Search

คาร์ฟูร์ลุยเปิดร้านอาหาร 100 แห่งทั่วประเทศจีน - ฐานเศรษฐกิจ

hota.prelol.com

"คาร์ฟูร์"ลุยเปิดร้านอาหาร “มิสเตอร์ฝู” ให้ครบ 100 แห่งทั่วประเทศจีนในสิ้นปีนี้ ช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายยุคโควิด

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(สคต./ทูตพาณิชย์) ณ เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน รายงานว่า เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2563 ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ได้เปิดร้านอาหาร MR.福 (มิสเตอร์ฝู) แห่งแรกขึ้น สาขากู๋เป่ย์ในมหานครเซี่ยงไฮ้โดยร้านมีพื้นที่ขนาด 600 ตารางเมตร สามารถรองรับลูกค้าได้ 240 ที่นั่ง โดย ห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์เปิดเผยว่ามิสเตอร์ฝูเป็นโครงการแรกของคาร์ฟูร์ที่จะปรับเปลี่ยนหรือเปิดร้านอาหารใหม่ ซึ่งภายในปีนี้คาร์ฟูร์มีเป้าหมายเปิดร้านอาหารดังกล่าวให้ครบ 100 แห่ง ซึ่งรูปแบบร้านอาหารของคาร์ฟูจะมีรูปแบบคล้ายกับร้านอาหารในอิเกียคือ มีการตกแต่งโต๊ะอาหารเป็นไม้มีโคมไฟสไตล์ยุโรปภาคเหนือและเป็นรูปแบบครัวเปิด โดยจะมีเมนูหลากหลายตั้งแต่อาหารกวางตุ้ง ติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง สเต็ก ซุป พาสต้า และขนมหวานต่าง ๆ


มิสเตอร์ฝูเป็นร้านอาหารรูปแบบบริการตนเอง โดยลูกค้าจะนำจานไปต่อแถวรอเลือกอาหารแล้วไปชำระเงิน ที่เคาเตอร์บริการ ซึ่งความแตกต่างจากร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาเก็ตอื่น ๆ คือ รูปแบบของการจัดเก็บอาหาร และเครื่องดื่มจะมีความเป็นระเบียบ และระบบมากกว่า นอกจากนี้จุดเด่นของร้านอาหารบริการตนเองของคาร์ฟูร์คือ การมีชื่อร้าน และแบรนด์มิสเตอร์ฝูจึงให้ความรู้สึกถึงความเป็นร้านอาหารที่แท้จริง ซึ่งถึงแม้จะเป็นร้านอาหารที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า แต่ก็มีการจัดตกแต่งรูปแบบร้านอาหารให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย โดยด้านข้างของบริเวณร้านอาหารมิสเตอร์ฝูจะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปจำพวก สเต็ก กุ้งเครฟิช ก๋วยเตี๋ยวกึ่งสำเร็จรูปด้วย ปัจจุบันห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาเก็ตค้าปลีกต่างประเทศต่างมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองจำนวนมาก ส่วนวอลมาร์ทก็มีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเองโดยใช้ชื่อว่า MarketSide

ปัจจุบันมีการแข่งขันทางธุรกิจค่อนข้างสูง ทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต้องมีการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ ทางการค้าให้เข้ากับสถานการณ์โดยเฉพาะหลังวิกฤติ COVID – 19 ที่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค และรายได้ของภาคธุรกิจทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ โดยกรณีของการเปิดตัวร้านอาหารของห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ดังกล่าว ถือเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจค้าปลีกที่ช่วยสร้างโอกาสในการขยายการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น เนื่องจากจะสามารถดึงดูด และอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคที่มาใช้บริการใน ห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของตัวเองได้อีกด้วย

นอกจากนี้รายงานการสร้างแบรนด์ของจีนยังได้เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการค้าปลีกจีนร้อยละ 93 มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มแบรนด์ของตนเองมากขึ้น ในขณะที่ผู้ประกอบการค้าปลีกจีนอีกร้อยละ 50 วางแผนที่จะพัฒนาสินค้าอีกมากกว่า 100 รายการในอีก2 หรือ 3 ปีข้างหน้า ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยทั้งที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ผู้ประกอบการรับจ้างผลิต OEM และผู้ส่งออกที่จะใช้รูปแบบการปรับตัวของห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ในการพัฒนาและขยายการให้บริการในห้างค้าปลีกอย่างครบวงจร การพิจารณารับจ้างผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ของตนเองเข้าสู่ตลาดจีน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการทดสอบตลาดและรสนิยมของผู้บริโภคชาวจีน รวมทั้งแสวงหาโอกาสในการส่งออกสินค้าที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผู้ประกอบการค้าปลีกจีนไม่สามารถผลิตได้เอง และจำเป็นต้องนำเข้าจากประเทศไทยเพียงอย่างเดียว ก่อนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูง สร้างแบรนด์ส่งออกของตนเอง และขยายตลาดส่งออกเข้าสู่ตลาดจีนในระยะยาวต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


Let's block ads! (Why?)



"อาหาร" - Google News
July 28, 2020 at 11:16AM
https://ift.tt/30Xhq5O

คาร์ฟูร์ลุยเปิดร้านอาหาร 100 แห่งทั่วประเทศจีน - ฐานเศรษฐกิจ
"อาหาร" - Google News
https://ift.tt/3bODzqM
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คาร์ฟูร์ลุยเปิดร้านอาหาร 100 แห่งทั่วประเทศจีน - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.