Search

เรดสกินส์ แถลงเตรียมเปลี่ยนชื่อ-โลโก้ หลังถูกกระแสกดดันเหยียดชนพื้นเมือง - มติชน

hota.prelol.com
Photo : REUTERS

เรดสกินส์ แถลงเตรียมเปลี่ยนชื่อ-โลโก้ หลังถูกกระแสกดดันเหยียดชนพื้นเมือง

วอชิงตัน เรดสกินส์ ทีมในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ยืนยันว่าพร้อมเปลี่ยนชื่อและโลโก้ของทีม หลังจากถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่าเหยียดเชื้อชาติของชาวพื้นเมือง จนมีแรงดดันจากบรรดาสปอนเซอร์ให้รีบแก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว

สำหรับเรดสกินส์ นั้นก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1932 และใส่คำว่าเร้ดสกินส์ลงในชื่อทีมมาตั้งแต่ปี 1933 โดยหลังจากนั้นพวกเขาผงาดแชมป์ซุปเปอร์โบวล์ 3 สมัย (1982, 1987 และ 1991) โดยในระยะหลังมานี้ที่มีกระแสต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติ ประกอบกับกรณีของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวเข้าจับกุม ทำให้เรดสกินส์ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากมีโลโก้และชื่อทีมสื่อถึงชาวอินเดียนแดง ซึ่งอาจถูกตีความว่าเป็นการเหยียดชนพื้นเมืองในอเมริกา

บรรดาสปอนเซอร์ของทีมเจ้าดังๆ เช่น เฟดเอ็กซ์, ไนกี้, เป๊ปซี่, แบงก์ ออฟ อเมริกา ต่างส่งสัญญาณกดดันให้เปลี่ยนชื่อทีม ในขณะที่วอลมาร์ต, อะเมซอน และไนกี้ ต่างถอดสินค้าที่ระลึกของเร้ดสกินส์ออกจากเว็บไซต์

ล่าสุด วอชิงตัน เร้ดสกินส์ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อและโลโก้ของทีมแล้ว หลังมีการพิจารณาอย่างละเอียดมาตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม โดยจะมีการทำงานเพื่อพัฒนาชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ของทีมต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 14, 2020 at 08:21PM
https://ift.tt/3fvEFKl

เรดสกินส์ แถลงเตรียมเปลี่ยนชื่อ-โลโก้ หลังถูกกระแสกดดันเหยียดชนพื้นเมือง - มติชน
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เรดสกินส์ แถลงเตรียมเปลี่ยนชื่อ-โลโก้ หลังถูกกระแสกดดันเหยียดชนพื้นเมือง - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.