Search

ขาประจำ “กินเที่ยวสบายใจ” เจ้าจ๋อหนีฝูงเข้าตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง - ผู้จัดการออนไลน์

hota.prelol.com


อ่างทอง - ขาประจำ เจ้าจ๋อกินเที่ยวสบายใจ หลังหนีฝูงเข้ามาอยู่ในตลาด เจ้าหน้าที่วางกรงดักแต่ไม่เป็นผล ด้านแม่ค้าเผยมาทุกปีในช่วงหน้าผลไม้ อยู่เพียงระยะหนึ่ง ก่อนกลับไปเอง

วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเจ้าจ๋อ ลิงกังเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ ใช้ชีวิตกินเที่ยวอย่างสบายใจ หลังหนีฝูงเข้ามาอยู่ภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยมีทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำกรงมาวางไว้เพื่อดักจับกลับไปปล่อยคืนยังแหล่งเดิมที่หนีมา แต่ก็ไร้ผล

โดยแม่ค้าไม่รู้ว่าเจ้าจ๋อนั้นมาจากไหน แต่คาดว่าติดรถผักมาจากลพบุรี หรือหนีฝูงมาจากที่วัดไก่ อยุธยา หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า จะเห็นลิงกังตัวนี้มาในตลาดทุกปีในช่วงหน้าผลไม้ จะอยู่ภายในตลาดอย่างสบายใจนานประมาณ 1-2 เดือนก่อนหายไป แต่ไม่แน่ใจว่าลิงตัวเดิมหรือเปล่า และมีความเป็นมิตรกับแม่ค้าภายในตลาด จึงมีอาหารกินอย่างจุใจทำให้ไม่ยอมกลับไปยังแหล่งที่หนีฝูงมา

ด้าน นางวิภา เวทย์สุขุม อายุ 56 ปี แม่ค้าพวงลัย กล่าวว่า ในแต่ละปีช่วงหน้าผลไม้ จะพบว่ามีลิงกังเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ มาอาศัยกินอยู่หลับนอนภายในตลาดเป็นประจำทุกปี แต่ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าจ๋อตัวเดิมหรือเปล่า โดยที่ผ่านมา จะพบว่ามีลิงกังเพศผู้ตัวขนาดใหญ่จะมาอยู่ภายในตลาดนานประมาณ 1-2 เดือน ก็หายกลับไปเป็นประจำทุกปี

ส่วนเจ้าจ๋อตัวนี้ฉลาดมาก เห็นทางเจ้าหน้าที่นำกรงขนาดใหญ่มาวางเพื่อจับกลับไปยังฝูงเดิมแต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนเจ้าจ๋อไม่มีอาการดุร้าย ดูเป็นมิตรกับแม่ค้าทั่วไป เมื่อหิวอาหารจะลงมายังด้านล่าง เพื่อหาอาหารกินและจะมีแม่ค้านำขนม และผลไม้นานาชนิด ให้กินทุกวัน เป็นภาพความน่ารักของเจ้าลิงกังที่หนีฝูงมากินเที่ยวที่ตลาดอ่างทองแบบสบายใจ


Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 12, 2020 at 11:02AM
https://ift.tt/2ZZJHbz

ขาประจำ “กินเที่ยวสบายใจ” เจ้าจ๋อหนีฝูงเข้าตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง - ผู้จัดการออนไลน์
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ขาประจำ “กินเที่ยวสบายใจ” เจ้าจ๋อหนีฝูงเข้าตลาดเกษตรสุวพันธุ์เมืองทอง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.