Search

ชวนเชียร์ “จิ้งจอก”+NBA “เรดสกินส์” ได้ชื่อใหม่แล้ว! - ไทยรัฐ

hota.prelol.com


รับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย โรงเรียนอังกฤษแล้วนะครับ สำหรับทีมลิเวอร์พูลขวัญใจมหาชนทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยเราด้วย ซึ่งมีมากอย่างคาดไม่ถึง

ที่อังกฤษเขาเพิ่งแจกถ้วยแจกเหรียญและจุดพลุฉลองอย่างเป็นทางการไปเมื่อคืนวันพุธเช้าตรู่วันพฤหัสฯบ้านเรา ที่แอนฟิลด์ หลังจากโชว์ฟอร์มเอาชนะเชลซีไป 5-3 อย่างสุดมัน

แต่บ้านเรามีการจัดรถแห่ฉลองกันเองไปแล้วก่อนหน้านี้หลายต่อหลายจังหวัดจากแฟนๆ ลิเวอร์พูลทั่วประเทศ

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งสำหรับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทีมหงส์แดงในฤดูกาลนี้ หลังจากรอคอยมา 30 ปีเต็มๆ

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังไม่จบนะครับ ยังเหลือการแข่งขันในคืนวันอาทิตย์นี้ (26 ก.ค.) เป็นนัดสุดท้าย แข่งเวลาเดียวพร้อมกันหมด คือ 22.00 น.ทั้ง 10 คู่

คู่เอกที่พลาดไม่ได้คงหนีไม่พ้นคู่ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงิน กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีพื้นที่ “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” เป็นบำเหน็จรางวัลสำหรับผู้ชนะ

จิ้งจอกต้องชนะสถานเดียวจึงจะชัวร์ในการไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปฤดูหน้า เพราะถ้าเสมอต้องไปลุ้นให้ เชลซี แพ้ วูล์ฟส์ ซึ่งค่อนข้างยาก

แมนฯยูแค่เสมอก็ลอยตัวหรือถ้าชนะก็ยิ่งดี สถานการณ์วันอาทิตย์นี้จึงได้เปรียบเลสเตอร์หลายขุม

อย่าลืมส่งใจไปช่วยเลสเตอร์ ซิตี้กันหน่อย เพราะกำลังจะทำงานใหญ่เพื่อประเทศไทย คือ สวมเสื้อประทับคำว่า THAILAND SMILES WITH YOU นำรอยยิ้มคนไทยไปมอบเป็นกำลังใจแก่ชาวโลกที่เผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ในฤดูกาลหน้า

แค่ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในพรีเมียร์ลีก ก็หรูแล้ว ถ้าได้ไปประชาสัมพันธ์ในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ ซึ่งมีคนดูอีกเยอะมาก ทั้งในยุโรปและทั่วโลก ก็จะยิ่งช่วยให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทยขึ้นอีกหลายเท่า

“จ่าแฉ่ง” ขอเอาใจช่วย “เลสเตอร์ ซิตี้” เต็มที่เลยครับค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ แฟนๆ แมนฯยู ซึ่งก็มีอยู่มากๆๆในประเทศไทย ห้ามว่ากันเด้อ!

เชียร์เลสเตอร์เสร็จขอแจ้งข่าวไปถึงแฟนๆ NBA ซะเลยว่า การแข่งขัน “อุ่นเครื่อง” ของบรรดาทีม ต่างๆที่ยังมีสิทธิลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟทั้งหมดรวม 22 ทีม ณ ดิสนีย์เวิลด์ รัฐฟลอริดา เริ่มขึ้นแล้วนะครับ

บ้านเราเท่าที่ตรวจสอบกับโปรแกรมของ ทรูวิชั่นส์ จะมีการถ่ายทอดสดให้ดูวันละคู่จาก 4 หรือ 5 คู่ ที่เขาแข่งกันในแต่ละวัน

เช้าวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. เวลา 07.30 น. จะถ่ายคู่ เดนเวอร์ นักเกตส์ กับ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ คนชอบยัดห่วงอย่าลืมดูกันด้วยนะครับ

ส่วนเช้าวันจันทร์ 27 ก.ค. มาตั้งแต่ตี 5 เลย ถ่ายคู่ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส กับ โตรอนโต แร็พเตอร์ส เป็นวันหยุดพอดี แฟนๆคงตามดูกันเยอะพอสมควร

อย่างที่เขียนไว้แล้วแหละครับว่าการอุ่นเครื่องจะมีถึง 29 ก.ค.ตามเวลาบ้านเรา แล้วก็จบให้พัก 2 วัน

พอ 31 ก.ค.ปั๊บก็เริ่มแข่งเอาจริงแบบนับสถิติแพ้ชนะ เพื่อกรุยทางเข้าเพลย์ออฟกันเลย คู่แรกตี 4 ครึ่ง (ศุกร์ 31 ก.ค.) ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เจอ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์

ตามมาด้วยคู่สอง ศึกดาร์บี้แมตช์ของ NBA ครับ ระหว่าง แอลเอ คลิปเปอร์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส เวลา 7 โมงเช้า

หวังว่าทรูวิชั่นส์คงจะถ่ายคู่ใดคู่หนึ่งนะครับ หรือถ้าถ่ายทั้ง 2 คู่ได้จะปรบมือให้เลย

ป.ล. ทิ้งท้ายสัปดาห์นี้ ด้วยข่าวด่วนจี๋จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ว่าตามที่ผู้บริหารทีมตัดสินใจจะเปลี่ยนชื่อทีมจาก “เรดสกินส์” ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกกันมากว่า 80 ปี แต่ถูกกล่าวหาว่าเป็นชื่อเหยียดผิวในช่วงหลายปีมานี้ จนต้องตัดสินใจเปลี่ยน

บัดนี้ทางทีมประกาศออกมาแล้วจะขอใช้ชื่อใหม่ว่า “Washington Football Team” ตั้งแต่บัดนี้ไปพลางก่อน ส่วนจะใช้ชื่อใหม่ว่าอย่างไรขอเวลาสำรวจความเห็นแฟนๆสักระยะหนึ่ง และน่าจะนำมาใช้กันในฤดูกาลหน้า

ฉะนั้น แฟนๆ เรดสกินส์ ทั้งหลายเลิกเรียกชื่อเก่านะครับ ให้เรียกใหม่ว่า “วอชิงตันฟุตบอลทีม” นับแต่นี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง.

“จ่าแฉ่ง”

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 25, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/30Nb9K3

ชวนเชียร์ “จิ้งจอก”+NBA “เรดสกินส์” ได้ชื่อใหม่แล้ว! - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชวนเชียร์ “จิ้งจอก”+NBA “เรดสกินส์” ได้ชื่อใหม่แล้ว! - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.