Search

อุทาหรณ์เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวหมูปิ้งติดคอเสียชีวิต ลูกปั๊มหัวใจยื้อ แต่ไม่สำเร็จ - ช่อง 7

hota.prelol.com
ที่จังหวัดบุรีรัมย์ อดีตพยาบาลเกษียณ อายุ 63 ปี กินข้าวเหนียวขณะนั่งรถไปหาหมอ จู่ ๆ เกิดสำลักจนต้องหยุดรถปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล แพทย์ระบุสาเหตุมีเศษอาหารติดในหลอดลม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับนายกำพล อันดี อายุ 30 ปี ลูกชายของนางมณฑา อันดี อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กินข้าวเหนียวหมูปิ้งขณะนั่งรถยนต์ส่วนตัวแต่เกิดอาหารติดคอเสียชีวิต เมื่อวัน 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นายกำพล เล่าว่า วันเกิดเหตุพี่ชายได้ขับรถยนต์พาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ด้วยต้องเดินทางตั้งแต่เช้า ระหว่างทางจึงจอดรถแวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้ผู้เป็นแม่กินเป็นอาหารเช้า ตอนแรกแม่ก็กินไปคุยกันไป ส่วนพี่ชายก็ขับรถ แต่พอขับออกไปจากตัวอำเภอนางรองได้เพียงประมาณ 5 กิโลเมตร แม่ก็เริ่มมีอาการสำลัก พี่ชายจึงเอาน้ำให้ดื่มแล้วขับรถต่อ ขับไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร แม่เริ่มอาการไม่สู้ดี เพราะมีข้าวพุ่งออกจากปาก พี่ชายจึงสอบถาม แม่ก็ได้แต่พยักหน้าเหมือนจะหมดแรง พี่ชายจึงตัดสินใจจอดรถข้างทาง แล้วอุ้มแม่ลงมานอนบนที่ราบข้างถนน พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ ตามที่แม่เคยสอน จนชีพจรกลับมา จึงโทรศัพท์เรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ให้มาช่วยนำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ระบุว่าเกิดจากเศษอาหารเข้าไปติดในหลอดลม ทำให้หายใจไม่ได้

ทั้งนี้ ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับประชาชน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ให้ระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหารควรจะเคี้ยวให้ละเอียด ที่สำคัญยิ่งชั่วโมงเร่งด่วนต้องรับประทานอาหารขณะที่นั่งอยู่บนรถขณะรถเคลื่อนที่ บางครั้งอาจจะตกหลุม หรือเกิดการกระแทก ทำให้เกิดอาการสำลัก แล้วเศษอาหารอาจจะไปติดหลอดลม จนทำให้หายใจไม่ออกถึงขั้นเสียชีวิตแบบนี้ได้

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 17, 2020 at 08:41AM
https://ift.tt/3g17xtp

อุทาหรณ์เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวหมูปิ้งติดคอเสียชีวิต ลูกปั๊มหัวใจยื้อ แต่ไม่สำเร็จ - ช่อง 7
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อุทาหรณ์เศร้า! แม่กินข้าวเหนียวหมูปิ้งติดคอเสียชีวิต ลูกปั๊มหัวใจยื้อ แต่ไม่สำเร็จ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.