Search

ไม่หวั่นโควิด เทศกาลกินเนื้อสุนัขจีนกลับมาแล้ว นักสิทธิสัตว์หวังจัดครั้งสุดท้าย - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

เทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปีในประเทศจีนกลับมาแล้ว ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่นักสิทธิสัตว์หวังให้เทศกาลประจำปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานวันที่ 22 มิ.ย. ว่า เทศกาลกินเนื้อสุนัขประจำปี ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองยูหลิน เขตปกครองตนเองกวางซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ได้เริ่มกลับมาจัดแล้ว และจะมีการจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 10 วัน

เทศกาลดังกล่าวสร้างความกังวลต่อบรรดานักรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนายปีเตอร์ หลี่ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายนโยบายของ Humane Society International ซึ่งเป็นกลุ่มรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์ชี้ว่า การที่มีชาวบ้านเดินทางไปซื้อและบริโภคเนื้อสุนัขจำนวนมาก ยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะเดียวกันนักรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์ยังหวังให้เทศกาลกินเนื้อสุนัขในปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีสุดท้าย หลังที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวจากรัฐบาลจีน ที่ออกมาป้องกันการค้าเนื้อสุนัขมากขึ้น

โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลจีนออกมาจัดประเภทให้สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่ปศุวัตว์สำหรับบริโภค พร้อมออกกฎหมายปกป้องสัตว์เลี้ยง ขณะเดียวกันในบางเมือง เช่นนครเสิ่นเจิ้นออกคำสั่งห้ามบริโภคสุนัขเป็นเมืองแรกของประเทศด้วย

ขณะที่ในเมืองยูหลิน ซึ่งจัดเทศกาลกินเนื้อสุนัขทุกปี แม้จะมีท่าทีจากผู้บริหารเมืองที่จะไม่ยอมรับการบริโภคเนื้อสุนัขในอนาคต แต่นักรณรงค์ด้านสิทธิสัตว์ก็เชื่อว่า คงต้องใช้เวลากว่าที่เทศกาลนี้จะยุติลง

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 23, 2020 at 08:15AM
https://ift.tt/2NmNfi4

ไม่หวั่นโควิด เทศกาลกินเนื้อสุนัขจีนกลับมาแล้ว นักสิทธิสัตว์หวังจัดครั้งสุดท้าย - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไม่หวั่นโควิด เทศกาลกินเนื้อสุนัขจีนกลับมาแล้ว นักสิทธิสัตว์หวังจัดครั้งสุดท้าย - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.