Search

เครือข่ายประชาชนฯนัดกินข้าวหน้าทำเนียบ ทวงถามความคืบหน้า พ.ร.บ.บำนาญแห่งชาติ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

hota.prelol.com

วันจันทร์ ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.44 น.

วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 กลุ่มเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการรวมตัวจัดกิจกรรมปาร์ตี้ปิ่นโต นัดกินข้าวหน้าทำเนียบรัฐบาล ทวงถามถึงลายเซ็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้รับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ หลังจากที่เคยยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเป็นเวลานานแล้ว นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  โดยนายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการมาทวงถามนายกรัฐมนตรีให้เซ็นรับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ที่ประชาชนกว่า 13,000 คนเข้าชื่อเสนอกฎหมาย หลังจากอยู่ในวาระการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีนาน 5 เดือน 

“ขอนายกรัฐมนตรีหยุดถ่วงเวลาพิจารณากฎหมาย ด้วยการเร่งให้คำรับรองร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ฉบับที่ประชาชนร่วมกันเข้าชื่อเสนอ เพื่อให้กระบวนการพิจารณากฎหมายดำเนินการตามกลไกของรัฐสภาทันที และให้ทุกพรรคการเมืองที่หาเสียงว่าจะทำเรื่องบำนาญประชาชนออกมาเสนอร่งกฎหมายประกบคู่กับร่างกฎหมายของภาคประชาชน เพื่อให้เห็นการร่วมมือกันสร้างบำนาญถ้วนหน้าให้กับคนไทยทั้งประเทศ” นายนิมิตร์ กล่าว

นายจุรินทร์  กล่าวว่า จะนำเรื่องส่งให้สำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลัง ส่วนตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรคด้วย เพราะเป็นนโยบายของพรรคมาตลอด เรื่องเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้เริ่มต้นโครงการ  ขณะเดียวกันจะให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลเรื่องนี้ควบคู่อีกทาง

จากนั้นนายจุรินทร์ได้รับประทานอาหารในปิ่นโตที่มีสัญลักษณ์สื่อถึงความมั่นคงของชีวิต ที่เครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ เตรียมมามอบให้เพื่อเป็นสัญญาใจว่าจะดำเนินเรื่องร่างพระราชบัญญัติบำนาญแห่งชาติ ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวให้อย่างเร่งด่วน

Let's block ads! (Why?)



"กิน" - Google News
July 13, 2020 at 01:44PM
https://ift.tt/2ZZwnnw

เครือข่ายประชาชนฯนัดกินข้าวหน้าทำเนียบ ทวงถามความคืบหน้า พ.ร.บ.บำนาญแห่งชาติ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"กิน" - Google News
https://ift.tt/2YKxNmY
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/35PjoHG

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เครือข่ายประชาชนฯนัดกินข้าวหน้าทำเนียบ ทวงถามความคืบหน้า พ.ร.บ.บำนาญแห่งชาติ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.