Search

กำชับรร.ในสังกัดกทม.จัดอาหาร-น้ำดื่ม ให้ถูกสุขลักษณะ - เดลีนีวส์

hota.prelol.com

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้กำชับสถานศึกษาสังกัด กทม.ให้เตรียมความพร้อมด้านสุขาภิบาลอาหารก่อนวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ดำเนินการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร จะต้องมีฉากพลาสติกใสกั้นและเว้นระยะห่างของนักเรียนตามความเหมาะสมของโรงเรียน ส่วนการรับประทานอาหารของนักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก - กลาง ให้ทานอาหารที่ห้องเรียนหรือโรงอาหาร ส่วนโรงเรียนขนาดใหญ่ ทานอาหารที่ห้องเรียนและโรงอาหาร รวมถึงให้เหลื่อมเวลาในการพักรับประทานอาหารกลางวัน รอบละ 30 นาที

ขณะเดียวกันได้ติดตามสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยด้านอาหาร โรคติดต่อ โรคระบบทางเดินหายใจ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดต่อและประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่นักเรียน บุคลากร ผู้ปกครอง และผู้รับเหมาจัดทำอาหารหรือผู้ประกอบกิจการ ทั้งขั้นตอนการล้างมือ การสวมหน้ากากที่ถูกวิธี และการหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่หรือครูอนามัย ประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต และศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ในกรณีเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคติดต่อที่มาจากอาหารและน้ำ ให้บริการในห้องพยาบาล พร้อมทั้งจัดทำบันทึกข้อมูลการเจ็บป่วยของนักเรียน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารที่เข้ามาจัดเตรียมอาหารให้กับนักเรียนและบุคลากร ได้กำหนดให้ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้านสุขลักษณะและเงื่อนไขตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง สถานที่จำหน่ายอาหารและสถานที่สะสมอาหาร พ.ศ.2545 และกฎกระทรวงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ.2561 รวมถึงจัดให้มีการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้สัมผัสอาหารทุกรายและทุกวันก่อนปฏิบัติงาน หากพบผู้สัมผัสอาหารมีอาการป่วย เช่น มีไข้ ไอ จามมีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบให้หยุดปฏิบัติงานและแนะนำไปพบแพทย์

รวมทั้งได้จัดทำทะเบียนผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหารของสถานศึกษา ประกอบด้วย ชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน ผลการตรวจสุขภาพ 9 โรค และการผ่านการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหาร เพื่อเป็นหลักฐานให้สำนักงานเขตตรวจสอบได้ สำหรับการทำความสะอาดห้องครัว โรงอาหาร และสถานที่รับประทานอาหาร รวมถึงอุปกรณ์ ภาชนะ และสิ่งอำนวยความสะดวก ได้จัดให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้ง จัดให้มีเครื่องกรองน้ำดื่มที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ และเพียงพอสำหรับนักเรียนทุกคน.

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
June 19, 2020 at 02:40PM
https://ift.tt/3egkyix

กำชับรร.ในสังกัดกทม.จัดอาหาร-น้ำดื่ม ให้ถูกสุขลักษณะ - เดลีนีวส์
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กำชับรร.ในสังกัดกทม.จัดอาหาร-น้ำดื่ม ให้ถูกสุขลักษณะ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.