Search

คนปลูกปาล์มคิดค้น น้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติ มาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ - สยามรัฐ

hota.prelol.com

ถึงแม้ว่าราคาผลผลิตปาล์มน้ำมันจะประสบกับปัญหา ราคาตกต่ำมาโดยตลอด จนกระทั้งทำให้เกษตรกรบางราย ได้คิด ค้น บ้างก็ผลิตเป็นไบโดดีเซล หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า B100

สำหรับที่ศูนย์เรียนรู้ไบโอดีเซล ภาคประชาชน ดำดีไบโอดีเซล อยู่ที่ หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ภายใต้การบริหารจัดการ ของนายอธิราษฎร์ ดำดี บอกว่า
ขณะนี้ทางศูนย์เรียนรู้ภาคประชาชน ได้คิดค้นผลิตน้ำมันปาล์มแดง นำมาเป็น อาหารเพื่อสุขภาพและความงามจากปาล์มน้ำมัน โดยการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปาล์มน้ำมันให้เป็นสุดยอดอาหาร เป็นซุปเปอร์ฟู้ด จากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสินค้าตัวใหม่ที่ได้ผลิต ที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ปราศจากสารเคมี และสิ่งเจือปนต่างๆ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้คนที่รักสุขภาพ ในเรื่องของอาหารเพื่อสุขภาพ และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในบ้านเรา และต่างประเทศ

การผลิตน้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติ เป็นการเอาผลปาล์มมาสกัดที่ใช้ความร้อนต่ำ ไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี โดยใช้เครื่องมือง่ายๆต้ม นึ่งและคั้นกรอง ทำให้ได้น้ำมันที่ไม่มีสารปนเปื้อนจากสารเคมี ทำให้ได้สารอาหารจากธรรมชาติ เป็นสุดยอดอาหาร เป็นซุปเปอร์ฟู้ด จากธรรมชาติ

ซึ่งจากการวิจัยพบว่า น้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติอุดมไปด้วยคุณค่าทางวิตามินสูงมาก คือวิตามิน เอ 845 ppm ซึ่งสูงกว่าน้ำมันอุตสาหกรรม แต่ถ้าเป็นน้ำมันปาล์มขวดจะไม่มีวิตามัน เอ หลงเหลืออยู่เลย นอกจากนั้นในน้ำมันปาล์มแดงยังมีวิตามิน อี ซึ่งในน้ำมันปาล์มจะมีวิตามินอยู่ 2 ตัว ด้วยกัน คือวิตามิน เอ และวิตามิน อี โดยวิตามินเอ ช่วยในเรื่องบำรุงสายตา ผิวพรรณ รวมทั้งอวัยวะภายใน แต่วิตามินอี ตัวโทโคฟีรอล มีอยู่ไม่มาก ซึ่งมีอยู่ในน้ำมันพืชทั่วไป

นายอธิราษฎร์ ยังบอกอีกว่า สำหรับ ตัวโทโคไตรอีนอล ซึ่งมีอยู่ปริมาณที่สูงกว่าน้ำมันพืชทุกชนิด ช่วยในเรื่องภูมิคุ้มกันของร่ายกาย การต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารต่อต้านมะเร็ง ซึ่งวิตามินอี ตัวโทโคไตรอีนอลมีมากกว่าในน้ำมันมะพร้าว ถึง 30 เท่าเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการกินน้ำมันปาล์มแดง เพียง 1 ช้อนโต๊ะ ร่างกายจะได้วิตามินเอ ในปริมาณ 10 มิลลิกรัม ส่วนอีก 10 -15 มิลลิกรัม เป็นวิตามิน อี เหมือนเป็นการกินอาหารที่มีวิตามินอยู่ภายในตัว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้เข้าไปฟื้นฟูระบบต่างๆภายในร่างกาย สม่ำเสมอ อยู่ทุกวัน

สำหรับในเรื่องของไขมันนั้น น้ำมันปาล์มแดง มีไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัว ที่สมดุลเหมือนกับน้ำนมแม่ กรดไขมัน ปาล์มเมติก และ โอเลอิก ที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย จะสามารถบำรุง ส่วนต่างๆ อวัยวะภายในของร่างกาย ตั้งแต่สมอง หลอดเลือด ปอด ระบบทางเดินหายใจ ทำให้เรามีไขมันสัดส่วนที่เหมาะสมต่อร่างกาย ที่สำคัญน้ำมันปาล์มเป็นน้ำมันที่ไม่มี คอเลสเตอรรอล เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่ากินน้ำมันปาล์มแดง จะทำให้มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรรอล ยืนยันว่าไม่เพิ่มระดับคอเลสเตอรรอลอย่างแน่นอน

เนื่องจากว่าการผลิตน้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติ เป็นการผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรม 288 - 2521 ซึ่งมีการปรับปรุง 288-2535 และก็ 288-2561 ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการขอมาตรฐานอุตสาหกรรม เพราะว่าเราผลิตตามเงื่อนไข ตามขั้นตอน ที่มาตรฐานอุตสาหกรรมกำหนด และก็มีประกาศของสาธารณสุข ฉบับที่ 56 ปี 2524 มีบัญชีควบคุมในเรื่องของสารป่นเปื้อน ดังการผลิตจะต้องควบคุมในเรื่องของสารปนเปื้อน ในเมื่อเราผลิตน้ำมันปาล์มแดงเป็นอาหาร ก็ต้องผลิตให้ได้ตามหลักเกณฑ์ของ อย. ด้วย

ในส่วนของราคานั้นน้ำมันปาล์มแดงตัวนี้เรามาทำเป็นอาหารเพื่อนสุขภาพ ราคาก็อยู่ระดับเดียวกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนื่องจากเป็นสินค้าที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เป็นสินค้าประเภทอาหารเพื่อสุขภาพ และความงาม

ขณะที่ นางสาววิชุดา รุ่งรังษี อายุ 49 ปี ผู้ที่ได้ทดลองใช้ผลผลิตจากปาล์มแดง รายหนึ่ง บอกว่า น้ำมันปาล์มแดง ช่วยในเรื่องของผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ช่วยปรับระบบภายในของร่างกาย รวมทั้งอวัยวะสืบพันธุ์ ช่วยปรับฮอร์โมนเพศหญิง หรือของผู้ชาย นอกจากนั้นช่วยทำให้ปอดแข็งแรงขึ้น รวมทั้งผิวพรรณดีขึ้น ดูแลร่างกายให้ทั้งระบบทั้งภายในและภายนอก

ซึ่งตอนนี้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มแดง มา 5 เดือนแล้ว ร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยน้ำมันปาล์มแดงสามารถกินสดๆและใช้ผสมในอาหาร ผัด ทอด แล้วแต่ใครถนัดแบบไหน กินน้ำมันปาล์มแดงวันละ 1 ช้อนโต๊ะ สามารถทานก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร

ขณะนี้มีลูกค้าที่เป็นคนไทยทางภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน สั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมทั้งต่างประเทศที่ติดต่อเข้ามาแต่ ต้องยกเลิกการส่งสินค้าไว้ก่อนเพราะผลิตไม่ทัน เนื่องจากยังผลิตน้ำมันปาล์มแดงด้วยมือ ซึ่งขณะนี้กำลังติดตั้งเครื่องจักรในการผลิตน้ำมันปาล์มแดง ภายในโรงงาน ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า

ผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์มแดง ธรรมชาติ ขวดใหญ่ขนาด 500 มิลลิลิตร ราคาอยู่ที่ 300 บาท ขวดเล็กขนาด 100 มิลลิลิตร 65 บาท นอกจากนั้นหากสนใจสามารถติดตามรีวิวได้ทาง เฟสบุค Wit-chuda Palmoteen สินค้าผลิตเองกินเอง ใช้เอง สุดมหัศจรรย์น้ำมันปาล์มแดง สุดยอดอาหาร เป็นซุปเปอร์ฟู้ด จากธรรมชาติ

สนใจ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์เรียนรู้ไบโอดีเซล ภาคประชาชน ดำดีไบโอดีเซล หมู่ที่ 2 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นายอธิราษฏร์ ดำดี ครับ

Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
June 16, 2020 at 12:31PM
https://ift.tt/2N1omIH

คนปลูกปาล์มคิดค้น น้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติ มาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ - สยามรัฐ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คนปลูกปาล์มคิดค้น น้ำมันปาล์มแดงธรรมชาติ มาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.