Search

พระตกใจ งูเหลือมร่วงกุฏิ ตามจนท.ช่วยจับ เชื่อกินแมว-ไก่วัดหลายสิบตัว - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

พระลูกวัดในจ.ราชบุรี ตกใจเจองูเหลือมตกลงมาจากกุฏิ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยจับ โดยเชื่อว่างูตัวนี้คือสาเหตุที่ทำให้แมวกับไก่วัยหายไปหลายสิบตัวในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 27 มิ.ย. 2563 จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพระลูกวัดดอนตะโก ขอความช่วยเหลือเข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ภายในวัดดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุจึงนำจนท.พร้อมอุปกรณ์จับงู เข้าทำการจับงูเหลือมยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักมากกว่า 30 กิโลกรัม ซึ่งงูเหลือมตัวดังกล่าวมีอาการดุร้ายและพยายามขู่จนท.อยู่ตลอดเวลา โดยจนท.ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับงูเหลือมนานกว่า 5 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจนท.จะนำงูเหลือมตัวดังกล่าวไปปล่อยคือสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลผู้คน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง

จากการสอบถามพระประเยาว์ อาสโย พระลูกวัดดอนตะโก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณสามทุ่ม ได้ยินเสียงเหมือนมีของร่วงหล่นลงมาจากกุฏิชั้นสอง พร้อมกับมีเสียงหมาเห่าลั่นวัด จึงนำไฟฉายออกมาส่องดู เพราะกลัวว่าหมาจะรุมกัดแมวกัดไก่ภายในวัด แต่พอเอาไฟมาส่องดูตรงจุดที่หมาเห่ากับพบว่าเป็นงูเหลือม จึงตกใจจนทำอะไรไม่ถูก พอคิดได้จึงเรียกพระรูปอื่นให้ออกมาช่วย และโทรแจ้งจนท.มาช่วยจับงู

พระประเยาว์เล่าด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงแมวที่อยู่ชั้นบน ร้องเสียงหลงและเหมือนหนีอะไรไม่รู้ และที่ผ่านมามีแมวกับไก่ภายในวัด หายไปหลายสิบตัว ซึ่งหาสาเหตุไม่ได้ จนมารู้วันนี้ว่าถูกงูเหลือมที่ซุกซ่อนอยู่ภายในกุฏิชั้นบนไล่จับกิน โชคดีที่วันนี้เจ้างูพลาดท่าเสียทีจนร่วงหล่นลงมา และถูกจนท.จับไว้ได้ มิเช่นนั้นคงมีแมวกับไก่ภายในวัดหายไปอีกหลายตัว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 28, 2020 at 02:47AM
https://ift.tt/2CKqHWt

พระตกใจ งูเหลือมร่วงกุฏิ ตามจนท.ช่วยจับ เชื่อกินแมว-ไก่วัดหลายสิบตัว - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พระตกใจ งูเหลือมร่วงกุฏิ ตามจนท.ช่วยจับ เชื่อกินแมว-ไก่วัดหลายสิบตัว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.