Search

ลูกค้ากินหมูกระทะแท่งเหล็กโผล่ เจ้าของร้านไม่ทำอะไรแถมให้จ่ายค่าปรับ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

hota.prelol.com

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ สำหรับความผิดพลาดในการทำอาหารของพ่อค้าแม่ขาย ที่อาจจะมีสิ่งแปลกปลอม หรือสิ่งที่ไม่ควรอยู่ในอาหาร ซึ่งเราก็เห็นชาวเน็ตออกมาโวย ร้องเรียนกันอยู่บ่อยๆล่าสุดในเพจเฟสบุ๊ก Si Ra ได้โพสต์ภาพ ขณะนั่งกินหมูกระทะที่ร้านแห่งหนึ่งพบแท่งเหล็กอยู่ในเนื้อหมู โดยโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เซอร์ไพร์สตั้งแต่ครั้งแรกที่กินหมูกะทะร้านหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัย ตอนแรกก็เข้าไปปกติไม่มีอะไร ตักอาหารมากินกันปกติ ย่างหมูกันปกติ นิวก็ย่างๆอยู่ คีบหมูมาให้ดู จากนั้นพูดคุยกับเพื่อนตอนแรกเชิงขำๆว่า ดีนะไม่กินเข้าไป อะไรอ่ะ เหล็กหรอ ทุกคนในโต๊ะเริ่มหน้าเจื่อนๆ ตอนแรกว่าจะไม่อะไร แต่พอดูไปดูมา มันเหมือนเข็มฉีดยา เลยลุก คีบหมูไปหน้าเคาท์เตอร์ แล้วบอกพนักงานในร้านว่า พี่คะ มีเหล็กอยู่ในหมู เหมือนเข็มฉีดยาเลยอะ ซึ่งพนักงาน น่าจะเข็มฉีดยา ดึงเข็มออกจากหมู โทรหาพี่เจ้าของร้าน แล้วบอกว่าลูกค้าเจอเข็มในหมู แล้วก็บอกว่า ลูกค้าไปนั่งรอที่โต๊ะก่อนได้

เหตุการณ์ต่อจากนั้น เจ้าของร้านเดินมาดูที่โต๊ะ และได้บอกกล่าวคนในโต๊ะว่า เจอ เข็ม เจอ เหล็กในเนื้อหมูใช่ไหม ซึ่งลูกค้าก็ได้ตอบไปว่า ใช่ค่ะ จากนั้นเจ้าของร้านได้ ขอโทษ ดีแล้วที่บอก พี่จะได้ไปบอกคนที่ส่งหมู เพราะพี่ต้องไปคุยกับเค้าไง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับลูกค้า ที่ได้พูดว่า อ่อๆ แต่แบบเนี่ยพี่คะ แท่งมันยาวมากเลยนะคะ อยู่ในเนื้อหมูอ่ะ แบบน้องเค้าเกือบกินเข้าไปแล้วดีนะมันสะท้อนแสงพอดี แบบมันยาวมาก เจ้าของร้าน อ่อๆ ดีแล้วที่บอกขอโทษ

แต่ในขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่มารับประทานอาหาร เริ่มกินกันไม่ไม่กล้ากิน อาหารที่ตักมาเลยกินไม่หมด เช็คบิลแล้วกำลังจะเดินออกจากร้าน พนักงานวิ่งมาให้มาจ่ายค่าปรับ เหตุเพราะอาหารเหลือ80บาทจากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าของร้านกับลูกค้า สุดท้ายแล้วลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับโทษฐานกินไม่หมดอีก50 บาท และหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น กลุ่มลูกค้าจึงมองว่า เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของร้าน เพราะรับหมูมาอีกที แต่เป็นเจ้าของร้าน ควรรับผิดชอบหากว่าลูกค้ากินเข้าไปแล้วแทงคอจะมาทำไง จ่ายค่ากินราคาเต็ม ยังมาปรับ ใครจะกินลง เจอเข็มเสียบคาหมูขนาดนั้น

ทั้งนี้ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ก มีคำแนะนำหากซื้อสินค้า-อาหารแล้วพบสิ่งแปลกปลอมเจือปน โดยระบุ กรณีพบสิ่งปนเปื้อนในอาหาร เราสามารถจัดการปัญหาเบื้องต้นได้ดังนี้

1. ถ่ายรูป/วีดีโอ และเก็บตัวอย่างสินค้าไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเก็บใบเสร็จไว้ด้วย

2. หากทานอาหารนั้นเข้าไปแล้ว ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายและขอใบรับรอง เก็บใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาลไว้เป็นหลักฐาน

3. นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน

โทรแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (ตามเบอร์โทรที่ภาชนะบรรจุ) แจ้งบริษัทว่าเราต้องการให้ดำเนินการอย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหาพร้อมชดเชยเยียวยาความเสียหาย

4. หากเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการ ให้ทำหนังสือถึงผู้ประกอบการ สรุปปัญหาที่พบ โดยส่งถึงประธานกรรมการบริหาร หรือตำแหน่งอื่นที่เทียบเท่า และระบุความต้องการที่ชัดเจน เช่น

ขอเปลี่ยนสินค้า ขอเงินคืน ขอให้ชดเชยค่ารักษา จ่ายค่าเสียเวลา ค่าขาดประโยชน์ และค่าใช้จ่ายในการติดต่อกับผู้ประกอบการ ทำหนังสือชี้แจงเหตุผลและขอโทษต่อผู้เสียหายและสาธารณะ

ผู้ผลิตอาหารปนเปื้อนถือว่ากระทำความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ. อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 25(1) เรื่องอาหารไม่บริสุทธิ์ โดยมีบทลงโทษอยู่ในมาตรา 58 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณ Si Ra มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 31, 2020 at 08:07AM
https://ift.tt/33cWxWX

ลูกค้ากินหมูกระทะแท่งเหล็กโผล่ เจ้าของร้านไม่ทำอะไรแถมให้จ่ายค่าปรับ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลูกค้ากินหมูกระทะแท่งเหล็กโผล่ เจ้าของร้านไม่ทำอะไรแถมให้จ่ายค่าปรับ - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.