Search

4 อาหารชะลอวัย กินแล้วหน้าเด็ก - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

23 มิ.ย. 2563 10:14 น.

"อาหารชะลอวัย" สุดยอดอาหารที่สาวๆ ปรารถนาที่จะรับประทานเป็นที่สุด เพราะวลีที่ว่า "You Are What You Eat" ยังคงเป็นวลีแห่งความจริง และเป็นคำพูดเกี่ยวกับ "สุขภาพ" ที่ยากให้ใครมาลบเลือนออกไปได้ แต่จะปฏิบัติตามได้หรือไม่ หรือจะห้ามปากได้มากแค่ไหน คงต้องถามใจตัวเองดู จริงๆ MIRROR ก็ไม่สามารถให้คำตอบหรือบังคับให้ใครทานอะไรได้ นอกเสียจากว่า...เราจะทำหน้าที่แบ่งปันความรู้ ข้อมูลดีๆ มาให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อตระหนักถึงความสำคัญในเรื่อง "สุขภาพ" หนึ่งในเรื่องที่สาวๆ หลายคนสนใจ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการชะลอวัย เกริ่นมาขนาดนี้ เราไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าอะไรที่เราควรรับประทาน หรือทานแล้วจะช่วยให้เราไม่แก่ แถมยังหน้าเด็ก กับ 4 อาหารต้านแก่ กินแล้วชะลอวัย

4 อาหารชะลอวัย กินแล้วหน้าเด็กต้านแก่

"ผักใบเขียว" ต้านแก่ ชะลอวัย

อย่างที่ทราบกันดีใน "ผักใบเขียว" ส่วนใหญ่ไม่มีไขมัน ดังนั้นจึงสมควรอย่างยิ่งที่จะบริโภคให้หลากหลาย โดยปริมาณที่แนะนำคือ 5-6 อุ้งมือขึ้นไปต่อวัน จะทำให้สาวๆ ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ หรือสารต้านความแก่ จึงทำให้แก่ช้าลง และช่วยให้ผิวพรรณดูเต่งตึง กระชับมากขึ้น ช่วยให้ดูเด็กกว่าวัย และในผักใบเขียวและผลไม้ ยังมีโซเดียมต่ำ มีกากใยสูงมาก จึงสามารถชะลอวัยและลดความเสี่ยงการป่วยด้วยโรคต่างๆ ได้ดี แถมยังทำให้สาวๆ อิ่มนาน ทำให้ควบคุมและลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้ยังพบสารต้านมะเร็งที่เรียกว่า "สารพฤกษเคมี" ที่ช่วยยับยั้งและป้องกันการเกิดมะเร็ง และช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วย โดยผักที่อยากแนะนำ คือ ผักใบเขียวต่างๆ เช่น ผักโขม คะน้า กวางตุ้ง ผักเคล เป็นต้น 

ตระกูล "เบอร์รี่" กินแล้วหน้าเด็ก

สุดยอดอาหารชะลอวัยคือ ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเบอรี่ ราสเบอร์รี่ และแครนเบอร์รี่ จะอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ที่ช่วยทำให้เซลล์มีสุขภาพดี และช่วยปกป้องโรคภัยด้วย นอกจากนี้แบล็กเบอร์รี่ยังช่วยปกป้องคุณจากมะเร็ง และโรคเบาหวานได้ด้วย

"ธัญพืชประเภทถั่ว" อาหารต้านแก่

อาหารชะลอวัยชั้นเลิศอีกหนึ่งรายการคือ "ธัญพืชประเภทถั่ว" ไม่ว่าจะเป็นถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ หรือพิตาชิโอ จะประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิดและยังมีธาตุเหล็ก วิตามินบี และโพแทสเซียม และสาวๆ รู้หรือไม่ "ถั่ว" เป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว สารอาหารมากมายทั้งแร่ธาตุและวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง และดูอ่อนเยาว์มากขึ้น จึงเป็นสุดยอด "อาหารชะลอความแก่" ได้อย่างดี ทั้งนี้งานวิจัยระบุว่า...คนกินถั่วทุกวันอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่กิน จึงขอให้สาวๆ ทานถั่ววันละ 1 กำ 

โอเมก้า 3 อาหารชะลอวัย

สารอาหารโอเมก้า 3 เป็นสารสำคัญต่อสุขภาพของผู้หญิง ทำหน้าที่เป็นอาหารชะลอวัย อาหารต้านแก่ โดยจะช่วยชะลอการเจริญของเซลล์มะเร็ง ลดการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างและลดการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ลดอาการซึมเศร้า ป้องกันความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจ และสมองเสื่อม มักพบในปลาทะเล เช่น ปลาซาร์ดีน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล ปลาทู หรือน้ำมันตับปลา

เป็นอย่างไรบ้างคะ...กับ 4 อาหารต้านแก่ กินแล้วชะลอวัย แถมยังสวยใสมีออร่า รีบไปหามารับประทานกันนะคะ เพราะแต่ละเมนูก็หาซื้อได้ไม่ยากเลย ขออย่างเดียว ขอให้ทุกคนได้รับประทานทุกคน แล้วคุณจะบอกลาความแก่ไปได้เลย

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 23, 2020 at 10:14AM
https://ift.tt/3168gWl

4 อาหารชะลอวัย กินแล้วหน้าเด็ก - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "4 อาหารชะลอวัย กินแล้วหน้าเด็ก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.