Search

ประมงแจงภาพจระเข้บึงสีไฟผอมโซ ป่วยกินขยะนักท่องเที่ยวทิ้งบ่อเลี้ยง - โพสต์ทูเดย์

hota.prelol.com

ประมงแจงภาพจระเข้บึงสีไฟผอมโซ ป่วยกินขยะนักท่องเที่ยวทิ้งบ่อเลี้ยง

วันที่ 20 มิ.ย. 2563 เวลา 12:10 น.

พิจิตร-ประมงแจงจระเข้ผอมโซในบึงสีไฟป่วยกินขยะนักท่องเที่ยวทิ้งบ่อเลี้ยง เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่เปิดบริการ1ก.ค.63

นายวัฒนา ริ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต3 ( พิจิตร ) กรมประมง เปิดเผยกรณีโซเชียลแชร์ภาพจระเข้ในบึงสีไฟลักษณะผอมโซ คอยาว ว่า เจ้าคอยาวตัวนี้มีอยู่จริงดูจากสายตาคาดว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่มีอาการป่วยเพราะกินขวดน้ำพลาสติกหรือกินสิ่งแปลกปลอมที่เป็นขยะจากนักท่องเที่ยวที่โยนลงไปในบ่อ ยังหาตัวไม่เจออาจจะนอนกบดานตามสัญชาตญาณ ซึ่งในบ่อเลี้ยงแห่งนี้มีจระเข้ 84 ตัว อายุมากสุดถึง 20 ปี มีทั้งตัวใหญ่น้ำหนักเกือบ 300 กก.และตัวขนาดเล็ก

"ขอยืนยันว่าศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต3( พิจิตร )ให้ความสำคัญกับจระเข้ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตรและดูแลเป็นอย่างดี การให้อาหารจระเข้มีงบประมาณตลอดทั้งปี 5,000 บาทเท่านั้น อาหารที่ใช้เลี้ยงก็จะเป็นโครงไก่สด ซึ่งจระเข้กินอาหารครั้งหนึ่งก็จะอยู่ได้ 7 วัน ไม่จำเป็นต้องให้อาหารทุกวัน หากท่านใดอยากจะมีส่วนร่วมในการให้อาหารจระเข้ กรุณาติดต่อและแจ้งล่วงหน้าได้ที่ โทร 086-4490270 ในวันและเวลาราชการ ส่วนน้ำในบ่อที่เป็นสีเขียวหากเปลี่ยนถ่ายน้ำบ่อยๆก็ไม่ใช่ผลดีการเปลี่ยนน้ำในแต่ละครั้งจระเข้จะเกิดความเครียด ถึงแม้น้ำจะเป็นสีเขียวก็อยู่ได้ตามธรรมชาติของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ"นายวัฒนา กล่าว

ที่ผ่านมาบึงสีไฟปิดการให้บริการนักท่องเที่ยวช่วงสถานการณ์โควิด-19ระบาด สภาพภูมิทัศน์โดยรอบ อาจจะดูทรุดโทรมไปบ้าง ขณะนี้ เทศบาลเมืองพิจิตร และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต3( พิจิตร )กำลังจะเร่งปรับปรุงเพื่อเปิดให้บริการนักท่องเที่ยววันที่ 1 ก.ค.63อีกครั้ง

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 20, 2020 at 12:18PM
https://ift.tt/3hKbhSb

ประมงแจงภาพจระเข้บึงสีไฟผอมโซ ป่วยกินขยะนักท่องเที่ยวทิ้งบ่อเลี้ยง - โพสต์ทูเดย์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ประมงแจงภาพจระเข้บึงสีไฟผอมโซ ป่วยกินขยะนักท่องเที่ยวทิ้งบ่อเลี้ยง - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.