Search

วอชิงตัน ถอดคำว่า เรดสกินส์ ออกจากชื่อทีม พร้อมใช้ชื่อใหม่ชั่วคราวในซีซั่น 2020 - ไทยรัฐ

hota.prelol.com

กระแสเรียกร้องเรื่องสิทธิมนุษยชนในสหรัฐฯ ลามถึงวงการกีฬา ล่าสุดอดีตทีม วอชิงตัน เรดสกินส์ เผยชื่อใหม่ที่จะใช้ชั่วคราวในฤดูกาลหน้า

วันที่ 24 ก.ค.63 ทีมอเมริกันฟุตบอล วอชิงตัน เรดสกินส์ ตัดสินใจใช้ชื่อ "วอชิงตัน ฟุตบอลทีม" ลงแข่งในศึกคนชนคน ฤดูกาล 2020 โดยถอดคำว่า "เรดสกินส์" ออกจากชื่อ หลังมีเสียงเรียกร้องให้นำชื่อและโลโก้เดิมซึ่งเป็นใบหน้าคนอินเดียนแดง ชนเผ่าพื้นเมืองของทวีปอเมริกาออกจากตราสัญลักษณ์ของทีม รวมทั้งป้ายต่างๆ ที่อยู่ในที่ทำการหลักในรัฐเวอร์จิเนีย และที่สนามเฟดเอ็กซ์ ฟีลด์ ในรัฐแมริแลนด์

วอชิงตัน ฟุตบอลทีม เผยด้วยว่า ทีมเตรียมเปิดจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของชื่อทีม ชั่วคราาว ในเร็วๆ นี้ รวมทั้งการเปิดตัวชุดแข่ง รวมทั้งหมวกกันน็อก ที่ถือเป็นอุกรณ์เซฟตี้ที่สำคัญที่สุดด้วยเช่นกัน ก่อนหน้าจะลงแข่งแมตช์แรกศึกเอ็นเอฟแอล ฤดูกาลปกติ พบ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ วันที่ 13 กันยายนนี้ ขณะที่ชื่อใหม่ที่จะใช้แบบถาวร "วอชิงตัน เรดวูล์ฟ" และ "วอชิงตัน เรด เทลล์" เป็น 2 ตัวเลือกที่มาแรงที่สุด

ในอดีต ทีมแฟรนไชส์กีฬาในกรุงวอชิงตัน ดีซี เคยต้องเปลี่ยนชื่อท้ายมาแล้ว อาทิ ทีมบาสเกตบอล วอชิงตัน บูลเลตส์ เปลี่ยนชื่อเป็น วอชิงตัน วิซาร์ด เมื่อปี 1995 เนื่องจากเจ้าของทีมมองว่า บูลเลตส์ ที่หมายถึงกระสุนปืนนั้นสื่อถึงความรุนแรงในสังคมอเมริกัน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 24, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/2OTUTkJ

วอชิงตัน ถอดคำว่า เรดสกินส์ ออกจากชื่อทีม พร้อมใช้ชื่อใหม่ชั่วคราวในซีซั่น 2020 - ไทยรัฐ
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วอชิงตัน ถอดคำว่า เรดสกินส์ ออกจากชื่อทีม พร้อมใช้ชื่อใหม่ชั่วคราวในซีซั่น 2020 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.