรากฏว่าไปหาหมอ พบว่าแผลติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคนลุกลามรวดเร็ว สุดท้ายโดนตัดมือทิ้ง

เว็บไซต์ข่าว Guiyang Evening News ของจีน รายงานข่าว นายหวัง วัย 60 ปี โดนก้างปลากะพงที่กำลังรับประทานอยู่ ตำเข้าที่นิ้วนาง และนิ้วก้อยข้างซ้าย เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมาโดยขณะเกิดเหตุไม่ได้สวมถุงมือ นิ้วที่โดนก้างปลาตำ ไม่มีเลือดออก และไม่มีบาดแผล เลยคิดว่าไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรง

จนกระทั่ง 2 วันถัดมานายหวังรู้สึกปวดนิ้วเลยไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประชาชนประจำมณฑลกุ้ยโจว แพทย์วินิจฉัยว่า นิ้วของเขาติดเชื้อ "แบคทีเรียแกรมลบทรงแท่ง" (Vibrio vulnificus) แบคทีเรียชนิดอันตราย พบได้ในสัตว์ทะเลน้ำอุ่น หรือเรียกว่า "แบคทีเรียกินเนื้อคน" มีอัตราการเสียชีวิตถึง 33% ของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

รายงานข่าวระบุว่า แพทย์ให้ชายคนนี้เข้ารับการรักษาฉุกเฉินที่ห้องไอซียู เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียลุกลามรวดเร็วขึ้นไปถึงบริเวณรักแร้ และเขามีอาการแย่ลง แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อ ซึ่งแผลจากรักแร้ลงไปมีอาการดีขึ้น แต่มือยังคงติดเชื้อรุนแรงจนสูญเสียประสาทความรู้สึกที่มือแล้ว แพทย์รีบผ่าตัดให้อย่างเร่งด่วนและพบว่าอาการของเขารุนแรงถึงขั้นต้องตัดมือทิ้ง ล่าสุดแพทย์ยังติดตามดูอาการของเขาอย่างใกล้ชิด. 

ที่มา: https://ift.tt/2D047d9

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 01, 2020 at 10:38PM
https://ift.tt/2DnF0Ra

หนุ่มจีนก้างปลาตำนิ้ว ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน สุดท้ายโดนตัดมือทิ้ง - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หนุ่มจีนก้างปลาตำนิ้ว ติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน สุดท้ายโดนตัดมือทิ้ง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.