หากผู้ประกอบการร้านค้าและสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ใช้แอปพลิเคชั่นถุงเงินแล้วพบปัญหาขณะรับ-จ่ายเงินกับนักท่องเที่ยวก็สามารถแก้ไขได้
หลังจากรัฐบาลเปิดเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้ประกอบการโรงแรม, ร้านค้า และสถานที่ท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการฯ ไปนั้น โดยผู้ให้บริการเหล่านี้จะได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ซึ่งหลังจากที่ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า และสถานที่ท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันไปแล้วนั้น จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงินไว้คอยรับชำระค่าบริการและค่าอาหารจากนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการด้วย โดยการใช้แอปพลิเคชั่นถุงเงินนั้นก็มียุ่งยาก Sanook Money ได้รบรวมข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้แอปฯ ถุงเงิน มาฝากกันด้วย
คำถาม: แอปพลิเคชั่นถุงเงินมีระบบปฏิบัติการของมือถือแบบใดบ้าง?
- คำตอบ: ระบบปฏิบัติการที่รองรับคือ IOS และ Android เท่านั้น
คำถาม: ผู้ประกอบการร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว ที่ลงทะเบียนหมายเลข TAX ID จำนวน 1 หมายเลข ที่ผูกกับ 1 เบอร์โทรศัพท์มือถือ สามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้สูงสุดกี่เครื่อง
- คำตอบ: ปัจจุบันระบบแอปพลิเคชั่นถุงเงินของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สามารถรองรับการดาวน์โหลดใช้งาน 5 เครื่อง ต่อ 1 เบอร์โทรศัพท์มือถือ
คำถาม: ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว จะมีวิธีรับบัตรกำนัล ส่วนลดค่าอาหาร 40% ของโครงการฯ จากลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างไร?
- คำตอบ:
- เปิดแอปฯ ถุงเงินเลือกเมนูเราเที่ยวด้วยกัน
- เลือกเมนู อาหาร/ท่องเที่ยว
- ระบุจำนวนเงินค่าอาหารหรือบริการ ที่แอปฯ ถุงเงิน
- ระบบจะแสดง QR Code บนแอปฯ ถุงเงิน
- ลูกค้าจะกดสแกนใช้สิทธิ์ส่วนลดอาหารที่ QR Code บนแอปฯ ถุงเงิน
- กดเสร็จสิ้น
คำถาม: ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยวจะได้รับเงินส่วน 40% ของโครงการฯ เมื่อใด?
- คำตอบ: ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว จะได้รับเงินส่วนลดจากโครงการฯ ส่วน 40% เข้าบัญชีในวันทำการ (T+2)
คำถาม: ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว จะทราบได้อย่างไรว่ามีการโอนเงินส่วน 40% ของโครงการเข้าบัญชีกิจการ
- คำตอบ: เจ้ากิจการสามารถตรวจสอบได้ 2 วิธี
- รายงานบนแอปฯ ถุงเงิน
- Statement บัญชีรับเงินที่ผูกกับแอปฯ ถุงเงิน
คำถาม: กรณีรายการ Settlement รายการเงินเข้าไม่ตรงจะต้องติดต่อหน่วยงานใด?
คำถาม: ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว สามารถตรวจสอบรายการบนแอปฯ ถุงเงิน ได้ย้อนหลังหรือไม่?
- คำตอบ: สามารถตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ 3 เดือน รวมกับเดือนปัจจุบันที่ทำรายการ
คำถาม: กรณีลูกค้าที่มาชำระเงินค่าอาหารหรือค่าบริการสถานที่ท่องเที่ยว มีเงินในแอปฯ เป๋าตังไม่พอ ควรแนะนำลูกค้าอย่างไร?
- คำตอบ:
- แนะนำให้ลูกค้าเติมเงินเข้าบัญชี G-wallet
- แนะนำให้ชำระส่วนต่างด้วยบัตรเครดิต (กรณีที่กิจการสมัครรับบัตรเครดิต บนแอปฯ ถุงเงิน)
คำถาม: กรณีที่ลูกค้ามีเงินในแอปฯ เป๋าตังของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไม่พอค่าอาหารหรือบริการ สามารถชำระส่วนต่างเป็นเงินสดได้หรือไม่?
- คำตอบ: ไม่สามารถชำระส่วนต่างเป็นเงินสดได้
"อาหาร" - Google News
July 13, 2020 at 01:49PM
https://ift.tt/2ZoIRWw
เราเที่ยวด้วยกัน เจ้าของร้านอาหาร-ที่เที่ยว ใช้แอปฯ ถุงเงิน ถ้าเจอปัญหาทำไง? - Sanook
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG
Bagikan Berita Ini
0 Response to "เราเที่ยวด้วยกัน เจ้าของร้านอาหาร-ที่เที่ยว ใช้แอปฯ ถุงเงิน ถ้าเจอปัญหาทำไง? - Sanook"
Post a Comment