Search

อังกฤษเตรียมปลดล็อก ไฟเขียวร้านอาหาร ผับ โรงแรม เปิดได้ต้นเดือนหน้า - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

ผู้นำอังกฤษเตรียมคลายล็อกดาวน์ อนุญาตให้ร้านอาหาร ผับและโรงแรมเปิดให้บริการได้อีกครั้งต้นเดือนหน้า หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ


นายบอริส จอนห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงในวันนี้ว่า ทางการจะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และอนุญาตให้ร้านอาหาร ผับ และโรงแรม เปิดให้บริการได้ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศที่ซบเซาจากช่วงการระบาดโควิด-19 โดยผู้นำอังกฤษระบุว่าอัตราการติดเชื้อในประเทศกำลังมีแนวโน้มลดลง และมีการประเมินแล้วว่า มีโอกาสน้อยที่จะเกิดการระบาดรอบใหม่ ทำให้ตัดสินใจที่จะให้ภาคบริการสามารถกลับมาประกอบกิจการได้ แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยจะมีการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ลดระยะให้ประชาชนสามารถอยู่ห่างกันในระยะ 1 เมตร แทนที่จะเป็น 2 เมตร รวมทั้งยังคงให้ประชาชนสวมหน้ากากและใช้ฉากกั้นตามสถานที่ต่างๆ ส่วนร้านอาหารจะยังคงจำกัดจำนวนโต๊ะ และลดจำนวนพนักงาน รวมทั้งลดการใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อความปลอดภัยของทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ไนต์คลับ โรงยิมในร่ม และสระว่ายน้ำจะยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการในเวลานี้ ขณะที่โรงเรียนต่างๆ จะเปิดเรียนตามปกติในเดือนกันยายน

ก่อนหน้านี้ ผู้นำอังกฤษถูกกดดันอย่างหนักจากภาคธุรกิจโดยเฉพาะในภาคบริการ รวมทั้งสมาชิกพรรค ที่อยากให้เขาผ่อนคลายมาตรการเพื่อช่วยพยุงรายได้ของภาคธุรกิจโดยเร็ว แต่ผู้นำอังกฤษยังคงยืนกรานที่จะประวิงเวลาไว้ก่อน เพราะกลัวจะเกิดการระบาดระลอก 2 พร้อมระบุว่าคงยังไม่สามารถยกเลิกมาตรการทั้งหมดในครั้งเดียวได้ โดยขอให้ประชาชนให้ความร่วมมืออดทนอีกสักระยะ และหากเกิดการระบาดอีกรอบ ก็อาจจำเป็นต้องนำมาตรการบางอย่างกลับมาใช้ซ้ำอีก


ทั้งนี้ อังกฤษ เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงที่สุดในโลก แต่ตัวเลขในปัจจุบันเริ่มลดลงและคงที่ต่อเนื่อง โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 มิ.ย.) มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 15 ศพ ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่เดือนเมษายนเป็นช่วงที่อัตราการเสียชีวิตพุ่งขึ้นสูงสุดเฉลี่ยมากกว่า 1,000 ศพต่อวัน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
June 24, 2020 at 05:45AM
https://ift.tt/3hTXo3S

อังกฤษเตรียมปลดล็อก ไฟเขียวร้านอาหาร ผับ โรงแรม เปิดได้ต้นเดือนหน้า - ไทยรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อังกฤษเตรียมปลดล็อก ไฟเขียวร้านอาหาร ผับ โรงแรม เปิดได้ต้นเดือนหน้า - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.