Search

สุดเวทนา จระเข้ผอมซูบ เหตุป่วยกินพลาสติกพิษจากน้ำมือมนุษย์ - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

hota.prelol.com

พิจิตร - จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจระเข้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตร มีสภาพคอยาว ผอมโซ นอนอยู่ใต้ต้นไม้ภายในบ่อเลี้ยงจระเข้ ในพื้นที่บึงสีไฟ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญใจกลางเมืองพิจิตร 

โดยหลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าว ต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ แสดงความคิดเห็น และเป็นห่วงจระเข้ตัวที่มีสภาพผอมแห้ง

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ประมงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณบ่อเลี้ยงจระเข้ในบึงสีไฟ โดย มีจระเข้ที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 84 ตัว โดยส่วนใหญ่จะมีลักษณะอ้วน รูปร่างใหญ่ และกินอาหาร โดยเฉพาะโครงไก่ที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการเลี้ยง ในส่วนจระเข้ที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเก็บภาพ จระเข้มีลักษณะคอยาวและผอม เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าวขึ้นมาบนพื้นดิน และยังคงอาศัยอยู่ในน้ำ 

โดยนายวัฒนา ริ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 3 พิจิตร ระบุว่า ภาพที่จระเข้มีลักษณะคอยาว และผอม ซึ่งมีอยู่จริงในบ่อเลี้ยง โดยจระเข้ตัวดังกล่าวที่นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ เป็นจระเข้ที่มีอาการป่วยจากการกินพลาสติก ที่ประชาชน นักท่องเที่ยว โยนลงในบ่อ จนทำให้พลาสติกไปเคลือบกับระบบภายในร่างกาย จนทำให้มีลักษณะที่ผอม แตกต่างกับจระเข้ตัวอื่นที่มีลักษณะอ้วนสมบูรณ์

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ประมงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการให้อาหาร และกำชับ ประชาชน และนักท่องเที่ยว อย่าโยนสิ่งของและเศษขยะพลาสติกลงในบ่อ เพื่อเป็นอันตรายกับจระเข้ที่เลี้ยงไว้ โดยในส่วนการให้อาหาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประมงมีงบประมาณในการเลี้ยงจำนวน 5,000 บาท ต่อปี ซึ่งทางจระเข้ที่กินอาหาร 1 ครั้ง สามารถอยู่ได้ 7 วัน และจระเข้ที่เลี้ยงไว้ส่วนมากจะมีลักษณะที่สมบูรณ์

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/h2ycKoHFfJk

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 21, 2020 at 12:28PM
https://ift.tt/3hMvFSy

สุดเวทนา จระเข้ผอมซูบ เหตุป่วยกินพลาสติกพิษจากน้ำมือมนุษย์ - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดเวทนา จระเข้ผอมซูบ เหตุป่วยกินพลาสติกพิษจากน้ำมือมนุษย์ - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.