ไม่น่าแปลกใจ ว่าการกักตัวอยู่บ้าน #StayAtHome ดันพฤติกรรมคนไทย พูดคุยเรื่องอาหารบนทวิตเตอร์ (twitter) เพิ่มขึ้น 56% จัดเต็มทุกเรื่องอาหาร “ทำเองกินเอง-รีวิวร้านดัง-แบ่งปันสูตรเด็ด”
ทวิตเตอร์ เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ Crimson Hexagon ในเดือนมกราคม ถึง ธันวาคม 2562 พบว่า อาหารและเครื่องดื่มเป็นหัวข้อหลัก 1 ใน 3 ของการสนทนาบนทวิตเตอร์มากที่สุด และจากข้อมูลการสำรวจไตรมาสที่ 4/2562 จาก Global Web Index มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ในประเทศไทยมากถึง 88% ที่มีความหลงใหลในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มเป็นอย่างมาก
ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการ #อยู่บ้าน กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม บทสนทนาเกี่ยวกับอาหารเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ข้อมูลจาก Brandwatch บริษัทรีเสิร์ชข้อมูลออนไลน์ระดับโลก ระบุว่า ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 30 เมษายน 2563 บทสนทนาเกี่ยวกับอาหารบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 56% นอกจากคนไทยมีการเรียนรู้ทักษะในการทำอาหารและการรีวิวอาหารจานโปรด แชร์สูตรอาหารเด็ดๆ แชร์เมนูที่รังสรรค์ขึ้นใหม่แล้วยังทวีตช่วยโปรโมทร้านอาหารที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกด้วย
10 แฮชแท็กยอดนิยมเกี่ยวกับอาหารในไทย!
ในช่วงโควิด-19 บทสนทนาเกี่ยวกับอาหารมาแรงจนทำให้แฮชแท็กอื่นๆ ตกอันดับไป จากการสำรวจของ Crimson Hexagon ระหว่างเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2563 พบแฮชแท็กเกี่ยวกับอาหาร 10 อันดับแรกบนทวิตเตอร์ประเทศไทย ดังนี้
ทั้งนี้หลายๆ แบรนด์เข้ามามีส่วนสำคัญในบทสนทนาเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มบนทวิตเตอร์ โดยผลสำรวจของ Global Web Index ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 พบว่า 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่เป็นนักชิมจะกดติดตามแบรนด์ต่างๆ หรือเคยคลิกเข้าไปดูหน้าโปรไฟล์ของแบรนด์ต่างๆ บนทวิตเตอร์ โดยแบรนด์ที่ทำการตลาดเก่งๆ ในประเทศไทยต่างก็กระโดดเข้าร่วมวงสนทนาบนทวิตเตอร์ เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมและอินไซต์ของผู้บริโภค รวมถึงยังเชื่อมต่อกับผู้บริโภคบนทวิตเตอร์ซึ่งเป็นรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
ขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ทวิตเตอร์ (twitter) เป็นสถานที่สำคัญที่ผู้บริโภค สามารถติดตามเทรนด์ใหม่ล่าสุดและเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่นิยมเป็นอย่างมาก ในมุมมองของเลย์ ประเทศไทย ทวิตเตอร์เป็นช่องทางสำคัญที่จะต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย
เราจึงออกแบบแคมเปญขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด อย่างแคมเปญแพ็คสุดมันส์ 10 บาทที่ได้ทำการตลาดบนทวิตเตอร์ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเชื่อมต่อกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังเป็นสถานที่สามารถรับฟังฟีดแบ็คจากลูกค้าได้โดยตรงซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทวิตเตอร์ ส่งฟีเจอร์ ‘Event page’ อัปเดตสถานการณ์โควิด-19
"อาหาร" - Google News
June 11, 2020 at 07:56AM
https://ift.tt/2XSyw4M
ทวิตเตอร์ เผยพฤติกรรมคนไทย Covid-19 คุยฟุ้งเรื่องอาหารเพิ่ม 56% - Businesstoday
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ทวิตเตอร์ เผยพฤติกรรมคนไทย Covid-19 คุยฟุ้งเรื่องอาหารเพิ่ม 56% - Businesstoday"
Post a Comment