Search

"ศิริวรรณ" นำอดีต ส.ส.กินข้าว "พีระพันธุ์" คาด เสริมมุ้ง กปปส.ใน พปชร. - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

"แม่เลี้ยงติ๊ก" นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีมอดีต ส.ส.ปีก กปปส. ร่วมทานข้าวเที่ยง "พีระพันธุ์" คาด จ่อถกร่วมมือการเมืองอนาคต เสริมมุ้ง กปปส.ใน พปชร. วงในปรับ ครม.เดือน ก.ค. 

ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ของวันที่ 18 มิ.ย. นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีม อดีต ส.ส.ภาคเหนือ ที่เคยสนับสนุน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ เมื่อครั้งลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ อาทิ นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีต ส.ส.สุโขทัย นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส.นครสวรรค์ นายสมบัติ ยะสินธ์ุ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน และ นายวิทยา แก้วภารดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับ นายพีระพันธุ์ ที่ห้องชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่ม 6 ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคที่เคยไปร่วมทานอาหารเที่ยงเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยครั้งนั้นมีการนัดกันกว่า 10 คน แต่กลุ่มแม่เลี้ยงติ๊กทั้ง 5 คนนี้ ไม่ได้ไปตามนัดครั้งก่อน

การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีนัยแสดงให้เห็นถึงการเกาะกลุ่มที่เหนียวแน่นของ กลุ่ม ส.ส.และอดีต ส.ส.ปีก กปปส.ที่เคยอยู่กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรค และเป็นกลุ่มหลักที่ยกมือโหวตเทเสียงเลือกนายพีระพันธุ์ ในการชิงหัวหน้าพรรคครั้งที่แล้ว จึงเป็นที่จับตาถึงอนาคตทางการเมืองของ ส.ส.และอดีต ส.ส.กลุ่มนี้ที่จะหวนกลับมาทำงานการเมืองร่วมกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังเกี่ยวพันถึงปรับ ครม.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ค.ที่จะถึง โดยข่าววงในจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการยืนยันจากผู้ใหญ่ในรัฐบาลแล้วว่า ให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปดูคนที่เหมาะสม พร้อมยืนยันโควตารัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคเท่าเดิม แต่หาคนที่เหมาะสม ต้องมีผลงาน โดยแรงกระเพื่อมการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในพรรค ก็มี นางศิริวรรณ เป็นหนึ่งในแคดิเดต ที่จะขอขึ้น รมว.พม. แทน นายจุติ ไกรฤกษ์ ขณะที่ นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคเหนือ ก็เคลื่อนไหวขอไฟเขียวจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ให้ผลักดันขึ้นนั่งในตำแหน่งดังกล่าว เช่นเดียวกับ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาฯ ที่ถูกมองว่า ผลงานไม่โดดเด่น ติดในกลุ่มรัฐมนตรีโลกลืม โดยมีชื่อ นายกนก วงศ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะเสียบแทน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 18, 2020 at 10:31PM
https://ift.tt/2UUHb4y

"ศิริวรรณ" นำอดีต ส.ส.กินข้าว "พีระพันธุ์" คาด เสริมมุ้ง กปปส.ใน พปชร. - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ศิริวรรณ" นำอดีต ส.ส.กินข้าว "พีระพันธุ์" คาด เสริมมุ้ง กปปส.ใน พปชร. - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.