Search

hota.prelol.com

ผมมีโจทย์ให้ตัวเอง 3 ข้อคือ 1. ขับรถไม่เกิน 2 ชั่วโมง 2. อาหารต้องอร่อย 3. พักในที่ไม่เคยไป ภรรยาเสนอที่พัก ส่วนผมเสนอร้านอาหาร แล้วเราก็ไปลงตัวที่ อ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ผมออกจากกรุงเทพฯ สาย ๆ เพราะต้องการให้ไปถึงร้านอาหารประมาณมื้อกลางวัน แต่ให้ตายเถอะครับ ถนนพระราม 2 นี่รถติดเหลือเกิน ควรเผื่อเวลาสำหรับจุดนี้ไว้ด้วย เราถึง “ร้านแดง อาหารทะเล เจ้าเก่า” ถนนราชประสิทธิ์ ตำบลแม่กลอง ถ้าพูดถึง “แม่กลอง” ต้องนึกถึงปลาทู แต่เจ้าลูกชายอยากกินปู เราเลยสั่งเมนูปูเนื้อนึ่ง ข้าวผัดปู ปูไข่ดอง มีต้มยำกุ้งน้ำใสรสเปรี้ยวตัดเลี่ยน

ลูกชายผมถูกใจปูนึ่งมาก ก้ามโตเนื้อเต็ม ตอนแรกกินเปล่า ๆ ก็หวานดี แต่พอจิ้มน้ำจิ้มยิ่งอร่อยครับ ข้าวผัดปูลูกชายผมตั้งใจมากินเมนูนี้มาก เขาถูกใจที่สุด ผมกินแล้วก็ว่าอร่อยครับ ข้าวผัดหอมกลิ่นกระทะ ทั้งปูทั้งไข่ครบเครื่อง ส่วนปูไข่ดองภรรยาขอผ่าน ผมกินกับลูกชายกันสองคน ลืมบอกบริกรว่าให้แยกพริกครับ พริกนี่โรยมาเพียบ แซ่บสะใจมาก ไข่ปูเยิ้ม ๆ คลุกกินกับข้าว ดีงามที่สุด

อิ่มอร่อยเรียบร้อย เราขับแค่ 10 นาทีจากร้านแดงเข้าที่พักข้ามไป อ.อัมพวา มีโรงแรมค่อนข้างใหม่ ชื่อ The Buffalo Amphawa ที่นี่มี “ควาย” เป็นลูกเล่นที่สร้างความประทับใจ เราจะได้สัมผัสกับควายจริง ๆ (มีอยู่ 4 ตัวนะครับ ไม่ได้เป็นฟาร์ม) และที่นี่มีการออกแบบให้สิ่งต่าง ๆ รอบ ๆ บริเวณที่พักเป็นรูปควายทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นป้ายบอกทาง ป้ายห้องน้ำ ป้ายห้องซักผ้า ม้านั่ง รถเข็น

ผมเห็นความตั้งใจของคนที่สร้างโรงแรมแห่งนี้ครับ มีศิลปะสอดแทรกในทุก ๆ ที่ จะมีภาพถ่ายสวย ๆ ลายพื้นกระเบื้องในห้องน้ำ ภาพเพนท์ของสัตว์ต่าง ๆ ควาย หมา แมว อยู่ตามกำแพงและประตู ที่ลูกชายผมทึ่งมากคือ ศิลปะการใช้ไม้มาดัดสานเพื่อตกแต่งโรงแรม มันช่างอลังการเหลือเกินครับ แต่พอจะเดาออกเพราะมีโรงเลื่อยอยู่ในพื้นที่เดียวกัน แสดงว่าใช้จุดแข็งของธุรกิจดั้งเดิมมาใช้ประโยชน์ เห็นได้จากงานศิลปะที่ทำด้วยไม้ เฟอร์นิเจอร์ตามจุดต่าง ๆ งดงามมากครับ

ภรรยาผมบอกว่า แม้ภายในห้องจะตกแต่งเรียบง่าย ไม่ได้แต่งให้หรูหราเกินไปนัก แต่สมกับเป็นที่พักสมัยใหม่เพราะมีสัญญาณ wi-fi มีช่องเสียบชาร์จแบตฯ ให้เรียบร้อยและเพียงพอ พื้นที่ส่วนกลางมีสระว่ายน้ำที่ยาวอยู่ตรงกลาง มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่

ช่วงเย็นผมเดินสำรวจ พบว่ามีคนมาถ่ายรูปและรับประทานอาหารด้านหน้าโรงแรมพอสมควร เนื่องจากที่ The Buffalo Amphawa มีทั้งร้านขนมเค้ก มีร้านอาหาร รวมถึงบรรยากาศที่น่าเดินเล่นมาก ๆ ทั้งสระบัว ทางเดินริมน้ำ ส่วนด้านในจะมีควายให้ไปถ่ายรูปและป้อนฟางได้ใกล้ ๆ ด้านนอกแถวลานจอดรถ มีศิลปะการเพนท์ภาพบนกำแพงให้ไปแอ็คท่าถ่ายรูปได้ด้วย

มื้อเย็น เราเลือกกินที่ร้านอาหารของที่พักนั่นแหละครับ มีทั้งอาหารจานเดียวและสั่งเป็นกับกินกันหลายคน เจ้าลูกชายผมสั่งเมนู “ข้าวแมว” หรือ ข้าวคลุกปลาทูแม่กลองนั่นเอง เขากินแล้วชอบมาก เนื้อปลาทูสดดี ส่วนมื้อเช้าเป็นอาหารของโรงแรม มีพนักงานยืนรอให้บริการแต่เช้า เห็นว่าเช้าวันอาทิตย์ มีพระสงฆ์มาบิณฑบาตบริเวณหน้าที่พักด้วยนะครับ

ใครอยากตามรอยกิจกรรม “กินปู (หรือจะกินปลาทู) ดูควาย” ก็มาตามสถานที่ที่ผมแนะนำได้เลยครับ จริง ๆ จะไปแบบ “ไปเช้า-เย็นกลับ” ก็ได้ หรือจะมาพักค้างคืนแบบผมก็ได้ ไม่ต้องรีบกลับ กินอิ่มแล้วก็มานอนหลับพักผ่อนได้เลยครับ

คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”

หนังสือเด็กก้อนเมฆ

Let's block ads! (Why?)

"กิน" - Google News

Vietnam News and Info
Japan News and Info Update

Bagikan Berita Ini

0 Response to "กิจกรรม "กินปู-ดูควาย" ที่อัมพวา - เดลีนีวส์"