Search

อุทาหรณ์เศร้า! อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวนั่งรถไปหาหมอ ติดคอดับต่อหน้าลูกชาย - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


บุรีรัมย์ - อุทาหรณ์! อดีตพยาบาลเกษียณวัย 63 กินข้าวเหนียวขณะนั่งรถไปหาหมอติดคอเสียชีวิตต่อหน้าลูกชาย แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ได้

วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กินข้าวเหนียวติดคอจนเสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของ นางมณฑา อันดี อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เกษียณอายุราชการแล้ว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า


นายกำพล อันดี อายุ 30 ปี ลูกชายคนเล็ก เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาพี่ชายได้ขับรถยนต์พาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยออกเดินทางตั้งแต่เช้า ระหว่างทางได้จอดรถแวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งที่บริเวณแยกถนนหักเพื่อให้แม่รับประทานเป็นอาหารเช้า แม่กินข้าวเหนียวหมูปิ้งกินไปคุยกันไป ส่วนพี่ชายก็ขับรถแต่พอขับรถออกไปจากตัวอำเภอนางรองได้เพียงประมาณ 5 กิโลเมตร แม่เริ่มมีอาการสำลัก พี่ชายเอาน้ำให้แม่ดื่มแล้วขับรถต่อไปอีก

เมื่อขับไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตรแม่เริ่มเอื่อยๆ มีข้าวพุ่งออกจากปาก พี่ชายสอบถามแม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง แม่ได้แต่พยักหน้าเหมือนจะหมดแรง พี่ชายจึงอุ้มแม่มานอนบนที่ราบข้างถนน แล้วพยายามทำซีพีอาร์หรือปั๊มหัวใจ ตามที่แม่เคยสอนมาแต่ไม่เป็นผล พี่ชายจึงโทรศัพท์เรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 ให้มาช่วยนำแม่ส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงโรงพยาบาลนางรองหมอพยาบาลพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ได้


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุให้ระมัดระวังเรื่องการรับประทานอาหารควรจะเคี้ยวให้ละเอียด โดยเฉพาะการรับประทานอาหารบนรถบางครั้งรถอาจจะตกหลุมทำให้เกิดอาการสำลักแล้วเศษอาหารอาจไปติดหลอดลมทำให้หายใจไม่ออกได้


Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
August 16, 2020 at 10:29PM
https://ift.tt/3h47eiH

อุทาหรณ์เศร้า! อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวนั่งรถไปหาหมอ ติดคอดับต่อหน้าลูกชาย - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อุทาหรณ์เศร้า! อดีตพยาบาลวัย 63 กินข้าวเหนียวนั่งรถไปหาหมอ ติดคอดับต่อหน้าลูกชาย - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.