Search

'จะสั่งก๋วยเตี๋ยวเจ้าของไปไหน' จ๋อบุกอาละวาดหาของกิน - เดลีนีวส์

hota.prelol.com

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 8 บ้านบุมะกรูด ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี ว่า พบเจ้าลิงไม่ทราบสายพันธุ์เพศผู้ตัวหนึ่ง พลัดหลงเข้ามาอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเป็นเวลา 3-4 วันแล้ว มีนิสัยดุร้าย และสร้างความเดือดร้อนด้วยการชอบแอบเข้าไปรื้อค้นขโมยข้าวของชาวบ้านกิน หวั่นเกรงว่าคนในชุมชนและเด็กเล็กจะได้รับอันตรายจากลิงตัวดังกล่าวจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดวิเชียรบุรี 
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนประชาชนและร้านอาหารตั้งอยู่ริมถนนสายวิเชียรบุรี-โคกปรง บริเวณปากทางเข้าวัดสามแยกพัฒนา หมู่ 8 บ้านบุมะกรูด โดยตำรวจและกู้ภัยใช้เวลาค้นหากว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบลิงจึงได้ถอนกำลังและประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าให้ช่วยนำอุปกรณ์จับสัตว์มาจับลิงตัวนี้ต่อไป

 

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่ปากทางเข้าวัด เล่าว่า เจ้าจ๋อมีนิสัยอันธพาลเกเรคุ้มดีคุ้มร้าย วันแรกๆที่พบ ชาวบ้านเอาอาหารผลไม้ให้กินก็สงบเสงี่ยมเจียมตัวดี แต่พอวันสองวันนี้เริ่มไปรื้อค้นทำลายสิ่งของและขโมยข้าวของกิน ใครเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหรือร้านข้าวตามสั่งมันก็จะไปรื้อค้นทันที พอเอาผลไม้ให้กินก็ทำตัวเป็นอันธพาล ดุร้าย เริ่มแยกเขี้ยวทำท่าจะวิ่งเข้าใส่ ปัดทำลายข้าวของเหมือนกับโกรธแค้นไม่พอใจที่นำของไม่ชอบหรือไม่ถูกใจให้กินจนชาวบ้านเริ่มหวาดกลัวและเอือมระอา จึงโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว
            

ล่าสุด เจ้าจ๋อได้ไปโผล่ที่ใต้ต้นโพธิ์วัดสามแยกพัฒนา หมู่ 8 บ้านบุมะกรูด โดยสามเณร วิทวัส นามศรี ได้นำลองกองและขนมมาให้กิน อย่างเอร็ดอร่อย โดย สามเณร วิทวัส เล่าว่า ได้ยินหมาที่วัดเห่าจึงได้เดินมาดูพบว่ามีลิงอยู่บนต้นโพธิ์จึงได้เอาขนมและเรียกให้เขามากิน เขาก็ลงจากต้นโพธิ์มารับเอาขนมไปนั่งกิน ไม่มีทีท่าดุร้าย พอดีผู้ใหญ่บ้านผ่านมาเห็นก็ตะโกนบอกว่า เณรฝากดูแลด้วยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พร้อม ซึ่งก็เป็นเวลาใกล้ค่ำแล้วและก็เห็นลิงปีนขึ้นไปบนต้นโพธิ์ คาดว่าน่าจะขึ้นไปนอน
 
สามเณร วิทวัส กล่าวต่อว่า ถ้าไม่กลัวว่าลิงตัวนี้จะไปสร้างความเดือดร้อนให้ญาติโยม หรือเวลาที่ญาติโยมมาทำบุญก็เกรงว่ามันจะไปแย่งข้าวปลาอาหารทำให้ญาติโยมตกใจ ถ้าหากไม่ติดปัญหานี้ก็ให้เขาอาศัยอยู่ที่วัดก็ได้.

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 25, 2020 at 09:00AM
https://ift.tt/2Z2evYG

'จะสั่งก๋วยเตี๋ยวเจ้าของไปไหน' จ๋อบุกอาละวาดหาของกิน - เดลีนีวส์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'จะสั่งก๋วยเตี๋ยวเจ้าของไปไหน' จ๋อบุกอาละวาดหาของกิน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.