Search

อุทาหรณ์! อดีตพยาบาลกินข้าวเหนียวขณะนั่งรถไปหาหมอ ข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต - ช่อง 7

hota.prelol.com
วันนี้ (16 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กินข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนางมณฑา อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา บรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

จากการสอบถามนายกำพล อายุ 30 ปี ลูกชายของนางมณฑา เล่าว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา พี่ชายขับรถยนต์พาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยระหว่างทางได้แวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้แม่ทานเป็นอาหารเช้า แม่ก็กินข้าวเหนียวหมูปิ้งกินไปคุยกันไปส่วนพี่ชายก็ขับรถ แต่พอขับรถออกไปจากตัวอำเภอนางรองได้เพียงประมาณ 5 กิโลเมตร แม่เริ่มมีอาการสำลัก พี่ชายก็เอาน้ำให้แม่ดื่มแล้วขับรถต่อไปอีก เมื่อขับไปอีกสักระยะแม่ก็เริ่มเอื่อยๆ มีข้าวพุ่งออกจากปาก พี่ชายก็สอบถามแม่ว่าเป็นยังไงบ้างแม่ได้แต่พยักหน้าเหมือนจะหมดแรง พี่ชายจึงอุ้มแม่มานอนบนที่ราบข้างถนน แล้วพยายามปั้มหัวใจตามที่แม่เคยสอนแต่ก็ไม่เป็นผล พี่ชายจึงโทรศัพท์เรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ให้มาช่วยนำแม่ส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาลนางรองหมอพยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิตแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ แพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ได้

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุให้ระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหาร ควรจะเคี้ยวให้ละเอียด โดยเฉพาะการรับประทานอาหารบนรถ บางครั้งรถอาจะตกหลุม  ทำให้เกิดอาการสำลักแล้วเศษอาหารอาจไปติดหลอดลม  ทำให้หายใจไม่ออกได้” นายกำพล กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 16, 2020 at 03:05PM
https://ift.tt/3kS9TOM

อุทาหรณ์! อดีตพยาบาลกินข้าวเหนียวขณะนั่งรถไปหาหมอ ข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต - ช่อง 7
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อุทาหรณ์! อดีตพยาบาลกินข้าวเหนียวขณะนั่งรถไปหาหมอ ข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.