Search

สุดฮิต สวนเกษตรที่สองแคว ชิม ช็อป "กินทุเรียน" เลือกเองจากต้น - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

สวนทุเรียนเมืองสองแคว คึกคักมีประชาชนเที่ยว ชิม ช็อปถึงสวนเผยดินดีสามารถปลูกทั้งหมอนทอง ชะนี หลงลับแล ออกมารสชาติไม่แพ้ต้นตำรับ ขณะที่เกษตรกรเชื่อมาตรฐานคุณภาพดี เป็นปัจจัยสำคัญในการอยู่รอด ท่ามกลางวิกฤติสินค้าเกษตร 


วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ในช่วงกระแสของการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งเวลาแบบนี้ไม่มีพืชผลชนิดไหนดูจะสู้ทุเรียนได้ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งในจังหวัดพิษณุโลก มีเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนมากขึ้นและได้ผลผลิตดี พันธุ์หมอนทอง ชะนี หรือแม้แต่หลงลับแล สายพันธุ์ชื่อดังจากจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมกับปรับกลยุทธ์ในการขาย เพราะถ้าหากส่งขายแบบเดิมๆ ก็จะทำให้ทุเรียนราคาตก

นายเนาวรัตน์ มะลิวรรณ เจ้าของสวนทุเรียนประภาพรรณ ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนปลูกทุเรียนในเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ท่ามกลางแวดล้อมพืชไร่อื่นๆ ทั้งสวนยางพาราและไร่สับปะรด โดยตนเลือกปลูกทุเรียน เงาะ หลากหลายสายพันธุ์ และดูแลอย่างต่อเนื่องทุเรียนสามารถที่จะเก็บผลผลิตได้ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ความเพียรพยายามรักษาคุณภาพทุเรียน ทั้งพันธุ์หมอนทอง ชะนี หลงลับแล สายพันธุ์ชื่อดังจากจังหวัดอุตรดิตถ์ที่สามารถมาลงดินปลูกและให้ผลผลิตไม่ต่างจากต้นแม่พันธุ์เลย

"ในเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สวนประภาพรรณ เป็นสวนที่สามารถขายผลผลิตในราคาที่ทางสวนกำหนดเองได้ ไม่ว่าราคาทุเรียนในตลาดจะขึ้นลงอย่างไร เคล็ดลับสำคัญก็คือ การมากินทุเรียนสุกที่สวนเป็นทุเรียนที่สุกพอดีไม่ผ่านการใช้สารเคมีเร่ง เหมือนทุเรียนทั่วไปที่มักตัดทุเรียนอ่อน ซึ่งผู้บริโภคจะรู้ถึงปัญหารสชาติตลอดจนคุณภาพในที่สุด สิ่งเหล่านี้ทำให้ลูกค้าที่มากินในทุกๆ ปีเป็นลูกค้าที่รับรู้ถึงคุณภาพทุเรียนและมาจากหลายพื้นที่ใกล้เคียง ที่สำคัญการเปิดโอกาสให้ลูกค้ามาเที่ยวที่สวนที่สวยงาม มีทุเรียนให้ได้เห็นจนสามารถเก็บเองได้นั้น ถือเป็นการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ขณะที่ราคานั้นทุเรียนหมอนทอง อยู่ที่กิโลกรัมละ 100 - 120 บาท เท่านั้น”

สำหรับสวนทุเรียนประภาพรรณ ซึ่งเป็นสวนเล็กๆ ในหุบเขาแห่งนี้ ถือเป็นพืชสวนสำคัญอีกหนึ่งความหวังของเมืองพิษณุโลก ที่แสดงถึงศักยภาพในการปลูกผลไม้ที่มีคุณภาพได้ไม่ต่างจากที่อื่นๆ และที่สำคัญ ในสถานการณ์วิกฤติสินค้าเกษตรอย่างนี้ ดูเหมือนว่าการทำผลผลิตให้มีคุณภาพ เป็นบทพิสูจน์หนึ่งของการเกษตรที่มีคุณภาพสร้างความยั่งยืนคู่เมืองสองแควในที่สุด หากท่านใดต้องการไปเที่ยวชม หรือ ชิม ช็อปที่สวนทุเรียนประภาพรรณ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 092-5239369

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
June 26, 2020 at 08:48PM
https://ift.tt/2ZbfPbQ

สุดฮิต สวนเกษตรที่สองแคว ชิม ช็อป "กินทุเรียน" เลือกเองจากต้น - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดฮิต สวนเกษตรที่สองแคว ชิม ช็อป "กินทุเรียน" เลือกเองจากต้น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.